Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp thị trường dầu thô thế giới ngày 02/09/2016

Chốt phiên thứ Sáu tuần trÆ°á»›c dầu thô Ä‘ã cắt ngang Ä‘à giảm 4 ngày liên tiếp do Vladimir Putin nói rằng ông mong muốn Nga và OPEC sẽ đạt được má»™t hiệp Æ°á»›c Ä‘óng băng nguồn cung mà không có Iran.

Hợp đồng tÆ°Æ¡ng lai Ä‘ã tăng 3% ở New York. Tổng thống Nga cho biết trong má»™t cuá»™c phỏng vấn rằng ông có thể đề nghị hoàn tất kế hoạch này khi ông gặp gỡ Phó Hoàng Thái tá»­ Mohammed bin Salman của Saudi Arabia tại há»™i nghị thượng đỉnh G20 ở Trung Quốc trong tuần này. Hiệp Æ°á»›c Ä‘óng băng nên loại trừ Iran cho đến khi nÆ°á»›c này tăng sản xuất lên đến mức trÆ°á»›c cấm vận, ông nói. Sản lượng dầu thô của OPEC Ä‘ã tăng lên mức ká»· lục trong tháng Tám, tăng thêm 120.000 thùng má»™t ngày. Bản lÆ°Æ¡ng phi nông nghiệp tại Mỹ Ä‘ã tăng ít hÆ¡n so vá»›i dá»± Ä‘oán trong tháng Tám, theo số liệu của chính phủ hôm thứ Sáu.

Dầu tăng 7.5% trong tháng Tám trong bối cảnh đồn Ä‘oán rằng cuá»™c họp ở Algiers vào cuối tháng Chín có thể dẫn đến má»™t thỏa thuận nhằm bình ổn thị trường dầu mỏ. Giá»›i hạn sản xuất sẽ là tích cá»±c, Bá»™ trưởng Năng lượng Khalid Al-Falih Saudi Arabia cho biết trong má»™t cuá»™c phỏng vấn, mặc dù ông Ä‘ã bác bỏ khả năng cắt giảm sản lượng. Má»™t thỏa thuận Ä‘óng băng giữa các thành viên của Tổ chức Các nÆ°á»›c Xuất khẩu Dầu mỏ và các nhà sản xuất khác Ä‘ã được đề xuất trong tháng Hai, nhÆ°ng má»™t cuá»™c họp ở Doha vào tháng TÆ° Ä‘ã kết thúc mà không có hiệp Æ°á»›c nào.

“Đây là má»™t dấu hiệu mạnh mẽ cho thấy đặt cược vào giá»›i hạn sản xuất Ä‘ang tăng lên,” ông Phil Flynn, nhà phân tích thị trường cấp cao tại Price Futures Group ở Chicago nói. “Cảm giác của tôi là chúng ta Ä‘ang ở rất gần má»™t thỏa thuận vì các cầu thủ lá»›n có vẻ là Ä‘ang sẵn sàng vá»›i nó.”

WTI giao tháng 10 tăng 1,28usd chốt tại mức 44,44usd má»™t thùng trên sàn giao dịch New York. WTI giảm 6,7% trong tuần trÆ°á»›c.

Brent giao tháng 10 tăng 1,38usd, tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 3%, chốt phiên giao dịch ở mức 46,83usd má»™t thùng trên sàn ICE London.

“Từ quan Ä‘iểm của tính logic và Ä‘iều kiện kinh tế, mọi người sẽ Ä‘iều chỉnh để tìm thấy má»™t số thỏa hiệp,” ông Putin nói trong má»™t cuá»™c phỏng vấn tại Vladivostok. “Tôi tin tưởng rằng tất cả mọi người sẽ hiểu được Ä‘iều Ä‘ó. Chúng tôi tin rằng Ä‘ây là quyết định Ä‘úng cho lÄ©nh vá»±c năng lượng thế giá»›i.”

Các nhà sản xuất khác Ä‘ang cùng quan Ä‘iểm cho rằng Ä‘óng băng sản xuất là Ä‘úng đắn, Bá»™ trưởng Ngoại giao của Saudi Arabia ông Adel Al-Jubeir cho biết tại Tokyo vào thứ Sáu tuần trÆ°á»›c, và nói thêm rằng ông lạc quan má»™t thỏa thuận có thể có ở Algiers.

“Chúng ta Ä‘ang ở trong má»™t cuá»™c chiến từ ngữ giữa sá»± khác biệt của má»™t số vùng sản xuất khác nhau. Điều Ä‘ó thá»±c sá»± có thể Ä‘iều khiển được thị trường dá»±a trên những lời nói sắp tuyên bố  của các nÆ°á»›c này,” Michael Tran, má»™t chiến lược gia hàng hóa tại RBC Capital Markets ở New York, cho biết. “Nó sẽ duy trì vị trí của bạn cho má»™t vài tuần tá»›i bởi vì chúng ta Ä‘ang nhìn thấy má»™t số thị trường hay thay đổi.”

Bản lÆ°Æ¡ng tăng tá»›i 151.000 trong tháng Tám ở Mỹ sau khi tăng 275.000 trong tháng Bảy, báo cáo của Bá»™ Lao Động cho biết.. Đồng Ä‘ô la ban đầu suy yếu sau báo cáo này, thúc đẩy nhu cầu đầu tÆ° hàng hóa định giá bằng Ä‘ô la.

Sản lượng dầu thô của OPEC tăng lên mức ká»· lục trong tháng Tám do nguồn cung tăng lên từ các thành viên vùng Ä‘ang bù đắp cho sá»±  gián Ä‘oạn nguồn cung ở Nigeria và Libya. Nguồn cung dầu mỏ của OPEC tăng 120.000 thùng má»™t ngày lên mức trung bình 33.69 triệu thùng má»™t ngày vào tháng giữa Tám trong bối cảnh sản lượng tăng của Iran, Iraq và Kuwait, theo của các nhà phân tích, các công ty dầu và dữ liệu tàu biển cho thấy.

Tin tức thị trường dầu:

Theo dữ liệu của Cục thống kê Mỹ, xuất khẩu dầu thô trung bình má»™t ngày của nÆ°á»›c này trong tháng Bảy tăng lên mức 474.000 thùng má»™t ngày so vá»›i 383.000 thùng má»™t ngày trong tháng Sáu.

Con số giàn khoan dầu của Mỹ tăng 1 giàn lên mức 407 trong tuần kết thúc ngày 02/09, theo Baker Hughes Inc.

Bá»™ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak có kế hoạch gặp gỡ các bá»™ trưởng dầu mỏ của Saudi Arabia, Venezuela và Iran ở Algiers, ông cho biết tại Vladivostok hôm thứ Sáu.

Dá»± trữ dầu thô Mỹ tăng 2,28 triệu thùng lên mức 525.9 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 26/08, CÆ¡ quan Thông tin Năng lượng cho biết.