Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp thị trường dầu thô thế giới ngày 08/07/2016

Dầu thô tăng sau khi tăng trưởng việc làm của Mỹ mạnh mẽ hÆ¡n Ä‘ã làm dịu lại lo lắng cho rằng nền kinh tế của quốc gia tiêu thụ dầu lá»›n nhất thế giá»›i này Ä‘ang chậm lại.

Hợp đồng tÆ°Æ¡ng lai tăng 0,6% ở New York. Thị trường việc làm của Mỹ Ä‘ã tăng 287.000 việc làm trong tháng Sáu, cao nhất kể từ tháng Mười năm ngoái, sau 2 tháng trì trệ. Dầu giảm 4,8% hôm thứ Năm sau khi số liệu chính phủ cho thấy dá»± trữ dầu thô của Mỹ giảm 2,2 triệu thùng trong tuần trÆ°á»›c, giảm thấp hÆ¡n vá»›i dá»± báo và số liệu công nghiệp cho thấy. Báo cáo cho thấy sản xuất của Mỹ giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 5/2014.

"Số lượng công việc Ä‘ã giúp chúng tôi có má»™t chút lạc quan về nền kinh tế", ông Phil Flynn, nhà phân tích thị trường cấp cao của Price Futures Group tại Chicago cho biết. "Đã có rất nhiều lo ngại về nền kinh tế và Ä‘iều Ä‘ó sẽ có nghÄ©a đối vá»›i nhu cầu."

Dầu được giao dịch giữa 44usd và 52usd má»™t thùng vào tháng trÆ°á»›c sau khi tăng gần gấp Ä‘ôi từ mức 12 năm thấp trong tháng Hai trong bối cảnh gián Ä‘oạn nguồn cung và giảm sản lượng của Mỹ. Sá»± phục hồi Ä‘ã khiến nhà sản xuất Mỹ bắt đầu mang giàn khoan quay trở lại để sá»­ dụng, dẫn đến suy Ä‘oán sá»± suy giảm sản lượng sẽ chậm lại.

West Texas Intermediate thô giao tháng Tám tăng 27 cent chốt ở mức 45,41usd má»™t thùng trên sàn giao dịch New York. Hợp đồng tÆ°Æ¡ng giảm 7,3% trong tuần, mạnh nhất kể từ tháng Hai.

Brent giao tháng Chín tăng 36 cent, tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 0,8%, ở mức 46,76usd má»™t thùng trên sàn ICE London.

Sản xuất dầu thô tại Mỹ Ä‘ã giảm còn 8.430.000 thùng má»™t ngày trong tuần kết thúc vào ngày 01/07, mức thấp nhất kể từ tháng 5/2014, theo báo cáo của EIA. Số lượng các giàn khoan dầu khí hoạt Ä‘á»™ng tại Mỹ Ä‘ã tăng 5 lần trong sáu tuần qua, dữ liệu Baker Hughes Inc. cho thấy. Các nhà sản xuất Ä‘ã tạm dừng hoạt Ä‘á»™ng hÆ¡n 1.000 giàn khoan dầu kể từ đầu năm ngoái.

Dá»± trữ dầu thô Mỹ giảm tuần thứ bảy liên tiếp còn 524.400.000 thùng, mức thấp nhất kể từ 11/03, theo số liệu của EIA. Nguồn cung Ä‘ã giảm từ mức cao nhất trong 87 năm là 543.400.000 thùng trong tuần cuối cùng của tháng TÆ°.

Tin tức thị trường dầu thị trường:

Má»™t cuá»™c Ä‘ình công của công nhân dầu ở Nigeria bÆ°á»›c vào má»™t ngày thứ hai và các cÆ¡ sở dầu khí Ä‘ang dần bị tạm ngÆ°ng hoạt Ä‘á»™ng, liên Ä‘oàn Pengassan cho biết. Chính phủ sẽ gặp gỡ vá»›i các nhà lãnh đạo công Ä‘oàn này vào thứ Hai, Bá»™ trưởng Dầu mỏ Emmanuel Kachikwu nói. "Những khoảng trống trong niềm tin" Ä‘ang cản trở các cuá»™c Ä‘àm phán vá»›i nhóm phiến quân người Ä‘ang tấn công các cÆ¡ sở dầu mỏ của quốc gia, ông nói.

Argentina Ä‘ang phải nhập khẩu dầu thô lần thứ ba trong năm nay, gây áp lá»±c lên chính phủ để giảm bá»›t giá cố định cho dầu trong nÆ°á»›c.

Trong khi kho dá»± trữ dầu và sản xuất tiếp tục giảm, EIA có thể Ä‘ánh giá thấp sản lượng từ các giếng dầu Ä‘á phiến chÆ°a khoan xong, các nhà phân tích của Citigroup Inc. bao gồm Eric Lee cho biết trong má»™t báo cáo được gá»­i qua email ngày 07/07.