Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp thị trường dầu thô thế giới ngày 14/09/2016

Dầu thô giảm giá sau khi CÆ¡ quan Năng lượng Quốc tế Ä‘ã thay đổi quan Ä‘iểm của mình về nguồn cung thừa toàn cầu, dá»± Ä‘oán thừa cung sẽ duy trì đến năm 2017.

Hợp đồng tÆ°Æ¡ng lai giảm 3% ở New York. Thừa  cung dầu sẽ kéo dài lâu hÆ¡n Æ°á»›c tính trÆ°á»›c Ä‘ây do tăng trưởng tiêu thụ giảm cÅ©ng nhÆ° nguồn cung cho thấy tính chịu Ä‘á»±ng tốt hÆ¡n, EIA nói. Nguồn cung dầu thô Mỹ có thể tăng 4 triệu thùng trong tuần trÆ°á»›c. Trong tuần kết thúc ngày 02/09, dá»± trữ dầu thô Mỹ Ä‘ã có Ä‘à giảm mạnh nhất trong 17 năm do bão nhiệt Ä‘á»›i Ä‘ã làm gián Ä‘oạn nhập khẩu và sản xuất xa bờ.

 “IEA nói rằng nguồn cung thừa sẽ duy trì lầu hÆ¡n dá»± Ä‘oán trÆ°á»›c Ä‘ây,” Gene McGillian, chuyên gia phân tích cấp cao và là nhà môi giá»›i tại Tradition Energy ở Stamford, Connecticut nói. “Ngoài ra, dá»± Ä‘oán cho rằng tồn kho dầu thô Mỹ sẽ có Ä‘à tăng mạnh do hàng nhập khẩu bị trì hoãn cập cảng.”

Dầu thô Ä‘ang dao Ä‘á»™ng kể từ khi tăng vọt trong tháng Tám trong bối cảnh Tổ chức Các nÆ°á»›c Xuất khẩu Dầu mỏ và Nga sẽ thông qua các biện pháp để ổn định thị trường tại cuá»™c họp cuối tháng này. Nguồn cung OPEC tăng vọt Ä‘ang bù đắp cho nguồn cung suy thoái ở những khu vá»±c khác, qua Ä‘ó duy trì cung thừa, iEA cho biết trong báo cáo tháng này.

West Texas Intermediate tháng 10 giảm 1,39usd chốt ở mức 44,90usd/thùng trên sàn New York Mercantile Exchange. Hợp đồng tÆ°Æ¡ng lai Ä‘ã tăng sau khi chốt giá do API cho biết nguồn cung dầu thô Mỹ tăng 1,44 triệu thùng trong tuần trÆ°á»›c. Dá»± trữ dầu ở Cushing, Oklahoma giảm 1,12 triệu thùng, theo API.

Brent tháng 11 giảm 1,22usd tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 2,5% còn 47,10usd/thùng trên sàn ICE London

Đà giảm của giá dầu phiên tối qua Ä‘ã tăng lên do chứng khoán Mỹ giảm và dollar Mỹ tăng vọt trong khi nhà đầu tÆ° vẫn Ä‘ang lo ngại khả năng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của các ngân hàng trung Æ°Æ¡ng. Các công ty năng lượng dẫn đầu mức sụt giảm trong chỉ số Standard & Poor’s 500. Chỉ số Thăm dò và Sản xuất Dầu S&P 500 giảm hÆ¡n 4%.

“Đà giảm của giá dầu mỏ Ä‘ang không há»— trợ thị trường chứng khoán,” Rob Haworth, má»™t chiến lược gia đầu tÆ° cấp cao ở Seattle của U.S. Bank Wealth Management. “Báo cáo của IEA Ä‘ã làm gia tăng mối quan ngại má»›i về tiêu thụ toàn cầu và tăng trưởng toàn cầu, qua Ä‘ó gây sức ép lên thị trường.”  

Chỉ số Bloomberg Dollar Spot Index, Ä‘o lường đồng tiền này vá»›i rổ 10 tiền tệ khác, Ä‘ã tăng 0,8%. Đồng bạc xanh mạnh hÆ¡n sẽ giá»›i hạn nhu cầu hàng hóa nguyên liệu thô định giá bằng tiền tệ này của nhà đầu tÆ°.

Tăng trưởng tiêu thụ toàn cầu Ä‘ã trì trệ ở mức thấp hai năm trong quý ba do nhu cầu tiêu thụ chá»±ng lại ở Trung Quốc và Ấn Độ, trong khi nguồn cung ká»· lục từ các thành viên vùng Vịnh của OPEC Ä‘ang làm trầm trọng hÆ¡n cung thừa, IEA nói. Trong báo cáo tháng trÆ°á»›c, cÆ¡ quan này Ä‘ã dá»± báo rằng thị trường sẽ quay lại cân bằng trong năm nay.

“Đây là má»™t sá»± thay đổi Ä‘áng chú ý trong dá»± báo của IEA,” ông Harry Tchilinguirian, trưởng chiến lược gia thị trường hàng hóa tại BNP Paribas SA ở London. “Cuá»™c chiến kéo dài của OPEC Ä‘ang dài hÆ¡n, cho thấy sá»± cần thiết để giá dầu duy trì ở mức thấp hÆ¡n trong thời gian lâu hÆ¡n để có thể thúc đẩy sá»± Ä‘iều chỉnh cần thiết trong nguồn cung để tái cân bằng thị trường.”

OPEC Ä‘ã đảo lá»™n dá»± báo đối vá»›i nguồn cung của các đối thủ sản xuất trong năm 2017, dá»± Ä‘oán sá»± gia tăng sản lượng từ ngoài nhóm thay vì suy giảm, theo má»™t báo cáo hôm thứ Hai. Sản xuất ngoài nhóm sẽ tăng 200.000 thùng má»™t ngày trong năm tá»›i, so vá»›i mức 150.000 má»™t ngày dá»± kiến ​​cách Ä‘ây má»™t tháng.

Tồn kho xăng Mỹ có thể giảm 1,1 triệu thùng trong tuần trÆ°á»›c. Nguồn cung dầu thô trên toàn quốc Ä‘ang ở mức 511.4 triệu thùng, cao hÆ¡n 100 triệu thùng so vá»›i trung bình 5năm, theo số liệu của EIA.

Tin tức thị trường dầu:

Kế hoạch khôi phục sản xuất dầu của Libya Ä‘ã bị thất bại thảm hại sau khi lá»±c lượng hùng mạnh trung thành vá»›i má»™t chỉ huy quân sá»± của khu vá»±c phía Ä‘ông Ä‘ã đẩy lùi các tay súng được chính phủ hậu thuẫn ra khỏi các cảng xuất khẩu đầu cuối chủ lá»±c, chỉ vài ngày trÆ°á»›c khi má»™t tàu chở dầu Ä‘ã lô hàng đầu tiên trong gần hai năm.

Mỏ dầu Kashagan, má»™t trong những cÆ¡ sở lá»›n nhất Ä‘i vào hoạt Ä‘á»™ng trong nhiều thập ká»·, sẽ sản xuất ít hÆ¡n má»™t ná»­a mức dá»± báo 370.000 thùng má»™t ngày trong vòng má»™t năm, theo hãng tÆ° vấn năng lượng Wood Mackenzie Ltd.

Anadarko Petroleum Corp Ä‘ã đồng ý mua tài sản dầu trên Vịnh Mexico từ Freeport-McMoRan Inc vá»›i giá 2 tá»· USD và cho biết sẽ sá»­ dụng tiền thu được từ các giếng ngoài khÆ¡i để phát triển các mỏ dầu trên đất liền ở Mỹ.

Đường ống thứ 2 của hệ thống ống dẫn dầu Colonial Pipeline, thường  tải nhiên liệu chÆ°ng cất, cÅ©ng sẽ được dùng để vận chuyển xăng cho đến khi công ty này phục hồi lại dịch vụ trên đường ống số 1, phát ngôn viên Steve Baker cho biết.