Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp thị trường dầu thô thế giới tuần 01/2017

Dầu thô chốt phiên tăng nhẹ hôm thứ Sáu tuần trước, tuần tăng thứ tư liên tiếp với các thương nhân được khuyến khích bởi những dấu hiệu cho thấy các nhà sản xuất dầu thô lớn sẽ tuân thủ cam kết kiềm chế sản lượng.

Trên sàn giao dịch New York, dầu thô giao vào tháng 02 nhích tăng 23 cent, tương đương khoảng 0,4%, chốt ở mức 53,99 $ một thùng chốt phiên thứ sáu.

Giá dầu thô Mỹ chạm mức cao nhất trong 18 tháng là 55,24usd vào hôm thứ Ba tuần trước.

Trong tuần, giá dầu tại New York này tăng thêm 97 cent, tương đương khoảng 1,8%, sau khi tăng trong ba tuần trước đó.

Trong khi đó, trên sàn giao dịch ICE tại London, dầu Brent giao tháng 03 tacked trên 21 cent, tương đương gần 0,4%, chốt tại mức 57,10usd một thùng.

Trong tuần, giá dầu tại London này tăng 28 cent, tương đương khoảng 0,5%, trong tuần.

Giá dầu tăng trong tuần trong bối cảnh tín hiệu mà các nhà sản xuất dầu lớn, chẳng hạn như Saudi Arabia và Kuwait, sẽ duy trì với cam kết cắt giảm sản lượng khai thác.

Ngày 01/01 đã đánh dấu sự khởi đầu chính thức của thỏa thuận được thông qua giữa OPEC và các nước sản xuất ngoài OPEC như Nga vào tháng 11 năm ngoái cắt giảm sản lượng gần 1,8 triệu thùng mỗi ngày.

Thỏa thuận này, nếu thực hiện theo đúng kế hoạch, sẽ giảm nguồn cung toàn cầu khoảng 2%.

Tuy nhiên, một số thương nhân vẫn hoài nghi khả năng cắt giảm cung đáng kểnhư thị trường đang kỳ vọng.

Ngoài ra còn có một số lo ngại trên thị trường về việc tăng sản xuất tại Libya và Nigeria, hai thành viên được phép tăng cường sản xuất như là một phần của thỏa thuận OPEC.

Trong khi đó, chỉ số hoạt động khoan dầu tăng tại Mỹ vẫn được tập trung quan sát. Theo nhà cung cấp dịch vụ mỏ dầu Baker Hughes, số lượng giàn khoan dầu ở Mỹ tuần trước tăng 4 giàn lên 529, tuần tăng thứ mười liên tiếp và ở mức cao nhất trong gần một năm.

Một số nhà phân tích đã cảnh báo rằng đà tăng giá gần đây có thể là tự chuốc lấy thất bại, vì nó khuyến khích các nhà sản xuất đá phiến ở Mỹ khoan nhiều hơn, làm trầm trọng thêm những lo ngại về nguồn cung dư thừa toàn cầu.

Trong tuần này, những người tham gia thị trường sẽ chú ý đến thông tin hàng tuần mới về kho dự trữ các sản phẩm dầu thô và tinh chế vào thứ Ba và thứ Tư của Mỹ để đánh giá sức mạnh nhu cầu tại nước tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới này.

Các thương nhân cũng sẽ tiếp tục chú ý tới những bình luận của các nhà sản xuất dầu mỏ toàn cầu để có thêm bằng chứng hơn nữa về việc sẽ thực hiện theo thỏa thuận để giảm sản lượng trong năm nay.

ĐỌC THÊM