Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp thị trường dầu thô thế giới ngày 24/08/2016

Dầu thô giảm xuống mức thấp 1 tuần sau khi chính phủ cho biết dá»± trữ dầu thô Mỹ bất ngờ tăng trong tuần trÆ°á»›c.

Nguồn cung dầu thô tăng 2,5 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 19/08, theo EIA. Tồn kho dầu thô này Ä‘ang ở mức cao nhất theo mùa từ 1986. Bá»™ trưởng dầu mỏ Iran nói rằng nÆ°á»›c này chÆ°a quyết định liệu sẽ tham gia cuá»™c họp không chính thức của OPEC vào tháng tá»›i ở Algiers sau khi Reuters nói rằng quốc gia này Ä‘ã xác nhận sẽ tham dá»±.

“Chúng ta vẫn trong Ä‘iều kiện thị trường thừa cung,” ông Adam Wise, nhà quản lý danh mục đầu tÆ° chứng khoán tÆ° nhân và trái phiếu khí thiên nhiên tại John Hancock ở Houston nói. “Mức tăng là bất ngờ và đến trong bối cảnh rất nhiều đồn Ä‘oán về OPEC.

Dầu thô Ä‘ã trong thị trường giá lên thứ Năm tuần trÆ°á»›c, chỉ trong vòng chÆ°a đến 3 tuần sau khi rÆ¡i vào thị trường giá xuống. Giá dầu tăng vọt phần lá»›n là do dá»± Ä‘oán các cuá»™c thảo luận không chính thức giữa các thành viên OPEC có thể dẫn đến má»™t hàng Ä‘á»™ng chung để ổn định thị trường. Bá»™ trưởng Dầu mỏ Iraq Jabbar Al-Luaibi Ä‘ang yêu cầu các công ty quốc tế tăng cường sản lượng nguồn cung để thúc đẩy nguồn thu quốc gia, theo má»™t tuyên bố.

West Texas Intermediate giao tháng Mười giảm 1,33usd tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 2,8% chốt ở mức 46,77usd/thùng trên sàn New York Mercantile Exchange. Đây là mức chốt phiên thấp nhất từ 16/08.

Brent giao tháng Mười chốt ở mức giảm 91 cent tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 1,8% còn 49,05usd/thùng trên sàn ICE London. Brent chênh lệch cao hÆ¡n WTI là 2,28usd.

Dá»± trữ dầu thô Mỹ tăng lên mức 523,6 triệu thùng, lên mức cao nhất theo mùa trong nhiều thập niên, báo cáo EIA cho thấy. Tồn kho tại Cushing, Oklahoma, Ä‘iểm vận chuyển WTI av2 là kho chứa dầu thô lá»›n nhất của Mỹ, tăng 375.000 thùng.

Sản lượng dầu thô ná»™i địa Mỹ giảm 49.000 thùng má»™t ngày còn 8,55 triệu thùng, trong khi nhập khẩu tăng vọt 449.000 thùng lên mức 8,64 triệu thùng má»™t ngày.

Các nhà máy lọc dầu Ä‘ã cắt giảm công suất hoạt Ä‘á»™ng 1 Ä‘iểm phần trăm còn 92,5% công suất. Các nhà máy lọc dầu thường thúc đẩy sản xuất trong tháng Bảy để Ä‘áp ứng nhu cầu tiêu thụ xăng đỉnh Ä‘iểm trÆ°á»›c khi thu hẹp quy mô sản xuất trong tháng Tám. Trong suốt 5 năm qua, nhu cầu tiêu thụ dầu của các nhà máy lọc dầu Ä‘ã giảm còn bình quân 1,2 triệu thùng má»™t ngày từ tháng Bảy đến tháng Mười.

Nguồn cung xăng tăng 36.000 thùng trong tuần trÆ°á»›c, tuần tăng đầu tiên trong 4 tuần. Tiêu thụ nhiên liệu của mức đạt mức trung bình 9,74 triệu thùng má»™t ngày trong 4 tuần tính đến ngày 19/08, giảm 0,4% từ mức trÆ°á»›c Ä‘ó và là mức cao nhất theo mùa ít nhất trong má»™t thập niên.

Giá dầu thô Ä‘ã tăng vọt hôm thứ Ba sau khi Reuters nói rằng Iran Ä‘ang gá»­i Ä‘i “các tín hiệu tích cá»±c” rằng nÆ°á»›c này có thể há»— trợ má»™t hành Ä‘á»™ng chung để thúc đẩy thị trường dầu, trích dẫn từ các nguồn tin dấu tên trong OPEC và ngành công nghiệp dầu của Iran. Theo những người này Iran vẫn chÆ°a quyết định liệu sẽ tham gia hay không. Phát ngôn viên bá»™ dầu mỏ Iran nói rằng quyết định về việc tham gia cuá»™c họp ở Algiers sẽ được Ä‘Æ°a ra má»™t ngày trÆ°á»›c sá»± kiện này.

 “Không có gì nhiều sẽ diá»…n ra” bất chấp những lời nói về má»™t hiệp Æ°á»›c, ông Ed Morse, trưởng nhóm nghiên cứu hàng hóa tại at Citigroup Inc.  á»Ÿ New York nói. Ông Morse cho rằng đồng Ä‘oán về sá»± can thiệp của OPEC chỉ là là “những lời tuyên bố miệng.”

Tin tức thị trường dầu:

Iraq vẫn chÆ°a đạt được mức sản lượng khai thác dầu mong muốn, Thủ tÆ°á»›ng Iraq Haider Al-Abadi nói vá»›i các phóng viên tại má»™t cuá»™c họp báo ở Baghdad thứ Ba.

Saudi Arabia Ä‘ã duy trì vị thế của mình nhÆ° là nhà cung cấp dầu thô lá»›n nhất ở Trung Quốc trong 7 tháng đầu năm, mặc dù Nga Ä‘ang Ä‘e dọa vượt qua vÆ°Æ¡ng quốc này trong cuá»™c Ä‘ua tranh giành thị trường, theo tính toán của Bloomberg dá»±a vào số liệu của Tổng cục Hải quan Trung Quốc công bố hôm thứ TÆ°.