Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp thị trường dầu thô thế giới ngày 26/08/2016

Đóng phiên Mỹ thứ Năm giá dầu thô tăng sau khi má»™t báo cáo cho biết Bá»™ trưởng Dầu mỏ Iran Bijan Namdar Zanganeh Iran sẽ tham gia cuá»™c họp của các thành viên OPEC vào tháng tá»›i tại Algiers.

Hợp đồng tÆ°Æ¡ng lai tăng 1,2% ở New York. Giá tăng vọt trong tháng này má»™t phần là do đồn Ä‘oán cho rằng các cuá»™c nói chuyện không chính thức giữa các thành viên của Tổ chức Các nÆ°á»›c Xuất khẩu Dầu mỏ và các nhà sản xuất khác có thể dẫn đến hành Ä‘á»™ng chung để ổn định thị trường. Bá»™ trưởng Năng lượng Saudi Arabia Khalid Al-Falih nói rằng ông không "cho rằng sá»± can thiệp Ä‘áng kể là bắt buá»™c.” Dầu giảm hôm thứ TÆ° sau khi số liệu của chính phủ cho thấy rằng nguồn cung dầu thô Mỹ tăng trong tuần trÆ°á»›c.

“OPEC Ä‘ang làm tốt công việc trên thị trường,” Bill O'Grady, giám đốc chiến lược thị trường tại Confluence Investment Management ở St. Louis, cho biết. “Tuyên bố của Iran nói rằng họ sẽ tham dá»± cuá»™c họp ở Algiers là rất hữu dụng.”

Dầu bÆ°á»›c vào thị trường giá lên hôm 18/08, trong vòng chÆ°a đến 3 tuần sau khi giảm mạnh và rÆ¡i vào thị trường giá xuống. Nguồn cung dầu thô Mỹ vẫn cao hÆ¡n 100 triệu thùng so vá»›i mức trung bình 5 năm trong khi mùa tiêu thụ hè sắp kết vào ngày Lá»… Lao Ä‘á»™ng 05/09.

WTI giao tháng Mười tăng 56 cent ở mức 47,33usd má»™t thùng trên sàn giao dịch New York. Hợp đồng này  giảm 2,8% còn 46,77usd thứ TÆ°, mức Ä‘óng cá»­a thấp nhất kể từ ngày 16/08.

Brent giao tháng Mười tăng 62 cent, tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 1,%, lên đến 49,67usd má»™t thùng trên sàn ICE London. Brent chênh lệch cao hÆ¡n WTI là 2,34usd.

"Tôi sẽ tham gia cuá»™c họp này," ông Zanganeh cho biết, theo hãng tin tức Shana của Bá»™ Dầu khí. Ông Zanganeh trÆ°á»›c Ä‘ây chÆ°a từng cam kết sẽ tham dá»± cuá»™c họp, và ông Ä‘ã không bình luận về vị trí Iran sẽ tham gia trong cuá»™c gặp.

Đóng  băng dầu sản lượng của các nÆ°á»›c sản xuất sẽ là "tích cá»±c" nếu nó diá»…n ra vì nó sẽ cho thấy nguồn cung và nhu cầu được cân bằng, ông Al-Falih phát biểu trong má»™t cuá»™c phỏng vấn tại Los Angeles tại sá»± kiện Há»™i đồng kinh doanh Mỹ- Saudi Arabia.

Diá»…n Ä‘àn Năng lượng Quốc tế, bao gồm 73 quốc gia chiếm khoảng 90% nguồn cung và nhu cầu về dầu mỏ và khí đốt tá»± nhiên toàn cầu, sẽ gặp nhau tại Algiers vào ngày 26-28/09.

“Những tin tức về việc bá»™ trưởng dầu mỏ của Iran sẽ đến Algiers là tích cá»±c,” Bob Yawger, giám đốc bá»™ phận hàng hóa tÆ°Æ¡ng lai của Mizuho Securities USA Inc ở New York cho biết. “Điều này làm tăng khả năng xảy ra má»™t thỏa thuận Ä‘óng băng sản xuất. Nó sẽ là má»™t hiệp Æ°á»›c Ä‘óng băng ở mức rất cao, nhÆ°ng thị trường vẫn sẽ coi Ä‘ó là tín hiệu tăng giá.”

Dá»± trữ dầu thô Mỹ tăng 2,5 triệu thùng, lên 523.600.000 thùng trong tuần kết thúc vào ngày 19/08, EIA cho biết hôm thứ TÆ°. Kho dá»± trữ xăng tăng 36.000 thùng lên mức 232.700.000 thùng, EIA cho biết.