Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp thị trường dầu thô thế giới ngày 12/07/2016

Dầu thô Ä‘ã giảm xuống mức thấp hai tháng thấp do Ä‘ôla mạnh lên Ä‘ã khiến cho đầu tÆ° giảm bá»›t nhu cầu tiêu thụ hàng hóa và lượng giàn khoan dầu tại Mỹ tăng lên báo hiệu sá»± suy giảm sản lượng có thể chậm lại.

Hợp đồng kỳ hạn giảm 1,4 % ở New York. Con số giàn khoan dầu ở Mỹ tăng 10 giàn lên 351 giàn khoan trong tuần trÆ°á»›c, Baker Hughes Inc. cho biết hôm 08/07. Giá dầu Ä‘ã giao Ä‘á»™ng liên tục giữa tăng và giảm đầu phiên thứ Hai do chứng khoán toàn cầu tăng vọt và đồng USD mạnh lên khiến cho các thÆ°Æ¡ng nhân thô bối rối trÆ°á»›c những tín hiệu trái chiều. Đồng bạc xanh mạnh lên sẽ làm giảm sức hấp dẫn của hàng hóa định giá bằng đồng tiền này.

Dầu Ä‘ã giảm từ mức 50usd

Giá dầu Ä‘ã giảm từ mức khoảng 50 usd má»™t thùng còn  45 usd trong tháng qua do Ä‘à tăng bởi gián Ä‘oạn nguồn cung ở Nigeria và Canada và sá»± giảm sản lượng của Mỹ Ä‘ã không còn. Giá vẫn tăng khoảng 70% từ mức thấp 12 năm trong tháng Hai, má»™t sá»± phục hồi Ä‘ã khiến nhà sản xuất Mỹ bắt đầu mag giàn khoan quay trở lại để phục vụ sản xuất. Chính phủ Mỹ theo lịch trình sẽ phát hành dữ liệu về sản xuất và hàng tồn kho vào ngày thứ TÆ° tuần này.

West Texas Intermediate giao tháng Tám giảm 65 cent còn 44,76 usd má»™t thùng trên sàn giao dịch New York, mức Ä‘óng cá»­a thấp nhất kể từ 10/05.

Brent giao tháng Chín giảm 51 cent, tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 1,%, còn 46,25usd má»™t thùng trên sàn ICE  London. Đây là mức thấp nhất kể từ 10/05.

Chỉ số S&P 500 Ä‘ã tăng lên mức cao mọi thời đại trong khi đồng USD mạnh lên. Chỉ số Bloomberg Dollar Spot Index, thÆ°á»›c Ä‘o của đồng Ä‘ôla so vá»›i 10 đồng tiền chủ chốt, tăng 0.6%.

“Bạn có chỉ số đồng USD Ä‘i lên cùng vá»›i thị trường chứng khoán, Ä‘ó là những tín hiệu trái chiều", Bob Yawger, giám đốc bá»™ phận hợp đồng tÆ°Æ¡ng lai tại Mizuho Securities USA New York cho biết. "Thị trường có thể sẽ dao Ä‘á»™ng quanh 45usd trong ngắn hạn trừ khi chúng ta nhận được tin tức đầy kịch tính hoặc dữ liệu hôm thứ TÆ° sẽ cho thấy mức tăng sản xuất tại Mỹ."

Số lượng các giàn khoan dầu khí hoạt Ä‘á»™ng tại Mỹ Ä‘ã tăng 5 lần trong sáu tuần qua, theo Baker Hughes. Con số giàn khoan vẫn là giảm hÆ¡n 1.000 kể từ đầu năm ngoái.

Trong khi sản xuất dầu thô của Mỹ giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 05/2014 trong tuần kết thúc vào ngày 01/07, hàng tồn kho vẫn ở mức cao nhất trong mùa ít nhất má»™t thập ká»·, dữ liệu của CÆ¡ quan Thông tin Năng lượng cho thấy.

"Nếu sản xuất trong nÆ°á»›c tăng lên trong báo cáo thứ TÆ° này, nó sẽ là chiếc Ä‘inh cuối cùng Ä‘óng vào cá»— quan tài cho thị trường này," Yawger nói.

Các nhà quản lý tiền tệ Ä‘ã cắt cược mua ròng WTI xuống mức thấp nhất kể từ tháng Ba trong tuần kết thúc ngày 05/07, dữ liệu của CFTC cho thấy. Vị thế mua ròng của quỹ đầu tÆ° cho WTI giảm 9.931 hợp đồng tÆ°Æ¡ng lai và tùy chọn chọn kết hợp còn 169.499, dữ liệu của CFTC cho thấy. Các nhà đầu cÆ¡ Ä‘ã vị thế mua ròng của Brent trong kỳ 14.787 hợp đồng còn 312.270, dữ liệu ICE Futures Europe cho biết.

Tin tức thị trường dầu:

Citigroup Inc. tỏ ra lạc quan về thị trường hàng hóa do ảnh hưởng của cuá»™c bỏ phiếu của VÆ°Æ¡ng quốc Anh rút khỏi EU sẽ mờ dần, tăng trưởng toàn cầu vẫn tiếp tụcvà nhà đầu tÆ° đổ thêm tiền vào các quỹ, các nhà phân tích do Ed Morse làm trưởng nhóm cho biết trong má»™t báo cáo.

Việc mở lại các cảng ở Libya và tăng sản lượng dầu "hoàn toàn là Æ°u tiên hàng đầu của chúng tôi" sau khi má»™t thỏa thuận đạt được trÆ°á»›c Ä‘ó hồi đầu tháng 07 để thống nhất công ty dầu National Oil Corp của Libya, Chủ tịch Mustafa Sanalla cho biết trong má»™t cuá»™c phỏng vấn được đăng trên trang web của công ty.

Tại miền nam Iraq, hoạt Ä‘á»™ng tải dầu Ä‘ã phục hồi trở lại tại cảng dầu Basra sau khi má»™t vụ rò rỉ ống dẫn dầu Ä‘ã nhanh chóng làm chá»±ng lại hoạt Ä‘á»™ng xuất khẩu và tại thiết bị đầu cuối Khor Al Amaya. Các cÆ¡ sở trong khu vá»±c này chiếm phần lá»›n kim ngạch xuất khẩu dầu miền Nam Iraq.