Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp thị trường dầu thô thế giới ngày 03/08/2016

Dầu mỏ tăng lên mức cao trong 3 tuần sau khi dá»± trữ xăng tại Mỹ giảm mạnh nhất từ tháng TÆ° trong khi các nhà máy lọc dầu tăng công suất hoạt Ä‘á»™ng.

Các kho dá»± trữ xăng giảm 3,26 triệu thùng trong tuần trÆ°á»›c, má»™t báo cáo của EIA cho thấy. nguồn cung dọc theo bờ biển phía Đông, nÆ¡i mà các hợp đồng tÆ°Æ¡ng lai được giao, giảm từ mức cao ká»· lục hồi tháng trÆ°á»›c. Nhu cầu tiêu thụ dầu thô của các nhà máy lọc dầu tăng 266.000 thùng má»—i ngày so vá»›i tuần trÆ°á»›c. Sản lượng dầu thô giảm trong khi nhập khẩu tăng.

Giá dầu Ä‘ã giảm hÆ¡n 20% so vá»›i mức đỉnh hồi tháng Sáu, Ä‘áp ứng định nghÄ©a chung của má»™t thị trường giá xuống cÅ©ng nhÆ° kết thúc má»™t đợt hồi phục Ä‘ã nhìn thấy giá tăng gần gấp Ä‘ôi từ mức thấp 12 năm trong tháng Hai. Các nhà phân tích từ Citigroup Inc. cho đến Bank of America Merrill Lynch tin tưởng sá»± sụt giảm này sẽ chỉ trong ngắn hạn và các nhà đầu tÆ° Ä‘ang trả mức phí bảo hiểm thấp trong hai tháng để bảo vệ chống lại sá»± giảm giá của dầu thô từ nay đến cuối năm.

WTI giao tháng Chín tăng 1,32usd, tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 3,%, chốt ở mức 40,83usd má»™t thùng trên sàn giao dịch New York. Đây  là mức tăng mạnh nhất kể từ 12/07.

Brent giao tháng Mười chốt ở mức tăng 1,30usd tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 3,1% lên mức 43,10usd má»™t thùng trên sàn ICE London.

Tồn kho dầu thô Mỹ tăng 4,1 triệu thùng lên mức 522,5 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 29/07, mức cao nhất trong mùa suốt nhiều thập niên qua, số liệu EIA cho thấy. Tồn kho tại Cushing, Oklahoma, Ä‘iểm trung chuyển WTI và là kho chứa dầu thô lá»›n nhất của Mỹ, giảm 1,12 triệu thùng còn 64,1 triệu thùng.  

Sản xuất dầu ná»™i địa Mỹ giảm 55.000 thùng má»™t ngày còn 8,46 triệu thùng, tuần giảm đầu tiên trong 4 tuần. Dầu thô nhập khẩu tăng vọt 301.000 thùng lên mức 8,84 triệu thùng má»™t ngày.

Hàng nhập khẩu Ä‘ang ở mức cao nhất từ tháng 10/2012, và Ä‘iều này thật Ä‘iên rồ. Thường thị trường Mỹ có cấu trúc giảm hàng nhập khẩu trong vài năm qua bởi vì nguồn  cung ná»™i địa Mỹ tăng vọt. Nguyên nhân hàng nhập khẩu vẫn tiếp tục ồ ạt đổ vào thị trường này vẫn chÆ°a rõ ràng nhÆ°ng có má»™t thá»±c tế là Mỹ vẫn còn công suất chứa dầu và có thể các nhà lọc dầu cho rằng dầu thô Ä‘ang quá rẻ và nó sẽ tăng giá cao hÆ¡n.

Các nhà máy lọc dầu tăng công suất thêm 0,9 Ä‘iểm phần trăm lên mức 93,3% công suất, mức cao nhất từ tháng 11/2015.  Các nhà máy lọc dầu thường thúc đẩy hoạt Ä‘á»™ng trong suốt hai tháng Sáu và tháng Bảy để Ä‘áp ứng nhu cầu tiêu thụ xăng đỉnh Ä‘iểm trÆ°á»›c khi giảm trở lại trong tháng Tám. Trong suốt 5 năm qua, nhu cầu tiêu thụ dầu thô của các nhà máy lọc dầu Ä‘ã giảm bình quân 1,2 triệu thùng má»™t ngày từ tháng Bảy đến tháng Mười.

Nguồn cung xăng giảm còn 238,2 triệu thùng trong tuần trÆ°á»›c. sản xuất xăng giảm 0,8% còn 9,99 triệu thùng má»™t ngày. Nhu cầu tiêu thụ nhiên liệu của Mỹ đạt trung bình 9,73 triệu thùng má»™t ngày trong 4 tuần kết thúc ngày 29/07, hầu nhÆ° không đổi từ tuần trÆ°á»›c Ä‘ó và tiếp tục ở mức cao nhất theo mua trong ít nhất má»™t thập niên.

Đà giảm của tồn kho xăng có thể sẽ tiếp tục bởi vì sản lượng sản xuất xăng giảm trong khi công suất lọc dầu tăng lên, Ä‘iều này có nghÄ©a là các nhà máy lọc dầu Ä‘ang ra sức tối Ä‘a hóa nguồn cung nhiên liệu chÆ°ng cất.

Tin tức thị trường dầu

Các nhà giao dịch mua quyền chọn cho hợp đồng WTI và Brent kỳ hạn tháng Mười Hai sẽ trả phí bảo hiểm giá sẽ giảm chứ không tăng Ä‘ang thu hẹp lại hÆ¡n 30% kể từ đầu tháng Bảy.

Giá dầu sẽ có má»™t đợt "đảo chiều mạnh mẽ" Ä‘i lên trong bối cảnh các nguyên tắc cÆ¡ bản được cải thiện, nhà giao dịch dầu Andy Hall Ä‘ã viết thÆ° cho các nhà đầu tÆ° cho quỹ Astenbeck Capital Management LLC của mình.

Má»™t cuá»™c Ä‘ình công 48 giờ liên quan đến các nhà thầu trên bảy giàn khoan dầu Biển Bắc sẽ diá»…n ra sau khi Ä‘àm phán vá»›i chủ doanh nghiệp Ä‘ã bị ngÆ°ng lại, Liên Ä‘oàn Lao Ä‘á»™ng VÆ°Æ¡ng quốc Anh cho biết.

Các nhà kinh doanh dầu chuyên mua hàng hóa từ các cảng Địa Trung Hải cho rằng các cÆ¡ há»™i của việc phục hồi ngay lập tức của các chuyến hàng từ hai cảng chính của Libya là gần nhÆ° bằng không, ngay cả sau khi má»™t thỏa thuận Ä‘ã được kí kết để mở lại các cÆ¡ sở này.