Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp thị trường dầu thô thế giới ngày 06/07/2016

Dầu thô Ä‘ã tăng trở lại từ mức thấp của tháng trÆ°á»›c do đồng Ä‘ôla suy yếu Ä‘ã làm gia tăng nhu cầu của nhà đầu tÆ° cho thị trường hàng hóa.

Dầu thô Ä‘ã tăng 1,8% ở New York, xóa bỏ Ä‘à giảm trÆ°á»›c Ä‘ó. Tiền tệ cảu Mỹ Ä‘ã phục hồi lại, thúc đầy giá hàng hóa nguyên liệu thô định giá bằng đồng bạc xanh này cho mục Ä‘ích đầu tÆ°. Hợp đồng tÆ°Æ¡ng lai Ä‘ã không thể phát vỡ mức thấp tháng Sáu là 45,83usd/thùng. Dữ liệu chính phủ thứ Năm sẽ cho thấy nguồn cung dầu thô Mỹ giảm trong tuần trÆ°á»›c, thị trường dá»± Ä‘oán.

 “Thị trường Ä‘ã bất ngờ tăng vọt sau khi không thể vượt qua mức há»— trợ quan trọng,” Thomas Finlon, Giám đốc của Energy Analytics Group LLC ởWellington, Florida cho biết. “Đồng USD giảm và há»— trợ kỹ thuật Ä‘ã cung cấp cho nhà đầu cÆ¡ giá lên những gì họ cần.”

Dầu thô Ä‘ã giao dịch trong phạm vi 45usd và 51usd má»™t thùng trong tháng qua kể từ khi gần nhÆ° tăng gấp Ä‘ôi từ mức thấp 12 năm trong tháng Hai. Sá»± phục hồi này Ä‘ã khiến các nhà sản xuất Mỹ  bắt đầu phục hồi lại số giàn khoan để phục vụ sản xuất, dẫn đến suy Ä‘oán rằng sá»± suy giảm trong sản lượng sẽ chậm lại. Các tài sản rủi ro hÆ¡n Ä‘ang giảm sau khi tăng vọt vào tuần trÆ°á»›c do đặt cược các ngân hàng trung Æ°Æ¡ng sẽ làm việc để ngăn chặn tác Ä‘á»™ng của quyết định rời EU của VÆ°Æ¡ng quốc Anh.

West Texas Intermediate giao tháng Tám tăng 83 cent chốt ở mức 47,43usd má»™t thùng trên sàn giao dịch New York. Hợp đồng này trÆ°á»›c Ä‘ó chạm ở mức 45,92usd má»™t thùng, mức thấp nhất kể từ 27 tháng Sáu.

Hợp đồng tÆ°Æ¡ng lai Ä‘ã tăng từ mức chốt sau khi Viện dầu mỏ Mỹ cho biết nguồn cung dầu thô của Mỹ giảm 6,7 triệu thùng trong tuần trÆ°á»›c.

Brent giao tháng Chín tăng 84 cent, tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 1,%, còn 48.80usd má»™t thùng trên sàn ICE London.

Báo cáo hàng tuần của CÆ¡ quan Thông tin Năng lượng Mỹ về nguồn cung và nhu cầu tiêu thụ của Mỹ sẽ được công bố thứ Năm, muá»™n hÆ¡n bình thường má»™t ngày vì ngày lá»… Independence Day hôm thứ Hai.

Dá»± trữ dầu thô Mỹ có thể giảm 2,5 triệu thùng trong tuần trÆ°á»›c, tuần giảm thứ bảy liên tiếp. Các kho dá»± trữ Ä‘ã giảm còn 526.6 triệu thùng, mức thấp nhất trong ba tháng, trong tuần kết thúc vào ngày 24/06. Nguồn cung Ä‘ã tăng lên mức cao 87 năm là 543.4 triệu thùng trong tuần cuối cùng của tháng TÆ°.

Sản lượng dầu thô giảm 55.000 thùng má»™t ngày còn 8.62 triệu thùng, mức thấp nhất kể từ tháng 9/2014, theo số liệu của EIA. Sản lượng của Mỹ Ä‘ã  giảm 10% từ 9.61 triệu thùng má»—i ngày vào tuần kết thúc ngày 05 tháng 6 năm 2015, mức cao nhất trong hÆ¡n bốn thập ká»·.

"Giảm sản xuất tại Mỹ Ä‘ang đẩy nhanh lên", Joe Bozoyan, má»™t nhà quản lý danh mục đầu tÆ° chứng khoán năng lượng tại John Hancock ở Boston cho biết. "Sá»± sụt giảm trong sản xuất của Mỹ cuối cùng sẽ vượt lên trên lo ngại về nhu cầu tiêu thụ. Tôi vẫn Ä‘ang tìm kiếm giá xu hÆ°á»›ng cao hÆ¡n có thể có trong năm tá»›i."

Tin tức thị trường dầu:

HÆ¡n 660 công nhân dịch vụ có thể Ä‘ình công bắt đầu từ thứ Năm nếu Hiệp há»™i Dầu khí Na Uy và các Liên Ä‘oàn An toàn Lao Ä‘á»™ng không nhất trí được má»™t thỏa thuận chung do nhà nÆ°á»›c làm trung gian hòa giải hôm thứ TÆ°. Má»™t cuá»™c Ä‘ình công sẽ không có bất kỳ tác Ä‘á»™ng trá»±c tiếp nào lên đến sản xuất dầu và khí đốt, theo hiệp há»™i.

Trong má»™t loạt các cuá»™c Ä‘àm phán riêng biệt, Hiệp há»™i Na Uy tối ngày thứ Ba Ä‘ã có cuá»™c Ä‘àm phán vá»›i Liên Ä‘oàn Công nghiệp Năng lượng về má»™t mức lÆ°Æ¡ng thỏa thuận, bao gồm hÆ¡n 6.000 công nhân dịch vụ dầu. Các cuá»™c thảo luận Ä‘ã không bị phá vỡ và có thể tiếp tục sau Ä‘ó, nhóm sá»­ dụng lao Ä‘á»™ng nói.

Liên Ä‘oàn Công nhân dầu mỏ Pengassan của Nigeria cho biết sẽ có má»™t cuá»™c Ä‘ình công liên quan đến hÆ¡n 2.000 thành viên sẽ tiến hành nhÆ° kế hoạch vào ngày thứ Năm.

Xuất khẩu nhiên liệu Trung Quốc vẫn sẽ ở mức cao trong mùa hè này do tiêu thụ trong nÆ°á»›c bị hạn chế bởi đường xá và hệ thống ốn dẫn bị hÆ° hỏng do mÆ°a và lÅ© lụt, JPMorgan Chase & Co cho biết trong má»™t báo cáo.