Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp thị trường dầu thô thế giới ngày 03/11/2016

Đêm qua dầu thô giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 09 do thị trường cung thừa toàn cầu dường như đang được mở rộng ra.

WTI giảm 1,5% ngày giảm thứ năm liên tiếp. Các nhà sản xuất biển Bắc trong tháng 12 sẽ xuất khẩu một lượng dầu thô cao nhất trong hơn bốn năm, dữ liệu của Bloomberg cho thấy. Giá đã giảm hôm trước đó sau khi Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ cho biết dự trữ dầu mỏ tăng kỷ lục 14,4 triệu thùng trong tuần trước. Các thành viên OPEC đang yêu cầu quyền miễn trừ khỏi thỏa thuận hạn chế nguồn cung đã tăng cường sản lượng của OPEC lên mức cao mọi thời đại trong tháng trước.

"Nếu bạn là nhà đầu cơ giá lên bạn có thể thất vọng," Kyle Cooper, giám đốc nghiên cứu IAF Advisors ở Houston cho biết. "Thị trường đã bỏ qua các báo cáo hàng tồn kho tăng trong những tuần gần đây và đã sụp đổ sau dữ liệu giảm mạnh của ngày hôm qua. Bất đồng ngày càng tăng trong OPEC và có một sự nghi ngờ ngày càng được củng cố cho rằng sẽ không quyết định nào đáng giá sẽ đến từ các cuộc họp sắp tới."

Dầu đã thụt lùi lại từ mức gần 50usd một thùng, được kích hoạt bởi sự thất bại của OPEC không thể thông qua được mức hạn ngạch khai thác cho từng nước thành viên trong tuần qua như là một phần của một thỏa thuận nhằm hạn chế nguồn cung. Trong khi Goldman Sachs Group Inc. nhìn thấy xác suất của một thỏa thuận tại cuộc họp ngày 30/11 của OPEC là gần như bằng không, thì Bank of America Corp. tin tưởng rằng sẽ có một hiệp ước. Những phát biểu “gây ảnh hưởng” để kiểm soát tình hình của OPEC đang góp phần vào sự bất ổn trên thị trường, theo Barclays Plc.

WTI giao tháng 12 giảm 68 cent chốt ở mức 44.66usd một thùng trên sàn giao dịch New York. Đây là mức thấp nhất kể từ ngày 23/09.

Brent giao tháng 01 chốt giảm 51 cent, hay 1,1%, còn 46,35usd một thùng trên sàn ICE London. Đây là mức thấp nhất kể từ ngày 27/09.

Dầu thô ở New York được giao dịch dưới mức trung bình 50 ngày và 100 ngày trong tuần này lần đầu tiên kể từ tháng 09. Đường trung bình 200 ngày ở mức 43,12usd.

"Xu hướng này sẽ thấp hơn và mục tiêu tiếp theo của chúng ta sẽ đường trung bình 200 ngày," Bob Yawger, giám đốc bộ phận tương lai tại Mizuho Securities USA Inc ở New York cho biết. "Mức này có thể phá vỡ một cách dễ dàng."
Chỉ số đo lường tính biến động dầu đã tăng lên mức cao nhất trong hơn một tháng qua khi các nhà đầu tư trong thị trường tài chính rộng lớn hơn tỏ ra thận trọng trong bối cảnh cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

Các lô hàng lớp Biển Bắc sẽ tăng 10 % lên tới khoảng 2,16 triệu thùng một ngày so với tháng 11, theo số liệu của Bloomberg. Nếu tất cả các lô hàng hóa được như theo kế hoạch, nó sẽ đánh dấu lượng dầu thô được xuất khẩu nhiều nhất từ khu vực này kể từ tháng 05/2012. Mức tăng này chỉ từ tháng Chín này, thời điểm có bảo trì cơ sở sản xuất, sẽ là gần 360.000 thùng một ngày.

Tồn kho dầu thô của Mỹ đã tăng vọt trong tuần trước do nhập khẩu tăng mức cao nhất trong 20 năm qua, báo cáo EIA hôm thứ Tư cho thấy. Sản lượng dầu thô nội địa tăng tuần thứ ba liên tiếp.

OPEC bơm kỷ lục 34,02 triệu thùng một ngày trong tháng Mười, theo ước tính của Bloomberg dựa theo số liệu khảo sát thu thập được từ các nhà phân tích, các công ty dầu và dữ liệu theo dõi tàu biển. Mức tăng này phần lớn đến từ Libya, Nigeria và Iran, những thành viên được miễn trừ khỏi thỏa thuận giảm cung của OPEC, đang tăng sản xuất thêm 400.000 thùng mỗi ngày trong tháng 10. Iraq cũng yêu cầu được miễn trừ.

"OPEC có thể sẽ không đạt được những kỳ vọng vốn đã khá thấp," Michael D. Cohen, trưởng nhóm nghiên cứu hàng hoá năng lượng tại Barclays Capital ở New York cho biết, "Chúng ta có thể tiếp tục thấy giá di chuyển thấp hơn trong ngắn hạn từ kết quả này. Vấn đề thực sự chính là Iran, Nigeria và Libya đang gia tăng sản xuất, và tôi không thấy saudi Arabia làm bất kỳ điều gì hơn một mức giảm 500.000 thùng một ngày. "

Xăng tiếp tục giảm sau khi Colonial Pipeline Co. cho biết họ đã bắt đầu loại bỏ nhiên liệu từ đường ống bị đóng vào tối thứ Tư với tiến bộ"đáng kể" đang được thực hiện. Colonial đã cho biết có thể tiếp tục cung cấp dịch vụ vận chuyển xăng vào trưa thứ Bảy thep giờ địa phương sau khi một vụ nổ và hỏa hoạn tại Alabama khiến xăng kỳ hạn tăng mạnh hôm thứ Ba.

Xăng kỳ hạn tháng 12 giảm 1,6% còn 1.4245usd một gallon, mức đóng phiên thấp nhất kể từ ngày 27/09. Diesel tháng 12 giảm 0,6% chốt tại 1,4582usd, cũng là mức thấp nhất kể từ ngày 27/09.

Tin tức thị trường dầu mỏ:

Công ty dầu khí quốc gia Saudi Arabian Oil Co, còn được biết đến như Saudi Aramco, đã tăng giá bán chính thức 90 cent một thùng đối với dầu thô Arab Light đến châu Á, théo đó giá OSP này ở mức chênh lệch tăng 45 cent so với giá chuẩn khu vực.

Royal Dutch Shell Plc dự đoán nhu cầu tiêu thụ dầu mỏ có thể đạt đỉnh trong vòng 5 năm, một tuyên bố hiếm hoi trong một ngành công nghiệp thường được dự báo nhiều thập niên tăng trưởng.