Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp thị trường dầu thô thế giới ngày 24/06/2016

Dầu thô giảm mạnh cùng vá»›i hầu hết các loại hàng hóa khác trong bối cảnh tháo chạy toàn cầu từ các tài sản rủi ro sau khi Anh bỏ phiếu cho quyết định rời khỏi Liên minh châu Âu. Dà suy thoài này kéo dài đến khi nào sẽ hoàn toàn phụ thuá»™c vào cách các chính phủ trên khắp nÆ¡i thế giá»›i sẽ giải quyết cuá»™c khủng hoảng này nhÆ° thế nào.

Hợp đồng tÆ°Æ¡ng lai giảm 4,9% ở New York và London, mức suy thoái mạnh nhất trong bốn tháng. Chứng khoán toàn cầu giảm mạnh, trong khi tài sản trú ẩn an toàn, nhÆ° vàng và Ä‘ô la Mỹ tăng vọt. UBS AG nói rằng các nhà giao dịch sẽ nhanh chóng tập trung vào vấn đề tái cân bằng cung cầu trên thị trường do thừa cung toàn cầu Ä‘ang giảm dần, trong khi Ä‘ang cân nhắc bất kỳ tác Ä‘á»™ng kéo dài nào từ quyết định của Anh lên kinh tế thề giá»›i và nhu cầu tiêu thụ dầu mỏ.

 “Tác Ä‘á»™ng ban đầu tất cà đều là quan ngịa rủi ro,” ông Michael Wittner, trưởng phòng nghiên cứu thị trường dầu tại Societe Generale SA. “Thị trường hiện Ä‘ang có bÆ°á»›c chuyển Ä‘á»™ng mạnh nhÆ°ng hầu nhÆ° không có ảnh hưởng, mà nếu có, là trong dài hạn.”

Dầu thô giảm cùng vá»›i kim loại trong ngành công nghiệp do bảng Anh giảm sâu và chứng khoán châu Âu giảm mạnh do Anh Ä‘ã bỏ phiếu rời EU sau hÆ¡n 40 năm gia nhập khối này. Các ngân hàng trung Æ°Æ¡ng và các chính phủ Ä‘Æ°Æ¡ng nhiệm Ä‘ang cảnh báo rằng sá»± ra Ä‘i sẽ gây tổn thÆ°Æ¡ng cho tăng trưởng kinh tế cÅ©ng nhÆ° kích hoạt tính bất ổn trong thị trường tài chính. Gần 52% cá»­ tri đả ủng há»™ chiến dịch vận Ä‘á»™ng “Ra Ä‘i.”

West Texas Intermediate for August delivery dropped $2.47 to $47.64 a barrel on the New York Mercantile Exchange. It’s the biggest decline since Feb. 9. Total volume traded was 7.1 percent above the 100-day average at 3:11 p.m.

Trên sàn giao dịch New York, dầu thô giao tháng Tám chốt ở mức 47,64usd má»™t thùng vào cuối phiên, giảm 2,47usd, sau khi giảm xuống mức thấp nhất phiên là 46,70usd má»™t thùng trong phiên.

Chuẩn dầu toàn cầu Brent chốt ở mức 48,41usd má»—i thùng, giảm 2,50usd tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 4,9% trÆ°á»›c Ä‘ó Ä‘ã giao dịch ở mức thấp là 47,54usd.

Đây là ngày giảm theo phần trăm mạnh nhất cho cả hai hợp đồng WTI và Brent kể từ tháng Hai.

Dầu thô ở New York Ä‘ang tăng hÆ¡n 80% từ mức thấp nhất 12 năm hồi tháng Hai do gián Ä‘oạn nguồn cung từ Nigeria Ä‘ên Canada cÅ©ng nhÆ° nguồn cung giảm trong ná»™i dịa Mỹ Ä‘ã làm giám bá»›t cung thừa.

“Tôi không cho rằng sẽ có tác Ä‘á»™ng trong dài hạn nhÆ°ng trong ngắn hạn, mọi người Ä‘ang xem xét tình hình tồn tệ này” má»™t cách bất ngờ, ông Michael Lynch, chủ tịch Strategic Energy & Economic Research nói. “Mọi người không mún ở vị thế mua bất kỳ thứ gì lúc này. Có sá»± tháo chạy an toàn và đồng Ä‘ôla tăng vọt.”

Dầu mỏ sẽ bị ảnh hưởng bởi đồng Ä‘ôla Mỹ mạnh lên và tăng trưởng kinh tế toàn cầu chậm hÆ¡n trong ngắn hạn, Morgan Stanley Ä‘ã dá»± báo tuần trÆ°á»›c. Tiền tệ này tăng giá trị sẽ làm giảm bá»›t sức hút của hàng hóa định giá bằng đồng USD.

Các nguyên nhân cÆ¡ bản là nguồn cung và nhu cầu tiêu thụ dầu vẫn không đổi sau cuá»™c bỏ phiếu, IEA cho biết. Trog khi thị trường có thể Ä‘ang phản ứng thái quá, “việc đặt cược bất kỳ hình thức đảo ngược nào không có vẻ là má»™t ý tưởng hay đối vá»›i chúng ta cho đến khi các tác Ä‘á»™ng thá»±c tế” rõ ràng hÆ¡n, các chuyên gia tại hãng tÆ° vấn JBC Energy ở Vienna cho biết trong má»™t báo cáo.

Dá»± trữ dầu thô của Saudi Arabia Ä‘ã giảm tháng thứ sáu liên tiếp, mức giảm kéo dài nhất từ khi Organisations Data Initiative bắt đầu thu thập số liệu nguồn cung của saudi cách Ä‘ây gần 15 năm. Mức giảm này là má»™t tín hiệu nữa cho thấy sá»± tái cấu trúc thị trường Ä‘ang diá»…n ra, theo hãng tÆ° vấn Energy Aspects Ltd.