Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp thị trường dầu thô thế giới ngày 19/08/2016

Dầu mỏ Ä‘ã có mức tăng hàng tuần mạnh nhất trong năm tháng sau khi bÆ°á»›c vào thị trường giá lên do nhà đầu tÆ° cân nhắc suy Ä‘oán rằng cuá»™c Ä‘àm phán của OPEC tháng tá»›i có thể dẫn đến má»™t quyết định Ä‘óng băng nguồn cung, cÅ©ng nhÆ° hàng tồn kho của Mỹ giảm.

Hợp đồng tÆ°Æ¡ng lai tăng 0,6% ở New York. Trong khi OPEC khó có khả năng đạt được thỏa thuận Ä‘óng băng sản xuất, kế hoạch tổ chức há»™i Ä‘àm không chính thức ở Algiers tháng tá»›i “là những tia hy vọng” há»— trợ giá dầu tăng lên, theo Morgan Stanley. Dá»± trữ dầu thô Mỹ giảm mạnh nhất trong năm tuần tính đến ngày 12/08, trong khi các kho dá»± trữ nhiên liệu giảm tuần thứ ba, số liệu EIA cho thấy hôm thứ TÆ° tuần trÆ°á»›c.

Giá dầu Ä‘ã tăng hÆ¡n 20% kể từ khi giảm xuống dÆ°á»›i mức 40usd má»™t thùng hồi đầu tháng này, Ä‘áp ứng định nghÄ©a chung của má»™t thị trường giá lên. Bá»™ trưởng Năng lượng Alexander Novak cho biết rằng Nga để ngỏ khả năng sẽ thảo luận Ä‘óng băng sau khi nhà đồng cấp Saudi ông Khalid Al-Falih nói rằng cuá»™c Ä‘àm phán không chính thức trong tháng Chín có thể dẫn đến hành Ä‘á»™ng để ổn định thị trường. Trong khi các nhà quản lý tiền tăng cược vào giá dầu tăng mạnh nhất kể từ tháng 01 trong tuần kết thúc vào ngày 09/08, cược giảm dầu thô vẫn ở mức cao ká»· lục, theo Ủy ban Giao dịch Hàng hóa TÆ°Æ¡ng lai.

“Thông tin này Ä‘ã ngay lập tức làm thị trường tăng lên, nhÆ°ng mặt khác, nó không làm gì vá»›i các nguyên tắc cÆ¡ bản,” Bob Yawger, giám đốc bá»™ phận tÆ°Æ¡ng lai của Mizuho Securities USA Inc ở New York cho biết. "Đó thá»±c sá»± là má»™t đợt gia tăng mua khống được thúc đẩy bởi những tin đồn của OPEC.”

WTI giao tháng Chín tăng 30 cent tại 48,52 usd má»™t thùng trên sàn giao dịch New York. Hợp đồng này Ä‘ã tăng 9,1% trong tuần trÆ°á»›c, mạnh nhất kể từ tháng 03.

Brent giao tháng Mười giảm 1 cent chốt ở mức 50,88 usd má»™t thùng trên ICE London. Hợp đồng này Ä‘ã tăng 1,04usd chốt ở mức 50,89usd hôm thứ Năm, cÅ©ng bÆ°á»›c vào khu vá»±c thị trường giá lên sau khi tăng hÆ¡n 20% từ thấp đầu tháng Tám.

Các nhà khoan dầu của Mỹ  Ä‘ã thêm 10 giàn khoan trong tuần trÆ°á»›c, mở rá»™ng thêm mức tăng lá»›n nhất và dài nhất kể từ 04/2014, Baker Hughes Inc. cho biết. Phân tích kỹ thuật cho thấy chỉ số sức mạnh tÆ°Æ¡ng đối, RSI, cho WTI Ä‘ang đến gần ngưỡng 70 Ä‘iểm cho thấy giá Ä‘ã tăng quá nhanh. Đồng USD tăng trở lại sau khi sụt giảm kéo dài nhất kể từ tháng 04. Má»™t đồng USD mạnh lên làm suy yếu nhu cầu của nhà đầu tÆ° đối vá»›i hàng hóa.

 “Đồng USD phục hồi mạnh mẽ và nó ảnh hưởng đến mọi hàng hóa ví dụ nhÆ° vàng, nhÆ°ng dầu vẫn ổn,” Phil Flynn, nhà phân tích thị trường cấp cao tại Price Futures Group ở Chicago cho biết. “Xy hÆ°á»›ng tăng vẫn còn rất lạc quan.”

Má»™t thỏa thuận Ä‘óng băng đầu ra là trong tầm tay vì Saudi Arabia, Iran và Nga Ä‘ang sản xuất tại, hoặc gần, mức công suất tối Ä‘a, theo ông Chakib Khelil, cá»±u chủ tịch OPEC và Bá»™ trưởng Năng lượng Algeria. Bá»™ trưởng Dầu mỏ Iran Bijan Namdar Zanganeh vẫn chÆ°a quyết định liệu có nên tham gia vào các cuá»™c Ä‘àm phán ở Algiers vào tháng tá»›i hay không, má»™t phát ngôn viên cho biết vào ngày 16/08. Iran Ä‘ã từ chối tham gia Ä‘àm phán tháng 04 tại Doha cuối khiến cho Saudi Arabia Ä‘ã chặn hiệp Æ°á»›c này được ký kết.

“Sau khi Doha bạn có thể không bao giờ nói không bao giờ, nhÆ°ng tôi nghÄ© rằng rất nhiều người Ä‘ang nhìn thấy thỏa thuận này sẽ được thông qua,” Flynn nói.

Tin tức thị trường dầu:

Dầu thô dÆ° thừa được lÆ°u trữ trong các tàu trên biển Bắc Ä‘ang bắt đầu giảm dần, vá»›i nhu cầu ngày càng tăng do giá»›i đầu tÆ° tận dụng lợi thế giảm giá còn lại trÆ°á»›c khi bảo trì bắt đầu tại mỏ dầu lá»›n nhất của VÆ°Æ¡ng quốc Anh.

Saudi Ä‘ã tăng cường xuất khẩu dầu thô và sản phẩm tinh chế của mình lên đến 8.830.000 thùng má»™t ngày trong tháng Sáu, ká»· lục cao nhất của tháng Ä‘ó, theo số liệu từ Joint Organisations Data Initiative.

Exxon Mobil Corp., Chevron Corp và Hess Corp Ä‘ã đồng ý cùng nhau tham gia đấu thầu cùng quyền khai thác dầu thô tại các khu vá»±c dầu nÆ°á»›c sâu của Mexico, theo má»™t người có liên quan trá»±c tiếp của kế hoạch.

Dá»± trữ dầu thô Mỹ giảm 2,5 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 12/08 còn 521.100.000, theo số liệu của EIA.