Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp thị trường dầu thô thế giới ngày 06/10/2016

Dầu thô tăng lên mức trên 50 $ một thùng tại New York lần đầu tiên kể từ tháng Sáu do sự suy giảm hàng tồn kho dầu thô Mỹ và cam kết giảm nguồn cung của OPEC làm dấy lên kỳ vọng cung thừa toàn cầu có thể sẽ được dọn sạch.
Hợp đồng kỳ hạn tăng 1,2% . Dự trữ dầu thô Mỹ đã giảm dưới mức 500 triệu thùng trong tuần trước, lần đầu tiên kể từ tháng Một, dữ liệu của chính phủ cho thấy. Ngày 28/09 ở Algiers OPEC đã cam kết giảm sản lượng của nhóm còn 32.5-33 triệu thùng một ngày trong một nỗ lực để giảm nguồn cung dầu thô quá dồi dào của thế giới và đẩy giá lên. Thị trường được thiết lập sẽ tiếp tục dư cung trong năm 2017 và giá sẽ chững lại ở mức 55usd một thùng do khai thác dầu đá phiến sẽ phục hồi lại hoạt động, trưởng nhóm nghiên cứu hàng hóa Jeff Currie của Goldman Sachs Group Inc cho biết.
"Vấn đề chính là sự suy giảmmạnh mẽ trong tồn kho ở Bắc Mỹ," Tim Pickering, người sáng lập và giám đốc đầu tư của Auspice Capital Advisors Ltd. tại Calgary cho biết. "Hiệp ước OPEC chỉ xuất hiện để hỗ trợ thị trường."
Giá dầu đã tăng 13 % kể từ khi OPEC lần đầu tiên trong 8 năm đã đồng ý cắt giảm sản xuất. Một số nhà phân tích đã bày tỏ sự nghi ngờ về hạn ngạch sản lượng của từng quốc gia thành viên – sẽ được xác định tại một cuộc họp của nhóm tại Vienna vào ngày 30/11 – có đủ để làm đi nguồn cung dư thừa trên thị trường vì một số nước đang đẩy mạnh sản xuất để khôi phục nguồn cung bị gián đoạn.
WTI giao tháng 11 tăng 61 cent lên mức 50,44usd một thùng trên sàn giao dịch New York. Mức chốt cao nhất kể từ tháng Chín. Hợp đồng mở WTI tăng lên mức 1,91 triệu tính đến thứ Tư, cao nhất trong 3 năm, theo CME Group Inc.
Brent giao tháng 12 tăng 65 cent, tương đương 1,3%, đến 52,51usd một thùng ICE Futures Europe London. Mức chốt cao nhất kể từ tháng Tám.
Dự trữ dầu thô giảm 2,98 triệu thùng trong tuần trước, tuần giảm thứ năm liên tiếp, EIA báo cáo hôm thứ Tư.
"Tồn kho dầu thô giảm hơn 25 triệu thùng trong tháng Chín," Bill O'Grady, giám đốc chiến lược thị trường tại Confluence Investment Management ở St. Louis, cho biết. "Bạn sẽ thấy giá tăng sau một con số lớn như vậy."
OPEC sẽ họp vào tuần tới để thảo luận về việc thực hiện một thỏa thuận giảm nguồn cung, với sự tham gia của Nga để thảo luận về cách thức các nhà sản xuất ngoài nhóm có thể tham gia vào kế hoạch, Bộ trưởng Dầu mỏ Venezuela Eulogio Del Pino cho biết trong một tuyên bố của chính phủ tối thứ Tư. Bộ trưởng từ Saudi Arabia, Algeria, Gabon, Qatar và UAE sẽ tham dự một cuộc họp tại Istanbul, cùng với ông Alexander Novak từ Nga, ông nói.
"Sự sụt giảm trong các kho dự trữ dầu thô trong vài tuần qua được một người xem như là tín hiệu cho thấy sự tái cân bằng của thị trường," ông John Kilduff, một đối tác của Again Capital LLC, một quỹ đầu tư New York tập trung vào năng lượng nói. "Có rất nhiều điều để làm với một sự gia tăng trong xuất khẩu dầu thô. Dư thừa trong nước được giảm bớt nhưng điều đó không giúp cắt giảm dư thừa toàn cầu."
Bão Matthew đang hướng Đông Nam nước Mỹ và có thể làm gián đoạn các lô hàng nhiên liệu Bờ Đông. Sức gió của bão Matthew đã tăng lên đến 140 dặm (220 km) mỗi giờ, tăng từ 125 mph chỉ vài giờ trước đó, theo Trung tâm Bão quốc gia.
Đà tăng của giá dầu thô đang bị đe dọa bởi đồng USD mạnh lên, ông O'Grady cho biết. Tiền tệ Mỹ đã tăng lên so với giá so với hầu hết các đồng tiền khác do dữ liệu đơn trợ cấp thất nghiệp tốt hơn so với dự báo đã làm tăng cường suy đoán Fed sẽ tăng lãi suất trong năm nay. Đồng USD mạnh làm giảm sức hấp dẫn của hàng hóa như một khoản đầu tư.
Tin tức thị trường dầu mỏ:
Saudi Arabian Oil Co, được biết đến như Saudi Aramco, công ty dầu khí lớn nhất thế giới đang lên kế hoạch bán cổ phần trong toàn bộ doanh nghiệp và chứ không phải chỉ trong mảng kinh doanh lọc dầu hay kênh phân phối, giám đốc điều hành Amin Nasser cho biết trong một cuộc phỏng vấn.
Gunvor Group Ltd, một trong bốn hãng buôn dầu tư nhân lớn nhất thế giới, không kỳ vọng giá dầu sẽ bật tăng mạnh trên 50 usd một thùng trong 9 tháng tiếp theo vì OPEC sẽ rất chật vật để đạt được mục tiêu hạn chế sản xuất của nước này.
Tăng trưởng nhu cầu tiêu thụ cao hơn sẽ dẫn đến kết quả tồn kho toàn cầu "thấp hơn đáng kể" tồn trong năm tới, Chủ tịch FGE Fereidun Fesharaki dự đoán.