Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp thị trường dầu thô thế giới ngày 28/10/2016

Tuần qua, giá dầu WTI lao dốc 4.2% và giá dầu Brent sụt 4%.

Các hợp đồng dầu thô giảm giá vào ngày thứ Sáu đồng thời đánh dấu tuần lao dốc đầu tiên kể từ giữa tháng 9/2016, do áp lực từ tình trạng bất ổn xoay quanh cuộc họp cuối tuần giữa các nhà sản xuất chủ chốt.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Sáu, hợp đồng dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 12 trên sàn Nymex hạ 1.02 USD (tương ứng 2.1%) xuống 48.70 USD/thùng. Tính chung cả tuần qua, hợp đồng này đã lao dốc 4.2%, qua đó đánh dấu tuần sụt giảm đầu tiên trong 6 tuần qua, dữ liệu của FactSet cho thấy. Dù vậy, trong tháng qua, giá dầu WTI đã tăng 1%.

Hợp đồng dầu Brent giao tháng 12 trên sàn London lùi 76 xu (tương ứng 1.5%) xuống 49.71 USD/thùng, qua đó nâng tổng mức giảm trong tuần lên 4%.
Vào cuối tuần này, các quan chức dầu từ các quốc gia thành viên của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) sẽ họp mặt tại Vienna để bàn luận về thỏa thuận sản lượng. Được biết, sau cuộc bàn luận này, các nhà sản xuất trong và ngoài OPEC sẽ tổ chức tiếp một cuộc họp khác.

Theo dự kiến, OPEC sẽ đưa ra tuyên bố chính thức về số phận của thỏa thuận sản lượng vào ngày 30/11/2016. Nếu được thông qua vào tháng tới, thì đây sẽ là thỏa thuận cắt giảm sản lượng lần đầu tiên giữa các nhà sản xuất dầu trong 8 năm qua.

Trong ngày thứ Năm, Reuters cho hay các Bộ trưởng Năng lượng từ các thành viên thuộc Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) tại Vịnh Ba Tư, bao gồm cả Ả-rập Xê-út, cho biết Nga đã sẵn sàng cắt giảm 4% từ mức sản lượng cao nhất.

Một phần nguyên nhân khiến nhiều nhà sản xuất do dự trong việc cắt giảm sản lượng xuất phát từ mối lo lắng về đà tăng của sản lượng dầu tại Mỹ.

Tin tức thị trường dầu mỏ:

Đường ống dẫn dầu Seaway Legacy dự kiến phục hồi hoạt động vận chuyển vào cuối tuần này sau khi hệ thống nối liền Cushing, Oklahoma đến Bờ Vịnh Texas này bị ngừng hoạt động do sự cố rò rỉ hôm 23/10.

Eni dự đoán cơ sở dầu mỏ Kashagan ở Kazakhstan sẽ tăng cường khia thác lên mức 200.000 thùng một ngày vào cuối năm nay, Giám đốc Điều hành Sản xuất Antonio Vella cho biết.

Exxon Mobil thông báo đã phát hiện một giếng dầu ngoài khơi Nigieria có trữ lượng khoảng 1 tỷ thùng.

OPEC có thể chọn một thỏa thuận “không có nhiều ý nghĩa”, có thể là cắt giảm mức mục tiêu sản xuất đã nhất trí trong tháng 09, BMI Research, một công ty thành viên của Fitch, nhận định trong một báo cáo đưa ra thứ Năm tuần trước.