Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp thị trường dầu thô thế giới ngày 12/08/2016

Dầu thô Ä‘ã có mức tăng hàng tuần lá»›n nhất kể từ tháng TÆ° do Saudi Arabia phát Ä‘i tín hiệu nÆ°á»›c này chuẩn bị Ä‘àm phán vấn đề ổn định thị trường tại má»™t cuá»™c họp không chính thức của OPEC tháng tá»›i sau khi giá dầu rÆ¡i vào má»™t thị trường giá xuống.

TÆ°Æ¡ng lai tăng 2,3% ở New York sau khi tăng 4,3% hôm thứ Năm. Cuá»™c Ä‘àm phán vá»›i các thành viên OPEC và các nhà sản xuất khác có thể dẫn đến má»™t quyết định ổn định thị trường, Bá»™ trưởng Năng lượng Khalid Al-Falih của Saudi Arabia cho biết trong má»™t tuyên bố, theo thông tin của má»™t loạt các phÆ°Æ¡ng tiện truyền thông trong Ä‘ó có Reuters. Thị trường thế giá»›i sẽ tiếp tục cân bằng lại trong năm nay, CÆ¡ quan Năng lượng Quốc tế cho biết hôm thứ Năm.

Dầu Ä‘ã dao Ä‘á»™ng sau khi giảm hÆ¡n 20% và rÆ¡i vào má»™t thị trường giá xuống và chốt dÆ°á»›i 40usd má»™t thùng trong tuần trÆ°á»›c. Các nhà quản lý tiền tệ Ä‘ã tăng đặt cược vào giá dầu thô WTI giảm xuống lên mức ká»· lục trong tuần kết thúc vào ngày 02/08, số liệu của chính phủ cho thấy.

“Chúng tôi Ä‘ã thấy sá»± phục hồi ở mức 40usd và sau Ä‘ó Ä‘ã tăng tốc trên lời đồn về Saudi,” Jay Hatfield, chủ tịch của Infrastructure Cap Advisors LLC, má»™t quỹ đầu tÆ° tại New York cho biết. “Nếu bạn ở vị thế bán, bạn không muốn bán non nếu Saudi Arabia tuyên bố cắt giảm sản lượng.”

Trên sàn giao dịch New York, dầu thô WTI giao tháng Chín tăng lên mức cao nhất trong ngày là 44,78usd má»™t thùng, mức cao nhất kể từ tháng 22/07. WTI chốt phiên ở mức 44,49usd, tăng 1usd, tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 2.3%. Trong tuần, giá dầu WTI tăng 2,69usd, hay 6,4%, mức tăng hàng tuần lá»›n nhất kể từ tháng TÆ°.

Tại London, trên sàn giao dịch ICE, dầu Brent giao tháng Mười tăng 0,93usd, tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 2%, vào thứ Sáu để chốt tại mức 46,97usd má»™t thùng. Brent Ä‘ã chạm mức cao trong ngày là 47,25usd, mức cao chÆ°a từng thấy kể từ tháng 21/07. Trong tuần, Brent tại London tăng 6,1%, Ä‘ánh dấu tuần tăng tốt nhất trong hÆ¡n bốn tháng.

Các nhà máy lọc dầu thế giá»›i sẽ xá»­ lý khối lượng dầu thô ká»· lục trong quý này, qua Ä‘ó các kho dá»± trữ sẽ giảm xuống, IEA cho biết trong báo cáo hàng tháng của mình. Bá»™ trưởng dầu mỏ của Nigeria cho biết sản lượng của nÆ°á»›c này “ảm đạm” trong năm nay sau các cuá»™c tấn công liên tiếp bởi phiến quân Ä‘ã làm hÆ° hỏng cÆ¡ sở hạ tầng bao gồm thiết bị đầu cuối xuất khẩu lá»›n nhất của nÆ°á»›c này.

Trong khi thị trường Ä‘ang trong tiến trình để tái cân bằng, sá»± cắt giảm tồn kho dầu thô và sản phẩm tăng lên sẽ mất thời gian, Al-Falih nói má»™t tuyên bố. Saudi Ä‘ã tăng sản lượng lên mức ká»· lục vào tháng trÆ°á»›c, theo số liệu của cả nÆ°á»›c này ná»™p cho Tổ chức Các nÆ°á»›c Xuất khẩu Dầu mỏ. Các nhà thăm dò dầu Mỹ Ä‘ã thêm 15 giàn khoan tuần này, Ä‘à tăng kéo dài nhất kể từ tháng TÆ° năm 2014.

OPEC sẽ há»™i Ä‘àm không chính thức tại Diá»…n Ä‘àn năng lượng quốc tế ở Algiers, Mohammed Al Sada, Bá»™ trưởng Năng lượng của Qatar và là chủ tịch luân phiên của OPEC, cho biết trong má»™t tuyên bố hôm thứ Hai.

“Tôi nghÄ© rằng tái cân bằng Ä‘ang diá»…n ra, và phải mất má»™t thời gian để sản xuất tại Mỹ giảm Ä‘i, nhÆ°ng nó hiện Ä‘ang giảm,” Daniel Yergin, phó chủ tịch của công ty tÆ° vấn IHS Markit, cho biết trong má»™t cuá»™c phỏng vấn. “50usd có thể là giá ổn định. Bạn thấy má»™t số công ty nói rằng trong phạm vi này, họ thá»±c sá»± có thể kiếm tiền.”

Tin tức thị trường dầu thị trường:

Má»™t thỏa thuận OPEC ở Algiers là không thể, Commerzbank AG và Petromatrix GmbH nói.

Sản lượng dầu của Rosneft PJSC Ä‘ã tăng trong quý thứ hai trong bối cảnh má»™t sá»± Ä‘á»™t biến khoan, có khả năng Ä‘ánh dấu sá»± trở lại quan trọng trong tăng trưởng do nhà sản xuất lá»›n nhất của Nga Ä‘ang chịu Ä‘á»±ng sá»± sụt giảm trong giá dầu thô.

Sản xuất dầu của Trung Quốc giảm 8,1% còn khoảng 3,95 triệu thùng má»™t ngày trong tháng trÆ°á»›c so vá»›i cùng kỳ năm ngoái, theo số liệu từ Cục Thống kê quốc gia hôm thứ Sáu.

Nhu cầu tiêu thụ sản phẩm dầu của Trung Quốc giảm xuống mức thấp nhất trong gần hai năm do hoạt Ä‘á»™ng công nghiệp suy yếu của nền kinh tế lá»›n thứ hai thế giá»›i này.