Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp thị trường dầu thô thế giới ngày 16/08/2016

Dầu Ä‘óng phiên giao dịch Mỹ hôm qua ở mức cao nhất trong năm tuần, được há»— trợ bởi đồng USD yếu và suy Ä‘oán cho rằng cuá»™c họp OPEC tháng tá»›i có thể dẫn đến kết quả Ä‘óng băng sản lượng dầu thô.

Hợp đồng tÆ°Æ¡ng lai tăng 1,8% ở New York, mở rá»™ng Ä‘à tăng Ä‘ã diá»…n ra từ sau khi ​​ Bá»™ trưởng Năng lượng của Saudi Arabia tuyên bố rằng nÆ°á»›c này sẵn sàng hành Ä‘á»™ng để ổn định thị trường. Đồng USD tiếp tục xu hÆ°á»›ng giảm sau các báo cáo kinh tế trái chiều của Mỹ. Má»™t đồng Ä‘ô la yếu làm tăng nhu cầu của nhà đầu tÆ° đối vá»›i hàng hóa. Trong khi Ä‘ó số liệu chính phủ có thể ​​sẽ cho thấy dá»± trữ dầu thô tăng, dá»± trữ nhiên liệu được dá»± báo sẽ thu hẹp lại.

Giá dầu Ä‘ã tăng khoảng 18% kể từ khi Ä‘óng phiên ở mức dÆ°á»›i 40usd má»™t thùng và rÆ¡i  vào thị trường giá xuống hồi đầu tháng này. Bá»™ trưởng Năng lượng Alexander Novak nói vá»›i tờ báo tiếng Ả Rập Asharq Al-Awsat rằng Nga mở ngỏ khả năng hợp tác để ổn định thị trường sau khi Bá»™ trưởng Năng lượng Saudi  Khalid Al-Falih nòi rằng nhóm họp tại Algiers có thể dẫn đến má»™t quyết định hành Ä‘á»™ng.

“Càng kéo dài viá»…n cảnh giá»›i hạn sản xuất, nhà sản xuất sẽ càng há»— trợ giá tốt hÆ¡n,” Bob Yawger, giám đốc bá»™ phận tÆ°Æ¡ng lai của Mizuho Securities USA Inc ở New York cho biết . “Không có sá»± bằng chứng cho thấy rằng Ä‘iều này sẽ xảy ra.”

WTI giao tháng  Chín tăng 84 cent ở mức 46,58usd má»™t thùng trên sàn giao dịch New York, mức cao nhất kể từ 12/-7.

Brent giao tháng Mười tăng 88 cent, tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 1,8%, chốt ở mức 49,23usd má»™t thùng trên sàn ICE London, mức cao nhất kể từ 4/7.

Dầu thô Ä‘ã giảm từ mức chốt sau khi API cho biết nguồn cung dầu thô Mỹ sụt giảm 1 triệu thùng trong tuần trÆ°á»›c, trong khi dá»± trữ xăng tăng 2,2 triệu thùng, nhiên liệu chÆ°ng cất tăng 2,4 triệu thùng.

Viá»…n cảnh về má»™t thỏa thuận giá»›i hạn sản xuất giữa các thành viên của Tổ chức Các nÆ°á»›c Xuất khẩu Dầu mỏ và các nhà sản xuất không phài là thành viên OPEC lần đầu tiên được đề xuất trong tháng Hai nhÆ°ng Ä‘àm phán kết thúc vào tháng TÆ° mà không có má»™t hiệp Æ°á»›c nào được kí kết.

“Tôi không nhìn thấy má»™t cách thá»±c tế rằng cả Saudi Arabia  hay Iran sẽ giảm sản xuất,” Thomas Finlon, Giám đốc của Energy Analytics Group LLC tại Wellington, Florida cho biết. “Tôi chỉ không nghÄ© rằng nó sẽ xảy ra. Vì vậy, tôi nghÄ© rằng Ä‘iều này có thể cho thấy cho má»™t cÆ¡ há»™i bán ra cá»±c kỳ tốt.”

Bá»™ trưởng dầu mỏ Nigieria Emmanuel Kachikwu cho biết ông “không mấy” lạc quan về việc OPEC sẽ cắt sản lượng. Nga thì nói rằng không nhìn thấy được tín hiệu Iran sẽ thay đổi quan Ä‘iểm của nÆ°á»›c này về vấn đề giá»›i hạn sản xuất và đồng ý Ä‘óng băng nguồn cung, Interfax dẫn lời má»™t nguồn tin ngoại giao giấu tên cho hay.

OPEC sẽ thảo luận về thị trường khi họ tham gia Diá»…n Ä‘àn Năng lượng Quốc tế tại Algeria vào tháng tá»›i, theo Mohammed bin Saleh Al-Sada, Bá»™ trưởng Năng lượng và Công nghiệp của Qatar và Chủ tịch hiện tại của OPEC cho biết.

Dá»± trữ dầu thô Mỹ được dá»± báo Ä‘ã tăng 950.000 thùng, theo khảo sát của Bloomberg trÆ°á»›c báo cáo hàng tuần từ EIA phát hành hôm thứ TÆ°. Nguồn cung này Ä‘ã bất ngờ tăng 1,1 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 5/08. Các kho dá»± trữ xăng có thể giảm 1,7 triệu thùng trong tuần trÆ°á»›c, và dá»± trữ sản phẩm chÆ°ng cất được dá»± báo giảm 600.000 thùng.

Tin tức thị trường dầu:

Các ngân hàng từ Citigroup cho đến Saxo Bank cho biết rằng không nhìn thấy cuá»™c họp bên lề ở Algiers sẽ dẫn đến kết quả Ä‘óng băng sản xuất, trong khi David Martin của ngân hàng JPMorgan cho biết ngân hàng này là “lạc quan má»™t cách thận trọng.”

Bá»™ trưởng Dầu mỏ Iran Bijan Namdar Zanganeh vẫn chÆ°a quyết định liệu có nên tham dá»± bất kỳ cuá»™c nói chuyện nào giữa các nhà sản xuất tại há»™i nghị Diá»…n Ä‘àn Năng lượng Quốc tế hay không, má»™t phát ngôn viên của Bá»™ Dầu khí nói qua Ä‘iện thoại.

Xuất khẩu của Venezuela giảm hÆ¡n 300.000 thùng má»™t ngày trong tháng Sáu, theo má»™t báo cáo bằng văn bản của Luisa Palacios, giám đốc Ä‘iều hành cấp cao tại Medley Global Advisors LLC.