Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp thị trường dầu thô thế giới ngày 21/09/2016

Dầu thô chốt ở mức tăng nhẹ sau khi Algeria tuyên bố rằng OPEC có thể biến cuá»™c họp không chính thức tuần tá»›i thành phiên họp chính thức.

Hợp đồng tÆ°Æ¡ng dao Ä‘á»™ng liên tục ở cả New York và London. Bá»™ trưởng Năng lượng Algeria Noureddine Bouterfa  nói rằng OPEC có thể tổ chức má»™t phiên họp chính thức do nhóm này Ä‘ang củng vá»›i những nhà sản xuất khác tìm cách  giảm nguồn cung dầu thô khoảng 1 triệu thùng má»™t ngày để tái cân bằng thị trường và ổn định giá.

Dầu thô Ä‘ang dao Ä‘á»™ng liên tục kể từ khi tăng vọt trong tháng Tám do đồn Ä‘oán OPEC và Nga sẽ nhất trí các biện pháp để bình ổn thị trường tại cuá»™c họp tuần sau ở Algers.  Theo TTK OPEC Mohammed Barkindo, nhóm có thể sẽ mở má»™t cuá»™c họp chính thức nếu đạt được sá»± nhất trí ở Algiers. Trong khi Ä‘ó tổng thống Venezuela Nicolas Maduro nói rằng các thành phần gần đạt đến má»™t thỏa thuận, sau phát biểu của hai người đồng cấp đến từ Ecuador và Iran.

West Texas Intermediate tháng 10, hết hạn ngày 20/09, tăng  0,14usd chốt ở mức 43,44usd/thùng trên sàn  New York Mercantile Exchange. Hợp đồng tháng 11 tăng 0,19usd ở mức 44,05usd.

WTI tiếp tục tăng từ mức chốt phiên tối thứ Ba sau khi API cho biết nguồn cung dầu thô Mỹ giảm mạnh 7,5 triệu thùng trong tuần trÆ°á»›c.

Brent tháng 11 giảm 0.07usd chốt ở mức 45,88usd/thùng trên sàn ICE London.

Nga ủng há»™ má»™t hiệp Æ°á»›c mà có thể giúp ổn định giá dầu, và má»™t thỏa thuận má»™t năm tiềm năng "Ä‘áp ứng tiêu chí này," Interfax dẫn lời Vladimir Voronkov, đặc phái viên của Nga cho các tổ chức quốc tế có trụ sở tại Vienna. Ông Barkindo dá»± định sẽ có buổi nói chuyện về các vấn đề quan tâm chung vá»›i Bá»™ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak ở Algiers vào tuần tá»›i.

Sá»± dÆ° thừa dầu trên thị trường toàn cầu sẽ kéo dài hÆ¡n so vá»›i suy nghÄ© trÆ°á»›c Ä‘ây, sá»± bền bỉ vào cuối năm 2017 khi nhu cầu tăng trưởng chậm lại và đầu ra chứng minh Ä‘àn hồi, CÆ¡ quan Năng lượng Quốc tế cho biết vào ngày 13 tháng 9 trong báo cáo hàng tháng của mình. Chỉ má»›i tháng trÆ°á»›c, cÆ¡ quan này dá»± Ä‘oán thị trường sẽ bắt đầu quay trở lại trạng thái cân bằng trong năm nay.

Báo cáo ngày 13/09 của IEA nói rằng nguồn cung thừa toàn cầu sẽ kéo dài hÆ¡n so vá»›i dá»± Ä‘oán trÆ°á»›c Ä‘ây đến cuối năm 2017 do tăng trưởng tiêu thụ chậm lại và khả năng chịu Ä‘á»±ng của nguồn cung khai thác tốt hÆ¡n. Chỉ má»›i tháng trÆ°á»›c IEA Ä‘ã dá»± Ä‘oán rằng thị trường sẽ bắt đầu tình trạng cân bằng trong năm nay.

Nhà quản lý của hãng tÆ° vấn ESAI Energy Inc. ở Wakefield, Massachusetts nói rằng các nhà sản xuất Ä‘ang cố gắng nói về mức giá cao hÆ¡n vì các nguyên nhân cÆ¡ bản vẫn còn suy yếu. Thị trường Ä‘ang giao dịch trong phạm vi 40usd và má»™t mức tăng hay giảm 1usd trong phạm vi này chi3 là do đồn Ä‘oán.”

Tin tức thị trường dầu:

Theo Joint Oil Data Initiative, xuất khẩu dầu thô của Saudi Arabia trong tháng bảy Ä‘ã tăng lên mức ká»· lục, trong khi VÆ°Æ¡ng quốc giảm lượng dầu thô sá»­ dụng để phát Ä‘iện trong nÆ°á»›c.

Petroleo Brasileiro SA cắt giảm đầu tÆ° khoảng 25% và Ä‘ang đẩy mạnh thanh lý bá»›t tài sản do công ty thu hẹp quy mô để có thể chống đỡ được tình hình giá dầu thô ở mức thấp trong bối cảnh suy thoái 2 năm mạnh nhất được ghi nhận.