Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp thị trường dầu thô thế giới ngày 29/08/2016

Chốt phiên giao dịch Mỹ đầu tuần, giá dầu Ä‘ã giảm trong bối cảnh nghi ngờ khả năng các nhà sản xuất sẽ nhất trí má»™t hiệp Æ°á»›c để ổn định hóa thị trường khi các nhà cung cấp toàn cầu sẽ gặp gỡ vào tháng tá»›i trong má»™t cuá»™c họp không chính thức.

Hợp đồng tÆ°Æ¡ng lai giảm 1,4% hôm thứ Hai ở New York. Theo CEO của Dana Gas PJSC, ông Patrick Allman-Ward, kế hoạch tiếp tục đẩy mạnh sản lượng dầu thô cho đến khi lấy lại được thị phần trong  OPEC trÆ°á»›c Ä‘ây của Iran Ä‘ang che mờ triển vọng của má»™t hàng Ä‘á»™ng chung. Bá»™ trưởng Dầu mỏ UAE ông Suhail Al Mazrouei cho biết trên Twitter rằng thị trường dầu sẽ sá»›m đạt được sá»± ổn định. Đồng USD tăng giá so vá»›i đồng EUR, Ä‘ang hạn chế nhu cầu đầu tÆ° hàng hóa.

Dầu bÆ°á»›c vào thị trường giá lên hôm 18/08, trong vòng chÆ°a đến 3tuần sau khi giảm mạnh và rÆ¡i vào thị trường giá xuống. Giá tăng vọt phần lá»›n là do dá»± Ä‘oán rằng cuá»™c họp không chính thức giữa các thành viên của Tổ chức Các nÆ°á»›c Xuất khẩu Dầu khí có thể dẫn đến hành Ä‘á»™ng chung để ổn định thị trường. Má»™t thỏa thuận Ä‘óng băng đầu ra Ä‘ã được đề xuất trong tháng Hai, nhÆ°ng má»™t cuá»™c họp cuối cùng vào tháng TÆ° Ä‘ã kết thúc vá»›i thất bại hoàn toàn. Các nhà quản lý tiền tệ Ä‘ã giảm đặt cược giá WTI giảm ở mức ká»· lục trong tuần thứ hai liên tiếp.

“Mức mua khống ồ ạt Ä‘ang sắp kết thúc,” Bob Yawger, giám đốc bá»™ phận hợp đồng tÆ°Æ¡ng lai của Mizuho Securities USA Inc ở New York cho biết. “Có hai lý do cho Ä‘iều này: khả năng của má»™t thỏa thuận để Ä‘óng băng đầu ra Ä‘ang ngày má»™t giảm Ä‘i và sức mạnh tÆ°Æ¡ng đối của đồng Ä‘ô la.”

WTI giao tháng 10 giảm 66 cent còn 46,98 usd má»™t thùng trên sàn giao dịch New York. Hợp đồng này Ä‘ã tăng 0,7% lên mức 47,64usd thứ Sáu.

Brent giao tháng 10 giảm 66 cent, tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 1,3%, còn  49,26 usd má»™t thùng trên sàn ICE London. Brent chốt ở mức cao hÆ¡n WTI là 2,28usd.

USD tăng giá sau khi các quan chức của Fed Ä‘ã thúc đẩy niềm tin cho rằng ngân hàng trung Æ°Æ¡ng Mỹ sẽ tăng lãi suất vào tháng tá»›i. USD tăng so vá»›i EUR lần thứ sáu trong 7 ngày.

“Sức mạnh của USD sẽ khiến giá cả hàng hóa vô cùng phức tạp,”  Michael Corcelli, giám đốc đầu tÆ° tại Alexander Alternative Capital LLC, má»™t quỹ đầu tÆ° ở Miami cho biết. “Sá»± chú ý sẽ được tập trung vào các ngân hàng trung Æ°Æ¡ng và lãi suất trong những tuần tá»›i.”

Trong khi Iran há»— trợ hành Ä‘á»™ng để ổn định thị trường, nÆ°á»›c này sẽ không được tham gia Ä‘óng băng nguồn cung trÆ°á»›c khi giành lại được toàn bá»™ thị phần trong OPEC trÆ°á»›c cấm vận, hãng tin  Shana cho biết hôm thứ Sáu tuần trÆ°á»›c, dẫn lời Bá»™ trưởng Dầu mỏ Bijan Namdar Zanganeh.

“Tôi không quá lạc quan về má»™t hiệp Æ°á»›c Ä‘óng băng dầu mỏ sẽ được nhất trí,” ông Allman-Ward của Dana Gas cho biết hôm Chủ Nhật trong má»™t cuá»™c phỏng vấn trên truyền hình trong chÆ°Æ¡ng trình  tại Dubai. "Có má»™t áp lá»±c vá»›i Iran Ä‘ang ra sức tăng cường sản xuất. Môi trường sẽ không dẫn đến má»™t hiệp Æ°á»›c Ä‘óng băng.”  

Bất kỳ quyết định để ổn định thị trường nào sẽ Ä‘òi hỏi sá»± tham gia đầy đủ của tất cả các nÆ°á»›c thành viên OPEC và các nhà cung cấp lá»›n từ bên ngoài nhóm, ông Al Mazrouei nói. UAE là nÆ°á»›c sản xuất dầu mỏ lá»›n thứ tÆ° của OPEC, khai thác  2,93 triệu thùng má»™t ngày trong tháng Bảy. Sản lượng của Saudi Arabia là 10,43 triệu má»™t ngày cÅ©ng trong tháng Bảy.

Tin tức thị trường dầu:

Sinopec cÅ©ng Ä‘ang xem xét việc mua lại các tài sản ở nÆ°á»›c ngoài, trong khi Ä‘óng cá»­a giếng già cá»—i.

Lượng giàn khoan dầu của Má»· không đổi ở mức 406 gain2 trong tuần kết thúc ngày 26/09 sau 8 tuần tăng liên tiếp, theo số liệu từ Baker Hughes Inc. hôm thứ Sáu.