Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp thị trường dầu thô thế giới ngày 24/10/2016

Dầu thô chốt trên mức 50usd một thùng do nhà đầu tư đánh giá khả năng có thể có về một thỏa thuận cắt giảm nguồn cung sau khi bộ trưởng năng lượng Nga nói rằng nguồn cung dầu mỏ của nước này có thể tăng lên mức kỷ lục năm tới.
Hợp đồng tương lai tháng 12 tăng 0,4% ở New York sau khi dao động giữa tăng và giảm liên tục trong suốt phiên. Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak nói rằng sản lượng khai thác có thể được điều chỉnh tùy thuộc vào đàm phán với OPEC. Bộ trưởng Nga Vladimir Putin trước đó đã cam kết hỗ trợ những nỗ lực giới hạn nguồn cung của OPEC. Hợp đồng tương lai xăng tăng vọt sau khi nhà máy lọc dầu Trainer ở Pennsylvania của Delta Air Lines Inc. được biết tiếp tục kéo dài thời gian đóng cửa đơn vị cracking xúc tác tầng sôi (FCC).
Dầu thô dao động gần 50usd một thùng trong bối cảnh không chắc chắn liệu OPEC có thể thực hiện hiệp ước cắt giảm nguồn cung dầu mỏ khi các thành viên nhóm họp chính thức vào tháng 11. Một ủy ban sẽ gặp nhau vào cuối tuần này để cố gắng giải quyết những tranh cãi về hạn ngạch sản xuất của từng thành viên.
“Sau một loạt các tuyên bố từ các quốc gia sản xuất dầu diễn ra sau cuộc họp Algiers, không có nhiều nguyên nhân cơ bản đang thúc đẩy thị trường,” Harry Tchilinguirian, giám đốc chiến lược thị trường tại BNP Paribas SA ở London, nói. Thị trường này sẽ “duy trì ổn định mô hình này cho đến khi chúng ta có được những thông tin rõ ràng hơn từ cuộc họp kỹ thuật sẽ được tổ chức ở Vienna. Sau đó, thị trường sẽ chờ đợi hơn nữa cho đến khi chúng ta thấy được liệu OPEC có thật sự thực hiện cam kết cắt giảm nguồn cung của mình hay không,” ông nói.
West Texas Intermediate tháng 12 tăng 0,22usd chốt ở mức 50,85usd/thùng trên sàn the New York Mercantile Exchange. Brent giao tháng 12 tăng 0,40usd chốt ở mức 51,87usd/thùng trên sàn ICE London.
Hợp đồng xăng kỳ hạn tháng 11 tăng 2,5% chốt ở mức 1,5314usd/gallon. Nhà máy lọc dầu Trainer của Delta ở Pennsylvania, đang được điều hành bởi công ty thành viên Monroe Energy LLC, sẽ tiếp tục ngừng hoạt động phân xưởng FCC duy nhất của mình ít nhất thêm 1 tháng nữa để bảo trì và sửa chữa, theo nguồn tin dấu tên.
Thứ Năm tuần trước, CEO Igor Sechin của Rosneft PJSC đã tỏ ra quan ngại khi nói rằng giá trên 50usd có thể thúc đẩy sự phục hồi của sản lượng dầu đá phiến Mỹ.
Giàn khoan dầu thô Mỹ tăng tuần thứ tám liên tiếp lên mức cao nhất từ tháng Hai, theo Baker Hughes Inc. Các nhà thăm dò khai thác đã tăng thêm 11 giàn khoan lên mức 433 giàn, số liệu cho thấy.
Bloomberg Dollar Spot Index tăng 0,3%. Đồng bạc xanh mạnh lên so với những tiền tệ khác cắt giảm nhu cầu đầu tư hàng hóa định giá bằng đồng tiền của Mỹ này.
“Đồng đô-la Mỹ mạnh lên là “một tác nhân hạn chế lớn đối với giá dầu thô,” John Kilduff, đối tác tại Again Capital LLC, một quỹ đầu tư năng lượng ở New York, cho biết. “Chon đến khi chúng ta thật sự nhìn thấy chu kỳ cân bằng bằng cách này hay cách khác, chúng ta có thể giới hạn quanh mức này.”
Tin tức thị trường dầu:
Trong báo cáo tháng phát hành thứ Sáu tuần trước, API cho biết nhu cầu tiêu thụ xăng của Mỹ tăng 1,1% lên mức 9,39 triệu thùng một ngày trong tháng Chín từ mức cùng kỳ năm ngoái.
Tồn kho dầu thô Mỹ giảm 5,25 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 14/10 còn 468,7 triệu thùng, EIA cho biết hôm thứ Tư tuần trước.
Nigeria National Petroleum Corp. đã giảm ít nhất 1usd/thùng trong giá bán chuẩn (OSP) cho 20/26 loại dầu mỏ, theo giá niêm yết.