Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp thị trường dầu thô thế giới ngày 07/10/2016

 Giá dầu giảm sau khi Nga dự báo không có thỏa thuận nào với OPEC trong tuần tới
Giá dầu rớt khỏi mốc 50 USD/thùng sau khi Nga nghi ngờ về thỏa thuận với OPEC sau cam kết giảm sản lượng của nhóm này.
Giá dầu WTI đã giảm 1,3% sau khi chạm 50 USD/thùng lần đầu tiên kể từ tháng 6 vào ngày thứ Năm. OPEC đã thống nhất tại Algiers hồi tuần trước đó để cắt giảm sản lượng nhằm nỗ lực thu hẹp dư cung toàn cầu và đẩy giá lên. Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak cho biết hôm thứ Sáu rằng ông không nghĩ sẽ có một tín hiệu thỏa thuận nào với OPEC trong suốt Hội nghị Năng lượng Thế giới tuần tới diễn ra ở Istanbul. Giá đã giảm nhanh trước đó khi đôla Mỹ chạm mốc cao nhất trong hơn 2 tháng, làm giảm sức hấp dẫn của hàng hóa, trước khi đảo chiều tăng trở lại.
“Giá giảm sau khi Nga dập tắt hy vọng rằng một thỏa thuận sẽ được ký kết ở Istanbul," John Kilduff, một đối tác tại Again Capital LLC, một quỹ đầu cơ ở New York tập trung về năng lượng. “Sự mạnh lên của đồng bạc xanh cũng đang gây sức ép lên thị trường”.
Dầu đã tăng khoảng 13% kể từ khi OPEC đồng ý cắt giảm sản lượng lần đầu tiên trong 8 năm. Bão Matthew có thể làm gián đoạn việc vận chuyển dầu ở Bờ Đông nước Mỹ.
WTI giao tháng 11 đã giảm 63 cents chốt phiên tại 49,81 USD/thùng trên sàn NYMEX, sau khi chạm mốc 50,74 USD/thùng vào đầu phiên giao dịch. Tổng khối lượng giao dịch cao hơn 22% so với bình quân 100 ngày. Trong tuần trước giá đã tăng tổng cộng 3,3%.
Cuộc họp tại Istanbul:
Brent giao tháng 12 chốt phiên giảm 58 cents, tức 1,1% xuống 51,93 USD/thùng trên sàn ICE. Giá trước đó đã lên 52,84 USD/thùng. Chênh lệch giữa Brent với WTI là 1,55 USD/thùng.
Các cuộc họp song phương mà Novak sẽ tổ chức với các Bộ trưởng OPEC tại Istanbul sẽ là một bước quan trọng hướng tới việc đạt được thỏa thuận về hạn chế sản lượng dầu. Nga dự báo khả năng thỏa thuận sẽ đạt được trước thời gian cuộc họp của nhóm ở Vienna.
Tồn kho giảm:
Tồn kho dầu ở Mỹ đã giảm 2,98 triệu thùng xuống 499,7 triệu thùng, EIA báo cáo hôm thứ Tư. Theo Baker Hughes Inc, số giàn khoan đang hoạt động trong nước tuần này đã lên mức cao nhất kể từ tháng Hai, tăng thêm 3 giàn lên 428.
18 trong số 32, tức 56% các nhà phân tích, đầu tư và môi giới được Bloomberg khảo sát hôm thứ Năm đều tỏ ra bi quan về giá WTI. Tỷ lệ này tăng từ 50% của tuần trước đó. 8 người được khảo sát tỏ ra lạc quan, trong khi 6 người thì trung lập.
Tin tức thị trường:
Saudi Arabian Oil Co., công ty dầu lớn nhất thế giới, đang lên kế hoạch bán cổ phần trong toàn bộ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp chứ không phải chỉ trong hoạt động phân phối và lọc dầu, Giám đốc điều hành Amin Nasser trả lời trong một cuộc phỏng vấn.
Igor Sechin, một đồng minh lâu năm với Tổng thống Nga Vladimir Putin, đã chiến thắng cuộc đấu tranh nội bộ Kremlin để mua cổ phiếu một công ty sản xuất dầu khu vực thuộc chính phủ, cho phép tập đoàn Rosneft PJSC tiếp tục mở rộng.