Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp thị trường dầu thô thế giới ngày 01/11/2016

Giá dầu giảm xuống mức thấp một tháng do đồn đoán dự trữ dầu thô tăng trong tuần trước đã che mờ tác động của một vụ nổ đường ống dẫn nhiên liệu.

Dầu thô giảm 0,4% ở New York. Nguồn cung dầu thô có thể tăng 2 triệu thùng, theo khảo sát của Bloomberg. Hợp đồng tương lai tăng trước đódo một vụ nổ đường ống dẫn ở Alabama dẫn đến kết quả phải ngừng hoạt động những đường ống chính của Colonial Pipeline Co., vận chuyển nhiên liệu đến cảng New York từ các nhà máy lọc dầu ở khu vực Houston. Giá giảm trở lại sau khi công ty sở hữu đường ống này cho biết dự kiến sẽ khởi động lại dịch vụ một trong những đường ống vào buổi trưa thứ Bảy theo giờ địa phương.

Giá dầu đã giảm khoảng 6% kể từ khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ hôm thứ Sáu tuần trước đã không thể thông qua mức hạn ngạch cho từng quốc gia thành viên như là một phần của việc thực hiện hiệp ước cắt giảm sản lượng. Cơ hội OPEC đạt được một thỏa thuận tại hội nghị thượng đỉnh vào ngày 30/11 là thấp do bất hòa nội bộ, theo Goldman Sachs Group Inc. Đây không phải là quan điểm của ông Francisco Blanch, trưởng nhóm nghiên cứu hàng hóa của Bank of America Merrill Lynch, Blanch đã dự đoán rằng sẽ có một hiệp ước vào cuối tháng sau.

"Dầu thô không nhận được tâm lý mua vào nhiều, có nghĩa là một viễn cảnh ảm đạm," John Kilduff, một đối tác của Again Capital LLC, một quỹ đầu tư tập trung vào năng lượng ở New York nói. "Trọng tâm đang là sự bất hòa của OPEC, đàm phán ngoài OPEC. Thực tế là chúng ta đang không tập trung vào tình huống rất rõ ràng là nguồn cung thừa toàn cầu đang gây sức ép lên thị trường như thế nào.”

West Texas Intermediate giao tháng 12 giảm 0,19usd chốt ở mức 46,67usd/thùng trên sàn New York Mercantile Exchange. Đây là mức chốt phiên thấp nhất từ 27/09. Giá giảm 2,9% trong tháng 10, tháng giảm đầu tiên từ tháng 07.

WTI tiếp tục giảm sau khi chốt phiên Mỹ do API cho biết nguồn cung dầu thô Mỹ giảm 9,3 triệu thùng trong tuần trước.

Brent tháng 01 chốt ở mức giảm 0,47usd, tương đương 1% còn 48,14usd/thùng trên sàn ICE London. Đây là mức chốt phiên thấp nhất từ 29/07 và lần đầu tiên giá Brent thấp hơn mức trung bình 100 ngày.

Các kho dự trữ c xăng và nhiên liệu chưng cất có thể giảm trong tuần kết thúc ngày 28/10, theo khảo sát của Bloomberg. Nguồn cung dầu thô, đã giảm 7 tuần trong suốt 8 tuần báo cáo vừa qua, duy trì ở mức cao nhất theo mùa trong hơn ba thập kỷ qua, theo số liệu hàng tuần của chính phủ hàng biên soạn từ năm 1982.

"Giá tăng mạnh trong tháng 09 và tháng 10 dựa trên rất nhiều tuyên bố của OPEC và kho dự trữ Bắc Mỹ giảm xuống," Tim Pickering, nhà sáng lập kiêm giám đốc đầu tư của Auspice Capital Advisors Ltd. tại Calgary cho biết. "Chúng ta đã có một đợt giảm nhẹ, điều đó là tốt. Chúng ta cần hoàn thành xong cuộc bầu cử ở Mỹ vào tuần tới trước khi thị trường tiến hành bước tiếp theo."

Ứng cử viên Dân chủ Hillary Clinton đối mặt với ứng cử viên Cộng hòa Donald Trump trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào ngày 8/11. Clinton có kế hoạch cắt giảm sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch, trong khi Trump đã cam kết sẽ rút lại những quy định về môi trường đang làm tổn thương ngành công nghiệp than.

Vụ nổ đường ống Colonial đánh dấu sự cố lần thứ hai trong hai tháng; công ty quản lý đã phải đóng các đường ống dẫn. Sự cố rò rỉ dầu ngày 09/09 đã khiến đường ống này ngừng hoạt động trong 12 ngày, cắt nguồn cung đến 50 triệu người dân Mỹ ở khu Đông Nam. Công ty này thuộc sở hữu của một nhóm bao gồm Koch Capital Investments Co. và một chi nhánh của Royal Dutch Shell Plc, cho biết thời gian khởi động lại dự kiến cho Line 1 có thể thay đổi khi được tiếp cận nhiều hơn đến khu vực vụ nổ, làm chết một người và khiến 5 người bị thương.

Hợp đồng xăng tháng 12 tăng 6,46 cents, tương đương 4,6% chốt ở mức 1,4841usd/gallon sau khi tăng vọt 15% đầu phiên. Diesel tháng 12 tăng 1,3 cent, tương đương 0,9% chốt ở mức 1,5169usd/gallon.

Tin tức thị trường dầu mỏ

OPEC và các nước sản xuất dầu lớn khác đang "trong quá trình" để mang lại một thỏa thuận trong tháng này nhằm làm giảm bớt nguồn cung thừa trên toàn cầu, theo Tổng thư ký Mohammed Barkindocủa nhóm.

Sản lượng dầu tháng 10 của Nga sẽ đạt mức cao nhất trong gần 30 năm, theo số liệu sơ bộ của chính phủ.