Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp thị trường dầu thô thế giới ngày 30/08/2016

Dầu thô giảm xuống mức thấp hai tuần trÆ°á»›c khi má»™t báo cáo của chính phủ được dá»± Ä‘oán sẽ cho thấy dá»± trữ dầu thô Mỹ tăng lên, trong khi má»™t đồng Ä‘ô la mạnh lên Ä‘ã gây sức ép lên hàng hóa.

Nguồn cung dầu thô có thể tăng thêm 1,3 triệu thùng trong tuần trÆ°á»›c, theo Æ°á»›c tính của Bloomberg trÆ°á»›c má»™t báo cáo của EIA tối thứ TÆ°. Đồng USD tăng lên mức cao nhất trong hÆ¡n ba tuần, hạn chế nhu cầu tiêu thụ hàng hóa nguyên liệu thô định giá bằng đồng tiền này của nhà đầu tÆ°. Iran đặt mục tiêu tăng sản lượng dầu lên 4 triệu thùng má»—i ngày vào cuối năm 2016, Mansour Moazami, thứ trưởng Bá»™ công nghiệp, Khai khoáng và ThÆ°Æ¡ng mại chó biết ở Na Uy.

Dầu bÆ°á»›c vào thị trường giá lên hôm 18/08, trong vòng chÆ°a đến 3tuần sau khi giảm mạnh và rÆ¡i vào thị trường giá xuống. Giá tăng vọt phần lá»›n là do dá»± Ä‘oán rằng cuá»™c họp không chính thức giữa các thành viên của Tổ chức Các nÆ°á»›c Xuất khẩu Dầu khí có thể dẫn đến hành Ä‘á»™ng chung để ổn định thị trường. Má»™t thỏa thuận Ä‘óng băng đầu ra Ä‘ã được đề xuất trong tháng Hai, nhÆ°ng má»™t cuá»™c họp cuối cùng vào tháng TÆ° Ä‘ã kết thúc vá»›i thất bại hoàn toàn.

“Đồng USD sẽ tiếp tục tăng và hàng hóa có khả năng tiếp tục di chuyển xuống thấp hÆ¡n,” Thomas Finlon, Giám đốc Energy Analytics Group LLC tại Wellington, Florida cho biết. “Nguồn cung dầu thô sẽ tăng lên khi chúng ta Ä‘i vào giai Ä‘oạn chuyển mùa.”

WTI giao tháng 10 giảm 63 cent, tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 1,3% , chốt ở mức 46,35usd má»™t thùng trên sàn giao dịch New York. Đây là mức thấp nhất kể từ ngày 15/08.

Hợp đồng kỳ hạn Ä‘ã tiếp tục giảm sau khi chốt phiên Mỹ do API cho biết dá»± trữ dầu thô Mỹ  tăng 942.000 thùng trong tuần trÆ°á»›c.

Brent giao tháng 10, mà hết hạn thứ TÆ°, giảm 89 cent, tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 1,8%, còn 48,37usd má»™t thùng trên sàn ICE London. Đó cÅ©ng là mức thấp nhất kể từ ngày 15/08. Brent giao dịch ở mức cao hÆ¡n WTI là 2,02usd.

Chì số Bloomberg Dollar Spot Index, Ä‘o lường giá trị đồng Ä‘ôla so vá»›i 10 đồng tiền chủ chốt, tăng 0.7 phần trăm lên mức cao nhất kể từ 05/08 trên đồn Ä‘oán Fed sẽ tăng lãi suất trong năm nay sau phát biểu của chủ tịch Fed Chủ tịch Janet Yellen tuần trÆ°á»›c .

Dá»± trữ dầu thô Mỹ tăng 2,5 triệu thùng lên mức 523,6 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 19/08, theo số liệu của EIA. Các kho dá»± trữ dầu thô Ä‘ang ở mức cao nhất theo mùa trong hÆ¡n hai thập ká»·. Nhà máy lọc dầu có kế hoạch bảo trì cho tháng Chín và tháng Mười, khi nhu cầu nhiên liệu thấp hÆ¡n. Trong năm năm qua, nhu cầu dầu mỏ của các nhà máy lọc khát Ä‘ã giảm trung bình 1,2 triệu thùng má»™t ngày từ tháng Bảy đến tháng Mười.

“Tuần trÆ°á»›c, chúng ta Ä‘ã có má»™t con số lá»›n hàng nhập khẩu dầu thô Ä‘i vào” Bờ Đông Mỹ, và “thị trường Ä‘ã được giải thích rằng do cung thừa toàn cầu Ä‘ang gây áp lá»±c hàng tồn kho tăng lên ở Mỹ,” Michael Loewen, chiến lược gia hàng hóa tại Scotiabank ở Toronto nói. Nếu số liệu của EIA cho thấy má»™t sá»± gia tăng lá»›n tiếp theo trong nhập khẩu,” Ä‘ó sẽ là má»™t tình huống xấu hÆ¡n nữa.” Phát biểu này cho thấy má»™t sá»± thay đổi nhỏ của Al-Abadi, hôm 23/08 Ä‘ã nói rằng  Iraq vẫn chÆ°a sản xuất đủ theo mong muốn. Phó Bá»™ trưởng Dầu mỏ Iraq, Fayyad Al-Nima, sau Ä‘ó nói rằng nÆ°á»›c mình sẽ há»— trợ các biện pháp để thiết lập giá dầu thô công bằng.

“Có má»™t loạt toàn bá»™ các tín hiệu về phía các nguyên nhân cÆ¡ bản mà thị trường hoàn toàn sẽ giảm hÆ¡n nữa,” Harry Tchilinguirian, người đứng đầu nghiên cứu hàng hóa tại BNP Paribas SA ở  London cho biết. “Trong trường hợp không có bất kỳ sá»± gián Ä‘oạn nguồn cung má»›i và trong sá»± vắng mặt của bất kỳ tiến bá»™ nào trong các cuá»™c đối thoại  của các sản xuất sẽ diá»…n ra tại thủ Ä‘ô Algiers, thị trường có thể dá»… dàng thoái lui má»™t vài Ä‘ô la.”

Tin tức thị trường dầu:

Bão ở Vịnh Mexico Ä‘ang làm giảm 22% sản xuất dầu của vịnh Mexico, theo Cục An toàn và Thá»±c thi Môi trường Mỹ.

Có thể mất má»™t khoảng thời gian để thị trường dầu mỏ mạnh lên và sẽ có tính bất ổn mạnh mẽ trong thời gian Ä‘ó, CEO Statoil ASA Eldar Sætre nói trong má»™t cuá»™c phỏng vấn tại Stavanger, Na Uy.

Iran sẽ mời các công ty dầu quốc tế ná»™p hồ sÆ¡ đấu thầu vào tháng 10 theo mô hình hợp đồng má»›i cho các nhà đầu tÆ° năng lượng, National Iranian Oil Co.cho biết, theo hãng tin IRNA.