Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp thị trường dầu thô thế giới ngày 14/10/2016

Dầu thô giảm nhẹ do đồng đôla Mỹ tiến đến gần mức cao 7 tháng và dự trữ dầu thô Mỹ đã tăng lần đầu tiên kể từ tháng Tám.
Dầu giảm 0,2% ở New York. Đồng bạc xanh đã tăng lần thứ tư trong năm ngày với các đồng tiền dự trữ khác,khiến cho hàng hóa định giá bằng đôla ít hấp dẫn các nhà đầu tư. Dầu thô Mỹ tăng 4,85 triệu thùng trong tuần trước đó, báo cáo của EIA cho thấy hôm thứ Năm. OPEC đã tiến hành một bước tiến nhằm giảm cung khi phối hợp với Nga trong tuần trước và sẽ gặp gỡ cho một cuộc "trao đổi kỹ thuật" để thiết lập một lộ trình cho mức sản xuất cuối tháng này.
"Đồng USD gần mức cao nhất trong bảy tháng, đã một số áp lực lên dầu thô," Bob Yawger, giám đốc bộ phận hợp đồng tương lai của Mizuho Securities USA Inc ở New York cho biết. "Nguồn cun dầu thô tăng trong tuần trước. Mặc dù nguồn cung nhiên liệu sản phẩm và Cushing tăng, báo cáo về cơ bản là tiêu cực đối với dầu thô."
Bộ trưởng của các thành viên thuộc Tổ chức Xuất khẩu Dầu mỏ đã đạt được mục tiêu chính của họ trong tuần trước tại Hội nghị Năng lượng Thế giới tại Istanbul trong khi hai nhà sản xuất dầu mỏ lớn nhất của Nga đã đồng ý tuân theo bất kỳ hướng dẫn nào của chính phủ nhằm kiềm chế sản lượng sau tuyên bố ủng hộ của Tổng thống Vladimir Putin đưa ra hôm thứ Hai tuần trước cho một thỏa thuận nguồn cung. Do đó sự thành công hay thất bại của một hiệp ước liên quan đến sản xuất ½ lượng dầu của thế giới sẽ nằm trong tay của một ủy ban OPEC, sẽ nhóm họp vào cuối tháng này để giải quyết các bất đồng về việc Venezuela và Iraq sẽ bơm bao nhiêu dầu.
West Texas Intermediate giao tháng 11 giảm 9 cent chốt ở mức 50,35usd một thùng trên sàn giao dịch New York. Hợp đồng tăng 1,1% trong tuần trước. Brent giao tháng 12 đã giảm 8 cent còn 51,95usd một thùng trên sài ICE London.
Đôla tăng sau khi báo cáo cho thấy doanh số bán lẻ của Mỹ tăng mạnh nhất trong ba tháng đã hỡ trợ khả năng Fed sẽ tăng lãi suất vào cuối năm nay. Bloomberg Dollar Spot Index, thước đo của đồng đôla so với 10 đồng tiền chủ chốt, tăng 0,4%.
Nguồn cung dầu thô của Mỹ ở mức 474 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 07/10, theo số liệu của EIA. Các kho dự trữ vẫn còn ở mức cao nhất theo mùa trong hơn 20 năm. Nguồn cung tại Cushing, Oklahoma, trung tâm phân phối dầu WTI, đã giảm 1,32 triệu thùng, xuống mức thấp nhất trong năm nay.
Sản xuất dầu thô Mỹ giảm khoảng 17.000 thùng một ngày còn 8,45 triệu thùng, theo EIA. Tăng trưởng có thể tiếp tục một cách nhanh chóng, theo Norbert Ruecker, người đứng đầu nghiên cứu hàng hóa tại Julius Baer Group Ltd ở Zurich nhận định.
Con số giàn khoan dầu khí hoạt động tại Mỹ tăng lên mức cao nhất kể từ tháng Hai trong tuần trước, tăng 4 giàn lên mức 432, theo Baker Hughes Inc.
Tin tức thị trường dầu:
Đại biểu Algeria Mohamed Hamel tại OPEC đã được bổ nhiệm làm chủ tịch của Ủy ban cấp cao được thiết lập để hoàn tất các chi tiết thỏa thuận của nhóm để giới hạn nguồn cung.
RSP Permi Inc. đã đồng ý trả 2,4 tỷ usd tiền mặt và chứng khoán cho Silver Hill Energy Partners trong bối cảnh gia tăng cạnh tranh cho quyền khoan dầu trong lĩnh vực dầu khí lớn nhất của Mỹ.
Kashagan, một mỏ dầu khổng lồ ở Biển Caspia, đã gửi lô dầu thô đầu tiên cho xuất khẩu sau khoảng 16 năm phát triển và hơn 50 tỷ USD tiền đầu tư.