Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp thị trường dầu thô thế giới ngày 23/09/2016

Dầu giảm mạnh nhất trong hơn hai tháng sau khi Saudi Arabia được cho là sẽ bác bỏ những triển vọng cho một thỏa thuận nguồn cung để bình ổn thị trường tiến trình c đàm phán ở Algiers trong tuần này.

Hợp đồng kỳ hạn giảm 4% ở New York. Vương quốc này đã không lường trước bất kỳ quyết định nào sẽ được thực hiện về nguồn cung cấp, theo một đại diện tại OPEC thông thuộc với chính sách của Saudi. Giá cả tăng lên vào đầu phiên thứ Sáu sau khi các giới chức Saudi được cho là đã đưa ra một đề xuất đến nhà đồng cấp Iran là sẽ giảm sản xuất đổi lại Tehran đồng ý đóng băng sản lượng của mình, hiện tại ở mức 3,6 triệu thùng một ngày.

Vị đại biểu dấu tên còn tiết lộ Riyadh sẽ làm việc với các nước thành viên khác để ổn định thị trường dầu mỏ trong thời gian chuẩn bịcho cuộc họp chính thức tiếp theo của nhóm tại Vienna vào tháng 11.

WTI giao tháng 11 đã giảm 1,84usd chốt ở mức 44,48usd một thùng trên sàn giao dịch New York. Đây là mức giảm mạnh nhất kể từ 13/07. Hợp đồng tháng 11 tăng 2% trong tuần này.

Brent giao tháng 11  giảm 1,76usd,tương đương 3,7%, còn 45,89 usd một thùng trên ICE London đóng phiên châu Âu cuối tuần. Hợp đồng này tăng 0,3% trong tuần. Chênh lệch giữa Brent và WTI là  1,41usd.

Dầu thô đang dao động liên tục kể từ khi tăng vọt trong tháng Tám do đồn đoán OPEC và Nga sẽ nhất trí các biện pháp để bình ổn thị trường tại cuộc họp tuần sau ở Algers vào ngày 28/09.  Trong khi đó tổng thống Venezuela Nicolas Maduro nói rằng các thành phần gần đạt đến một thỏa thuận, thì thị trường đang tỏ ra ngờ vực khả năng này.

Đã có các cuộc họp từ Vienna và Paris cho đến Moscow do các nhà sản xuất dầu cố gắng để đạt được một sự nhất trí chung. Các quan chức dầu Saudi và Iran đã thảo luận một đề nghị tại trụ sở chính của OPEC trong cuộc đàm phán kéo dài hai ngày kết thúc hôm thứ Năm mà không có một thỏa thuận nào.

“Có rất nhiều lo lắng về cuộc họp này và điều đó được phản ánh trong giá cả,” John Kilduff, đối tác của Again Capital LLC, một quỹ đầu tư tập trung vào năng lượng  ở New York nói. “Thật khó để tưởng tượng người Iran sẽ ký kết cho một mức sản lượng thấp như vậy.”

Phái đoàn Nga, gồm có Bộ trưởng Năng lượng Alexander Novak, sẽ tham gia Diễn đàn Năng lượng Quốc tế ở Algiers và sẽ mở các cuộc họp song phương với các nhà sản xuất khác, nhưng có thể về nước trước khi các thành viên OPEC tổ chức cuộc họp không chính thức, ba nguồn tin thông thuộc về vấn đề này tiết lộ.

Nga bơm kỷ lục 11,09 triệu thùng một ngày trong tháng này, số liệu của Bộ Năng lượng Nga cho

Những nỗ lực cuối cùng cho một thỏa thuận giữa OPEC và Nga đã sụp đổ ở Doha vào ngày 17/04 khi Phó Thái tử Mohammed bin Salman rất có ảnh hưởng ở Saudi Arabia khẳng định vào phút cuối rằng Iran cũng phải tham gia vào hiệp ước này. Iran đã từ chối vì nước này chỉ mới bắt đầu phục hồi lại xuất khẩu sau khi lệnh trừng phạt kết thúc.

Tin tức thị trường dầu:

Các nhà thăm dò dầu đã thêm nhiều giàn khoan hơn tại Mỹ, tận dụng mức giảm giá gần một nửa trong giá thuê mướn các thiết bị khoan trong bối cảnh thị trường dầu suy thoái tồi tệ nhất trong một thế hệ.

Sự cường điệu sinh lợi của Goldman Sachs Group Inc và Morgan Stanley với kim loại, than đá và dầu có thể trở nên rất tốn kém theo một quy tắc được đề xuất hôm 23/09 của Cục Dự trữ Liên bang.