Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp thị trường dầu thô thế giới ngày 05/10/2016

 Giá rơi khỏi mốc cao 3 tháng vì dự báo lượng dầu lưu kho Mỹ tăng


Giá dầu rơi khỏi mốc cao 3 tháng khi có dự báo lượng dầu lưu kho tại Mỹ tăng lần đầu tiên kể từ tháng 8.
Giá dầu giảm 0.3% sau khi tăng 9.3% trong 4 phiên trước đó. Theo khảo sát từ Bloomberg trước khi có báo báo từ EIA cho thấy, nguồn cung dầu thô có thể đã tăng 1.5 triệu thùng trong tuần trước, tuần tăng đầu tiên trong 5 tuần. Trước đó giá tăng là vì bão Matthew đe dọa làm gián đoạn việc vận chuyển nhiên liệu dọc theo bờ đông nước Mỹ và các nhà đầu tư mong đợi vào cuộc OPEC tháng tới. Sau khi có báo cáo từ API cho thấy lượng dầu lưu kho giảm thì giá đã tăng trở lại.
WTI giao tháng 11 giảm 12 cents chốt tại 48,69 USD/thùng trên sàn NYMEX. Trước đó giá đã có lúc đạt tới mức 49,13 USD/thùng, mức cao nhất trong ngày kể từ ngày 5/7.
Brent giao tháng 13 cũng giảm 2 cents xuống 50,87 USD/thùng. Giá đã chạm mốc 51,37 USD/thùng, cao nhất kể từ ngày 10/6. Chênh lệch với WTI giao tháng 12 là 1,57 USD.
Tồn kho xăng có thể đã tăng 500.000 thùng trong tuần kết thúc ngày 30/9, theo khảo sát Bloomberg. Các nhà phân tích dự đoán rằng báo cáo này sẽ cho thấy các nhà máy lọc dầu đã cắt giảm công suất hoạt động và nguồn cung nhiên liệu chưng cất, một loại bao gồm diesel và dầu sưởi giảm.
Giá tăng cao đã thu hút được các công ty khai thác quay lại mỏ đá phiến Mỹ. số giàn khoan dầu trên cả nước đã lên mức cao nhất kể từ tháng 2, Baker Hughes Inc. cho biết trên trang web của mình hôm thứ Sáu tuần trước.
OPEC đã tăng sản lượng lên thêm 170.000 thùng/ngày trong tháng 9 đạt 33,75 triệu thùng/ngày. Nigeria và Libya đã tăng tổng cộng 190.000 thùng/ngày, bù vào sản lượng bị giảm từ Saudi Arabia và Angola.
Việc sản xuất từ Nigeria và Libya đang quay trở lại sau khi tình trạng bất ổn nội bộ làm tê liệt cơ sở hạ tầng dầu của hai nước. Cùng với Iran, hai nước này có thể sẽ không tham gia thỏa thuận sơ bộ để cắt giảm sản lượng.
Tin thị trường dầu:
• Mỏ dầu ngoài khơi Clair của BP Plc nằm gần đảo Shetland (Anh) vẫn đóng cửa sau sự cố rò rỉ dầu.
• Xăng Trung Quốc sẽ đến bờ đông Mỹ lần đầu tiên trong 09 năm vì giá ở New York tăng giúp giảm bớt dư cung ở Châu Á.