Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp thị trường dầu thô thế giới ngày 27/09/2016

Dầu mỏ giảm trở lại sau khi Saudi Arabia nói rằng nước này nó không kỳ vọng một hiệp ước sản xuất sẽ đạt được khi các bộ trưởng OPEC gặp nhau vào thứ Tư, nhưng lại mở ra khả năng của một thỏa thuận khi gặp gỡ chính thức vào tháng Mười Một.

Dầu giảm 2,7% ở New York, tiếp tục xoay chuyển liên tục trong những ngày gần đây. Bộ trưởng dầu mỏ Saudi Khalid Al-Falih cho biết nhiều điều khoảng trong hiệp định đóng băng tiềm năng đang được trong hôm nay. Iran, Nigeria và Libya “có những điều kiện đặc biệt,” Falih nói. Những cơ quan dự báo có ảnh hưởng trên thị trường đã đưa ra một viễn cảnh tồi tệ hơn cho thị trường, với người đứng đầu Cơ quan Năng lượng Quốc tế IEA nói rằng cung và cầu sẽ không được cân bằng cho đến cuối năm 2017 và Goldman Sachs Group Inc hạ dự báo giá quý tư năm nay.

Dầu thô đang dao động liên tục kể từ khi tăng vọt trong tháng Tám do đồn đoán các nhà sản xuất lớn sẽ nhất trí các biện pháp để bình ổn thị trường tại cuộc họp ở Algers vào thứ Tư. Trong khi tuần trước đã đề nghị nước này sẽ sản xuất ít hơn nếu Iran giới hạn nguồn cung, tuy nhiên cả hai quốc gia đều không dự đoán về một hiệp định trong tuần này. Sản lượng đóng băng lần đầu tiên được đề xuất vào tháng Hai, nhưng một cuộc họp vào tháng Tư kết thúc mà không có hiệp định nào.

WTI giao tháng 11 đã giảm 1,26usd còn 44,67usd một thùng trên sàn giao dịch New York. Giá có mức trung bình khoảng 44,80usd trong quý này.

Hợp đồng tương lai tăng lại sau khi chốt phiên Mỹ do API cho biết nguồn cung dầu thô Mỹ giảm 752.000 thùng trong tuần trước.

Brent giao tháng 11 chốt ở mức giảm 1,3usd, tương đương 2,9%, còn 45,97usd một thùng trên sàn ICE London.

Saudi Arabia đề nghị cắt giảm sản xuất đến mức tháng Một, theo Bộ trưởng Năng lượng Algeria. Đề nghị đó sẽ loại bỏ khoảng một nửa của mức tăng 1 triệu thùng một ngày của vương quốc này trong nguồn cung kể từ khi Saudi thúc đẩy OPEC bảo vệ thị phần trong năm 2014. U.A.E. hỗ trợ một thỏa thuận đóng băng nguồn cung  nếu các nước khác đồng ý, nhưng cắt giảm sản xuất sẽ không được thảo luận, Bộ trưởng Dầu mỏ Suhail Al Mazrouei nói.

Nó“không nằm trong chương trình nghị sự của chúng tôi” để đạt được thỏa thuận tại các cuộc đàm phán OPEC ở Algiers, Bộ trưởng Dầu mỏ Iran Bijan Namdar Zanganeh nói tại thủ đô của Algeria. Vòng đàm phán này sẽ là sự khởi đầu cho cuộc họp tháng 11 tại Vienna, hãng tin Shana của Bộ Dầu khí Iran cho biết, trích dẫn lời ông Zanganeh. Iran, đang khai thác khoảng 3,6 triệu thùng một ngày trong tháng rồi, đang tìm kiếm mức 12-13% thị phần  trong OPEC, ông nói thêm. Điều đó sẽ tương đương với mức khoảng 4,4 triệu thùng một ngày.

OPEC đã không được công bố hạn ngạch sản xuất riêng cho các thành viên kể từ tháng 10/2006, thời điểm nhóm này đã thiết lập một hạn ngạch cho Iran là 4,1 triệu thùng và cho Saudi Arabia là 9,1 triệu thùng.

Dư thừa dầu mỏ toàn cầu là 400.000 thùng một ngày được dự đoán trong quý tư năm 2016 sau khi được hạ dự báo 300.000 thùng một ngày trước đó, các nhà phân tích của Goldman Sachs đã viết trong một nghiên cứu hôm thứ Ba. Sự cân bằng cung cầu suy yếu hơn do sản xuất trong quý thứ ba cao hơn và sự rõ ràng về giao dự án mới.

Tin tức thị trường dầu mỏ:

Thị trường dầu mỏ có xu hướng đi đúng hướng và các nguyên tắc cơ bản sẽ đòi hỏi giá cao hơn trong dài hạn, ông Falih cho biết.

Dự trữ dầu thô có thể tăng 3 triệu thùng trong tuần trước, theo một khảo sát của Bloomberg trước khi một báo cáo của EIA phát hành tối thứ Tư. Đó sẽ là lần tăng đầu tiên trong bốn tuần.