Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp thị trường dầu thô thế giới ngày 09/08/2016

Dầu tăng lên mức cao nhất trong hai tuần sau khi chủ tịch của OPEC cho biết nhóm sẽ há»™i Ä‘àm không chính thức ở Algiers vào tháng tá»›i và dá»± Ä‘oán thị trường giá xuống hiện tại sẽ không kéo dài.

Hợp đồng kỳ hạn tăng 2,9% ở New York. Các thành viên của Tổ chức Các nÆ°á»›c Xuất khẩu Dầu mỏ Ä‘ang “thảo luận liên tục” về việc ổn định giá cả thị trường và giá dầu thô dá»± kiến ​​sẽ tăng trong ná»­a cuối năm 2016, theo má»™t tuyên bố trang web của OPEC của ông Mohammed bin Saleh Al-Sada, Bá»™ trưởng Công nghiệp và Năng lượng Qatar kiêm Chủ tịch hiện nay của OPEC.

“Đây là má»™t thông báo rất chính thức cho má»™t buổi họp không chính thức và có những tác Ä‘á»™ng tăng giá tích cá»±c,” Jason Schenker, chủ tịch Prestige Economics LLC ở Austin, Texas cho biết. “Lời tuyên bố cho biết răng OPEC dá»± Ä‘oán thị trường sẽ được cân bằng, và rằng nhóm tin sá»± sụt giảm giá  hiện nay chỉ là tạm thời.”

Dầu Ä‘ang dao Ä‘á»™ng sau khi sụt giảm hÆ¡n 20% để bÆ°á»›c vào khu vá»±c lãnh thổ của thị trường giá xuống vào tuần trÆ°á»›c. Hoạt Ä‘á»™ng khoan ở Mỹ Ä‘ang tăng lên trong khi nguồn cung dầu thô tiếp tục tăng, khiến cho các kho dá»± trữ có lượng dầu cao hÆ¡n 100 triệu thùng so vá»›i mức trung bình 5 năm. Các thành viên OPEC luôn có hu hÆ°á»›ng thảo luận về thị trường khi khi nhóm họp cho Diá»…n Ä‘àn Năng lượng Quốc tế vào tháng tá»›i, nhÆ°ng không có kế hoạch làm sống lại hiệp Æ°á»›c Ä‘óng băng sản xuất dầu vá»›i các nÆ°á»›c ngoài nhóm Ä‘ã bị hủy bỏ hồi tháng TÆ°, theo hai đại biểu dấu tên trong tổ chức này cho hay.

West Texas Intermediate  giao tháng Chín tăng 1,22usd chốt ở mức 43.02usd má»™t thùng trên sàn giao dịch New York, mức chốt phiên cao nhất kể từ 25/07.

Brent giao tháng Mười tăng 1,12usd, tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 2,5%, lên mức 45,39usd má»™t thùng trên sàn ICE London. Mức chốt phiên cao nhất kể từ 22/07.

Hàng hóa cÅ©ng tăng nhờ vào sá»± lạc quan tăng lên về nền kinh tế Mỹ tăng lên cÅ©ng nhÆ° chính sách kích thích kinh tế của ngân hàng trung Æ°Æ¡ng sẽ cung cấp Ä‘á»™ng lá»±c cho tăng trưởng toàn cầu. Cổ phiếu Mỹ dao Ä‘á»™ng gần mức cao nhất mọi thời đại.

Nga không thấy cần phải tái tham gia vào các cuá»™c Ä‘àm phán Ä‘óng băng, Bá»™ trưởng Năng lượng Alexander Novak cho biết hôm thứ Hai. Cuá»™c Ä‘àm phán của Nga hồi đầu năm nay vá»›i các thành viên OPEC về việc giá»›i hạn sản xuất nhằm góp phần vào sá»± phục hồi của giá từ mức thấp 12, mặc dù thỏa thuận cuối cùng Ä‘ã thất bại trong tháng TÆ° sau khi Saudi Arabia từ chối ủng há»™ hiệp Æ°á»›c vì Iran không tham gia.

“Đề cập giá»›i hạn của việc Ä‘óng băng khiến mọi người nghÄ© rằng thị trường Ä‘ã giảm đủ thấp trong thời gian này,” Michael Lynch, chủ tịch Strategic Energy & Economic Research ở Winchester, Massachusetts nói. “Mọi người Ä‘ang tìm kiếm má»™t lý do để mua vào trên thị trường.”

Các nhà sản xuất dầu ná»™i địa Mỹ Ä‘ã thêm bảy giàn khoan trong tuần kết thúc vào ngày 05/08, Baker Hughes Inc cho biết hôm thứ Sáu. Con số giàn khoan này là cao nhất kể từ tháng Ba và Ä‘ã tăng liên tiếp trong sáu tuần, Ä‘à tăng kéo dài nhất trong má»™t năm.

Các kho dá»± trữ dầu thô của Mỹ tăng tuần thứ hai liên tiếp lên đến 522,5 triệu thùng  trong tuần kết thúc ngày 29/07,  Ä‘ang gần mức ká»· lục 543 triệu thùng trong tháng TÆ°. CÆ¡ quan Thông tin Năng lượng EIA có thể sẽ báo cáo dá»± trữ dầu thô sẽ giảm 1,5 triệu thùng trong tuần trÆ°á»›c, theo các nhà phân tích.

Các nhà quản lý tiền tệ Ä‘ã tăng đặt cược vào giá dầu thô WTI giảm lên mức ká»· lục 218.623 hợp đồng trong bối cảnh dá»± trữ dầu thô Mỹ tăng. Vị thế bán của Brent cÅ©ng tăng  lên đến 125.431 hợp đồng, cao nhất từ tháng Má»™t.

Lybia Ä‘ã bắt đầu công việc bảo trì tại Es Sider, cảng xuất khẩu dầu lá»›n nhất, nhÆ° là má»™t phần của kế hoạch tăng cường nguồn cung.

Morgan Stanley dá»± báo khả năng giá dầu thô sẽ ở mức 35usd trong vòng má»™t cho đến ba tháng tá»›i, cÅ©ng nhÆ° cấu trúc thị trường contago sẽ mạnh mẽ hÆ¡n.

Nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc giảm xuống mức thấp nhất trong 6 tháng do nhu cầu tiêu thụ từ các nhà máy lọc dầu tÆ° nhân quy  mô nhỏ giảm. Xuất khẩu ròng nhiên liệu tăng lên mức ká»· lục.