Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp thì trường dầu thô thế giới ngày 02/11/2016

Hôm qua giá dầu thô tiếp tục giảm do số liệu tồn kho dầu thô Mỹ tăng kỷ lục làm gia tăng sức ép cắt giảm khai thác dầu thô lên OPEC.

Dự trữ dầu thô tăng 14,4 triệu thùng trong tuần trước, mức tăng lớn nhất kể từ năm 1982, theo Cơ quan Thông tin Năng lượng. Nhập khẩu tăng 28% lên mức cao nhất trong vòng bốn năm. Giá đã giảm trước khi báo cáo được phát hành do nguồn cung kỷ lục của OPEC tháng trước, qua đó đang làm phức tạp hơn nỗ lực của nhóm để bình ổn giá.

Dầu đang tiếp tục xu hứng giảm được kích hoạt bởi sự thất bại cuối tuần trước của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ về thoả thuận hạn ngạch của từng thành viên cần phải thực hiện cho thỏa thuận sản lượng đã cam kết ở Algiers hồi tháng 09. Trong khi Goldman Sachs Group Inc nhìn thấy rất ít cơ hội cho một thỏa thuận tại cuộc họp chính thức của nhóm vào ngày 30/11, Bank of America Merrill Lynch và lãnh đạo của OPEC vẫn tự tin của một thỏa thuận sẽ được sắp xếp.

"Điều kiện thị trường đang xấu hơn và chúng ta đang trở lại 45usd," Chris Kettenmann, giám đốc chiến lược năng lượng tại Macro Risk Advisors LLC, New York cho biết. "Báo cáo này làm tăng áp lực lên các thành viên chủ chốt của OPEC để đi đến một thỏa thuận về cắt giảm vào thời điểm họ gặp nhau vào ngày 30/11."

WTI giao 12 tháng giảm 1,33usd, hay 2,9%, chốt tại mức 45,34usd một thùng trên sàn giao dịch New York. Đây là mức đóng phiên thấp nhất kể từ ngày 27/09.

Brent giao tháng 01 chốt ở mức giảm 1,28usd, hay 2,7 %, còn 46,86usd một thùng trên sàn ICE London. Đây là mức thấp nhất kể từ ngày 27/09.
Biến động thị trường dầu, được đo bằng Chỉ số CBOE Crude Oil Volatility Index, đã tăng vọt trong tuần qua do hợp đồng tương tương lai di chuyển xuống mức thấp hơn. Chỉ số này tăng lên mức cao 45,51 thứ Tư, mức cao nhất kể từ ngày 27/09.

"Chúng ta đang trở lại ngay tại mức giá chúng ta đã nhìn thấy trước cuộc họp của OPEC trong tháng 09," Rob Haworth, một chiến lược gia đầu tư cấp cao tại at U.S. Bank Wealth Management ở Seattle nói. "Đã có rất nhiều suy đoán lạc quan trên thị trường và các thông tin này đã không hỗ trợ nó. Hiện giờ chúng ta đang sẽ kiểm nghiệm mức thấp nhất của phạm vi giá gần đây."

Mức tăng trong tuần trước khiến cho tồn kho dầu thô Mỹ ở mức 482,6 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 28/10, theo số liệu của EIA. Các kho dự trữ đang ở mức cao nhất theo mùa trong hơn 20 năm.

Nhập khẩu dầu thô đã tăng 28% lên đến 9 triệu thùng một ngày trong tuần trước, mức cao nhất kể từ tháng 09/2012. Sản xuất tăng 0,2% lên mức đến 8,5 triệu thùng một ngày. Giàn khoan dầu thô tại Mỹ giảm 2 giàn còn 441 trong tuần trước, tuần giảm đầu tiên kể từ tháng 06, theo Baker Hughes Inc.

"Chúng ta có thể giảm sâu hơn nữa nhưng tôi không nghĩ rằng giá sẽ dưới 40usd," Joe Bozoyan, một nhà quản lý danh mục đầu tư chứng khoáng năng lượng tại John Hancock ở Boston cho biết. "Nếu giá xuống thấp hơn chúng ta sẽ thấy một sự đảo ngược trong số lượng giàn khoan, mà qua đó sẽ làm tổn thương sản xuất tại Mỹ."

OPEC bơm kỷ lục 34,02 trei6u5 thùng thùng một ngày trong tháng 10, tăng 170.000 thùng từ tháng 09, theo một cuộc khảo sát của Bloomberg với các nhà phân tích, các công ty dầu và dữ liệu theo dõi tàu.

Khai thác tăng OPEC phần lớn là từ Libya, Nigeria và Iran – được duyệt tình trạng đặc biệt sau khi các thành viên OPEC đạt thỏa thuận csơ bộ ở Algiers – đã bơm thêm 400.000 thùng mỗi ngày trong tháng 10, khảo sát cho thấy. Iraq, cũng đòi được quyền miễn trừ, tăng sản xuất thêm 50.000 thùng một ngày.

Chỉ số S&P Oil & Gas Exploration and Production Select Industry giảm khoảng 3,6% xuống mức thấp nhất trong ba tháng.

Tin tức thị trường dầu:

Colonial Pipeline Co. cho biết họ có thể phục hồi dịch vụ cung cấp trên đường ống dẫn xăng vào buổi trưathứ Bảy theo giờ địa phương sau một vụ nổ và hỏa hoạn tại Alabama đã khiến cho hợp đồng kỳ hạn tăng mạnh.

Pioneer Natural Resources Co., nhà sản xuất dầu đá phiến ở Texa, nhắm mục tiêu tăng mức sản xuất năng hai con số cho đến hết thập niên này, đã không đạt được kỳ vọnh lợi nhuận do thua lỗ trong chiến lược bảo hiểm rủi ro giá đã trầm trọng hơn tác động của giá năng lượng thấp.