Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp thị trường dầu thô thế giới ngày 12/09/2016

Dầu thô tăng lên do khi chứng khoán Mỹ phục hồi Ä‘à giảm lá»›n nhất kể từ tháng Sáu cÅ©ng nhÆ° do đồng Ä‘ôla giảm giá so vá»›i những đồng tiền chính khác trên thế giá»›i.

Hợp đồng tÆ°Æ¡ng lai chốt ờ mức tăng 0,9% ở New York, sau khi giảm 2,5% đầu phiên. Cổ phiếu tăng do Thống đốc Cục Dá»± trữ Liên bang Lael Brainard tiếp tục thận trọng trong việc thắt chặt chính sách tiền tệ. Đồng Ä‘ôla Mỹ Ä‘ã mất Ä‘i Ä‘à tăng  0,3%, khiến cho hàng hóa đầu tÆ° trở nên thu hút hÆ¡n. Giá dầu thô giảm trÆ°á»›c Ä‘ó sau khi các nhà sản xuất Mỹ tăng cường giàn khoan và OPEC gia tăng sản lượng Æ°á»›c tính của các nhà sản xuất đối thủ khác năm tá»›i.

“Dầu thô Ä‘ang Ä‘i  cùng hÆ°á»›ng vá»›i chứng khoán,”  John Kilduff, đối tác của Again Capital LLC, má»™t quỹ đầu tÆ° New York tập trung vào năng lượng cho biết. “Đà di chuyển hôm thứ Sáu có vẻ hÆ¡i quá trá»›n. Thị trường Ä‘ang rất sốt ruá»™t do lo ngại về chính sách của ngân hàng trung Æ°Æ¡ng, nhÆ°ng má»™t số người Ä‘ã bình tÄ©nh Ä‘ã trở ltrong hôm nay.”

Dầu Ä‘ã dao Ä‘á»™ng kể từ khi tăng vọt trong tháng Tám do dá»± Ä‘oán Tổ chức Các nÆ°á»›c Xuất khẩu Dầu mỏ và Nga sẽ nhất trí các biện pháp bình ổn thị trường vào cuối tháng này. Tất cả các giải pháp này là có thể, Bá»™ trưởng Năng lượng Algeria hôm qua cho biết khi được hỏi liệu nhà sản xuất có thể tăng sản lượng trong khuôn khổ má»™t hiệp Æ°á»›c Ä‘óng băng. Má»™t thỏa thuận để hạn chế sản xuất Ä‘ã được đề xuất trong tháng Hai nhÆ°ng má»™t cuá»™c họp vào tháng TÆ° Ä‘ã kết thúc mà không hề có má»™t hiệp Æ°á»›c chính thức nào.

WTI giao tháng10 tăng 41 cent lên 46,29 usd má»™t thùng trên sàn giao dịch New York. Brent giao tháng 11 chốt ở mức tăng 31 cent, tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 0,6%, lên đến 48,32usd má»™t thùng trên sàn ICE Futures Europe London.

“Trường hợp thắt chặt chính sách ngày má»™t ít xảy ra hÆ¡n” trong má»™t môi trường nÆ¡i mà sá»± suy giảm tá»· lệ Ä‘ang chậm lại để có thể thúc đẩy lạm phát nhanh hÆ¡n, Brainard nói hôm thứ Hai, theo các văn bản ở Chicago. Bà không đề cập đến má»™t cuá»™c họp đặc biệt của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang để thiết lập chính sách. Các nhà hoạch định chính sách sẽ nhóm họp tại Washington ngày 20, 21 tháng Chín để thảo luận về chính sách tiền tệ.

Giàn khoan dầu thô Ä‘ã tăng tuần thứ hai liên tiếp  lên mức 414 giàn khoan, mức cao nhất kể từ tháng Hai, theo dữ liệu từ Baker Hughes Inc. Con số giàn khoan này Ä‘ã tăng thêm 7 giàn trong tuần trÆ°á»›c, thúc đẩy con số giàn khoan tăng cường thêm kể từ đầu tháng Bảy lên đến 84 giàn, theo công ty dịch vụ năng lượng này.

OPEC Ä‘ã đảo lá»™n dá»± báo của mình đối vá»›i nguồn cung dầu của các đối thủ trong năm 2017. Sản ngoài nhóm sẽ tăng 200.000 thùng má»™t ngày trong năm tá»›i, so vá»›i mức giảm 150.000 má»™t ngày được dá»± báo má»™t tháng trÆ°á»›c. Mức tăng này được thúc đẩy bởi sá»± khởi Ä‘á»™ng của mỏ dầu Kashagan ở Kazakhstan. Điều Ä‘ó có nghÄ©a là tổng sản lượng của tổ chức này là 33,24 triệu thùng má»™t ngày trong tháng Tám cao hÆ¡n 757.000 má»™t ngày so vá»›i lượng dầu trung bình thế giá»›i sẽ cần từ OPEC trong năm 2017.

OPEC dài hÆ¡n và các nhà sản xuất khác nói về má»™t mức trần sản lượng dầu thô, những nghi ngờ nhiều hÆ¡n tăng trưởng trên thị trường. quản lý tiền tệ tăng đặt cược vào giá dầu WTI giảm mạnh nhất trong ba tháng, má»™t cuá»™c họp giữa Nga và Saudi Arabia tuần cuối cùng Ä‘ã kết thúc mà không có các biện pháp cụ thể để há»— trợ thị trường.

OPEC và các nhà sản xuất càng kéo dài Ä‘àm phán về má»™t mức trần sản lượng dầu thô, thì sẽ càng làm gia tăng những nghi ngờ hÆ¡n nữa trên thị trường. Các nhà quản lý tiền tệ Ä‘ã tăng đặt cược vào giá giảm mạnh nhất trong ba tháng do má»™t cuá»™c họp giữa Nga và Saudi Arabia Ä‘ã kết thúc mà không có các biện pháp cụ thể nào để há»— trợ giá.

Tin tức thị trường dầu:

Lá»±c lượng trung thành vá»›i má»™t chỉ huy quân Ä‘á»™i Libya Ä‘ã chiếm được hai cảng dầu quan trọng từ các t tay sứng đối địch, càng làm rối loạn hÆ¡n nữa ngành công nghiệp dầu mỏ của quốc gia Bắc Phi này.

Shell Pernis ra sức hoàn thành công việc bảo dưỡng khổng lồ vào giữa tháng 11. Nhà máy lọc dầu lá»›n nhất Châu Âu này, hiện Ä‘ang làm việc chủ yếu tại má»™t số Ä‘Æ¡n vị của mình trong những tháng tá»›i, theo má»™t thông tin trên má»™t đường dây nóng cá»™ng đồng.

Total SA Ä‘ang xem xét bán  51% cồ phần của nó trong lÄ©nh vá»±c dầu khí ngoài khÆ¡i Biển Bắc của Na Uy, những người quen thuá»™c vá»›i vấn đề này cho biết, vì nhà khổng lồ dầu mỏ của Pháp này muốn chuyển nhượng tài sản để bù đắp sá»± sụt giảm trong giá dầu thô.