Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp thị trường dầu thô thế giới ngày 26/10/2016

Dầu thô xuống mức thấp 1 tuần đóng phiên tối ngày 25/10 do ngày càng nhiều đồn đoán cho rằng Nga sẽ không tham gia hiệp ước cắt giảm nguồn cung cùng với OPEC cũng như các nhà phân tích dự đoán tồn kho dầu thô Mỹ tăng lên.
Hợp đồng tương lai giảm 1,1% ở New York. Cắt giảm sản lượng khai thác không phải là “một lựa chọn đối với chúng tôi”, đặc phái viên của Nga tại OPEC, ông Vladimir Voronkov tuyên bố, theo hãng tin Interfax. Nhóm các nhà sản xuất mong muốn Nga cùng tham gia kế hoạch cắt giảm xuất khẩu để hỗ trợ giá dầu. Nguồn cung dầu thô dự trữ của Mỹ có thể tăng 2 triệu thùng trong tuần trước. Dầu mỏ đã ngừng giảm khi đồng USD giảm giá so với các tiền tệ khác.
Dầu thô dao động gần 50usd một thùng trong bối cảnh không chắc liệu OPEC có thể thực hiện cam kết trong hiệp ước cắt giảm sản xuất khi các thành viên nhóm họp tại cuộc họp thường niên chính thức vào cuối tháng 11. Một cuộc họp cấp ủy ban sẽ diễn ra vào cuối tháng này để cố gắng giải quyết những tranh cãi về hạn ngạch dầu thô mà từng nước sẽ khai thác. Hiệp ước OPEC trong tháng trước đã thúc đẩy giá lên mức cao hơn, mang hoạt động khai thác quay trở lại ở Mỹ, khiến cho dầu thô không thể đạt mức cao mới.
“Những tuyên bố vô nghĩa xung quanh hiệp ước khai thác đến và đi trong thị trường,” John Kilduff, một đối tác tại Again Capital LLC, một quỹ đầu tư năng lượng ở New York, nhận xét. “Diễn tiến thị trường dầu hôm nay là do những phát biểu của Nga, sau khi Iraq khẳng định lập trường họ sẽ không tham gia cắt giảm nguồn cung.”
West Texas Intermediate tháng 12 giảm 56 cent chốt ở mức 49,96usd/thùng trên sàn New York Mercantile Exchange. Đây là mức chốt phiên thấp nhất từ 17/10.
Hợp đồng tương lai giảm hơn nữa sau khi chốt phiên Mỹ do API cho biết nguồn cung dầu thô Mỹ tăng 4,75 triệu thùng trong tuần trước.
Brent tháng 12 chốt ở mức giảm 67 cent còn 50,79usd/thùng trên sàn ICE London, mức đóng phiên thấp nhất từ 30/09.
Theo dữ liệu của EIA, tồn kho dầu thô Mỹ đã giảm xuống còn 468,7 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 14/10, mức thấp nhất từ tháng Một. Tồn kho đã giảm 6 tuần trong suốt 7 tuần qua.
Saudi Arabia đang phải đối mặt với viễn cảnh trầm trọng hơn- và thiệt hại về tài chính - cắt giảm sản lượng dầu sau khi Iraq đã gia nhập vào danh sách các thành viên trong nhóm tìm kiếm khả năng miễn trừ tham gia thỏa thuận ở Algiers. Iraq là thành viên OPEC thứ tư - sau khi Iran, Nigeria và Libya - tìm kiếm một sự miễn trừ. Iraq nên được miễn trừ ra khỏi cam kết giảm sản xuất bởi vì Iraq đang bị cuốn vào cuộc chiến với các tay súng Nhà nước Hồi giáo, Bộ trưởng Dầu mỏ Jabbar Al-Luaibi tuyên bố từ Baghdad hôm Chủ Nhật.
“Ý tưởng cho rằng họ sẽ cùng tham gia và tạo thành một liên minh để thực hiện cắt giảm là thì không thể tin được," Stephen Schork, chủ tịch Schork Group Inc., một công ty tư vấn ở Villanova, Pennsylvania cho biết.
Iraq có thể chấp nhận một quyết định đóng băng nguồn cung dựa trên mức sản xuất "thực tế" hơn 4,7 triệu thùng một ngày chứ không phải là con số thấp hơn mà OPEC sử dụng từ các nguồn tin thứ cấp, phát ngôn viên Bộ Dầu mỏ Iraq Asim Jihad cho biết. OPEC chốt mức sản xuất của Iraq dưới 4,2 triệu thùng một ngày.
Tổng thư ký Mohammed Barkindo của OPEC cho biết, nhóm 14 nước đang đối mặt với thách thức khó khăn nhất của mình sau khi gặp ông gặp gỡ ông Al-Luaibi cho các cuộc đàm phán tại Baghdad hôm thứ Ba. Tổ chức này cũng đang cố gắng để thu hút các nhà sản xuất không thuộc OPEC tham gia cắt giảm.
Trong tháng này, Libya và Nigeria đang tăng sản lượng hàng ngày thêm 220.000 thùng và 300.000 thùng tương ứng. Iran đã tăng đều mức sản xuất kể từ khi lệnh trừng phạt được dỡ bỏ vào đầu năm nay. Tehran đã lặp đi lặp lại mục đích chính của mình là tăng cường sản xuất lên mức khoảng 4 triệu thùng mỗi ngày từ mức khoảng 3,7 triệu một ngày được ước tính bởi OPEC cho tháng Chín.
OPEC không phải là một cỗ máy điều hành tốt khi nói đến việc thực thi cắt giảm và mức tín nhiệm của họ trên thị trường rất thấp hơn nữa nội bộ OPEC đang chia rẽ chính trị sâu sắc.
Tin tức thị trường dầu:
Phiến quân Nigeria đã tấn công đường ống dẫn dầu Escravos của Chervon, phát ngôn viên Niger Delta Avengers thông báo trên Twitter. Phát ngôn viên của Chervon ở Houston Isabel Ordonez đã từ chối đưa ra bình luận.
Một đường ốn dẫn dầu chính công suất 400.000 thùng dầu thô một ngày đến Bờ Vịnh Texas từ kho chứa dầu lớn nhất của Mỹ, Cushing, Oklahoma, đã bị tạm ngừng hoạt động do bị rò rỉ.