Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp thị trường dầu thô thế giới ngày 19/07/2016

Dầu thô chốt ở mức thấp nhất trong hÆ¡n hai tháng ở New York do đồng dollar tăng so vá»›i các tiền tệ khác và thị trường dầu thô toàn cầu dường nhÆ° được cung cấp má»™t cách dồi dào bất chấp những mối Ä‘e dọa đến sản lượng.

Dầu thô kỳ hạn giảm 1,3% khi Ä‘ôla tăng lên mức cao sáu tuần, cắt giảm nhu cầu hàng hóa nhÆ° là má»™t khoảng đầu tÆ°. Nguồn cung dầu thô Mỹ vẫn dồi dào ngay cả khi dữ liệu của chính phủ được dá»± Ä‘oán ​​sẽ cho thấy các kho dá»± trữ quốc gia giảm tuần thứ chín liên tiếp. Giá dầu thôn Ä‘ã tăng trong má»™t thời gian ngắn sau khi Goldman Sachs Group Inc. cho biết sản lượng dầu thô Mỹ sẽ giảm nhiều hÆ¡n so vá»›i dá»± báo trÆ°á»›c Ä‘ó và báo cáo công nghiệp cho biết rằng tốc Ä‘á»™ Ä‘óng giếng dầu ở Bắc Biển sẽ tăng lên.

“Thị trường tăng Ä‘iểm sau báo cáo của Goldman hạ dá»± báo nguồn cung của mỹ xuống mức thấp hÆ¡n và má»™t lí do khác là cách Brexit sẽ làm tăng tốc Ä‘á»™ ngÆ°ng sản xuất ở North Sea,” Bob Yawger, giám đốc bá»™ phận hàng hóa tÆ°Æ¡ng lai tại Mizuho Securities USA ở New York cho biết. “Giá sẽ sá»›m giảm lại vì sức mạnh của đồng Ä‘ôla.  Äiều này rất khó khăn, đặc biệt là trong vài tuần qua, để giá dầu thô di chuyển trong cùng má»™t hÆ°á»›ng vá»›i đồng Ä‘ôla.”

Trong khi dầu vẫn tăng khoảng 70% từ mức thấp 12 năm trong tháng Hai, giá Ä‘ã giảm từ mức gần 52usd vào đầu tháng Sáu trong bối cảnh các tín hiệu cho thấy tăng trưởng tiêu thụ yếu hÆ¡n. Mặc dù là nguồn cung thừa toàn cầu Ä‘ang thu hẹp lại do sản lượng dầu thô Mỹ giảm, sá»± phục hồi của thị trường sẽ còn biến Ä‘á»™ng khi các nhà sản xuất Mỹ sá»­ dụng Ä‘à phục hồi này để chốt giá mà qua Ä‘ó có thể giúp họ tăng sản lượng, BMI Research cho biết.

Đôla tăng lên

WTI giao tháng Tám, hết hạn thứ TÆ°, giảm 59 cent chốt phiên ở mức 44,65 usd má»™t thùng trên sàn giao dịch New York. Đây là mức thấp nhất kể từ 9/05. Hợp đồng tháng Chín giảm 49 cent còn 45,45usd.

Hợp đồng tÆ°Æ¡ng lai Ä‘ã giai Ä‘á»™ng nhẹ từ mức chốt tối thứ Ba sau khi Viện dầu mỏ Mỹ API cho biết nguồn cung dầu thô của Mỹ giảm 2,3 triệu thùng trong tuần trÆ°á»›c.

Brent giao tháng Chín giảm 30 cent, tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 0,6%, chốt ở mức 46.66 usd má»™t thùng trên sàn ICE London.

Bloomberg Dollar Spot Index, thÆ°á»›c Ä‘o của đồng USD so vá»›i 10 đồng tiền chủ chốt, tăng 0,7% lên mức cao nhất kể từ 03/06. Đồng bạc xanh mạnh lên làm mất Ä‘i nhu cầu của nhà đầu tÆ° vá»›i hàng hóa nguyên liệu thô định giá bằng tiền tệ này.

Áp lá»±c giảm

 “Sức mạnh của đồng USD Ä‘ang tạo ra má»™t chút áp lá»±c giảm giá trên hàng hóa,” Bill O'Grady, giám đốc chiến lược thị trường tại Confluence Investment Management ở St. Louis, cho biết. “Đối số tốt nhất cho hàng hóa, và thô đặc biệt hồi đầu năm nay, là đồng Ä‘ôla suy yếu.”

Tốc Ä‘á»™ Ä‘óng của các giếng dầu Bắc Biển Ä‘ang tăng lên do tác Ä‘á»™ng của sá»± sụt giảm giá được kết hợp cùng môi trường đầu tÆ° không chắc chắn được tạo ra bởi Brexit. Chi tiêu dá»± kiến để rút dần hoạt Ä‘á»™ng sản xuất trong lÄ©nh vá»±c này tại Anh trong thập niên đền nam8 2024 Ä‘ã tăng lên mức 16,9 t93 Bảng Anh (22,4 tỉ USD), nhòm công nghiệp Dầu khí VÆ°Æ¡ng quốc Anh nói. Mức chi tiêu Ä‘ó cao hÆ¡n 16% so vá»›i dá»± báo 10 năm hồi 2014.

trên ngừng hoạt Ä‘á»™ng trong lÄ©nh vá»±c của Anh trong thập ká»· đến năm 2024 Ä‘ã tăng lên 16,9 tá»· bảng Anh (22,4 tá»· $), nhóm ngành công nghiệp dầu khí ở VÆ°Æ¡ng quốc Anh cho biết. Đó là cao hÆ¡n so vá»›i dá»± báo 10 năm vào năm 2014 16 phần trăm.

Sản xuất của Mỹ sẽ giảm trung bình 370.000 thùng má»™t ngày trong năm 2017, các nhà phân tích của Goldman Sachs Damien Courvalin và Raquel Ohana Ä‘ã viết trong e-mail ngày 18/07. Giảm nhẹ so vá»›i mức dá»± báo giảm 360.000 thùng trong má»™t báo cáo ngày 11/07.

Các cuá»™c tấn công của phiến quân

Các chiến binh ở Nigeria Ä‘ã nhắm vào đường ống dẫn Warri, báo ThisDay Ä‘Æ°a tin, trích dẫn từ nguồn tin dấu tên từ các lá»±c lượng an ninh. Phát ngôn viên của Nigerian National Petroleum Corp. cho biết không thể xác nhận thông tin từ cuá»™c tấn công ngay lập tức.

Số liệu của chính phủ Mỹ có thể sẽ cho thấy rằng các kho dá»± trữ dầu thô giảm 2 triệu thùng trong tuần trÆ°á»›c, theo má»™t cuá»™c khảo sát của Bloomberg. CÆ¡ quan Thông tin Năng lượng được dá»± báo sẽ cho biết nguồn cung xăng sẽ giảm trong tuần kết thúc vào ngày 15 tháng Bảy trong khi nhiên liệu chÆ°ng cất tăng.

“Chúng tôi Ä‘ang dÆ° cung trong sản phẩm cÅ©ng nhÆ° dầu thô,” ông O'Grady nói. “Chúng tôi sẽ vượt qua được nguồn cung thừa, nhÆ°ng nó sẽ không xảy ra trong năm 2016.”

Tin tức thị trường dầu:

Các công nhân dầu mỏ Ä‘ang có kế hoạch Ä‘ình công có thể ảnh hưởng đến sản xuất ở má»™t số cÆ¡ sở của Royal Dutch Shell Plc tại Biển Bắc. Khoảng 400 công nhân có kế hoạch Ä‘ình công vào ngày 26/07, công Ä‘oàn Unite cho biết trong má»™t tuyên bố.

Má»™t liên doanh giữa Arab Petroleum Investment Corp. and National Shipping Co. của Saudi Arabia sẽ tạo ra hạm Ä‘á»™i tàu biển chở dầu lá»›n nhất thế giá»›i và há»— trợ kế hoạch của vÆ°Æ¡ng quốc để đẩy mạnh xuất khẩu thô, Bá»™ trưởng Năng lượng Saudi Khalid Al-Falih nói.