Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp thị trường dầu thô thế giới tuần 01/2019

 

OPEC đã nhất trí giảm sản lượng dầu thô hồi tháng 12. Viện Dầu mỏ Mỹ đã thông báo dự trữ dầu thô tại nước này giảm 4,5 triệu thùng.

Tâm lý thị trường được cải thiện khi Trung Quốc xác nhận đàm phán thương mại với Mỹ sẽ diễn ra tại Bắc Kinh vào ngày 7 – 8/1 và hoạt động lĩnh vực dịch vụ của Trung Quốc trong tháng 12 được cho là mở rộng.

“Số liệu gần đây của Trung Quốc không xác nhận xu hướng bi quan”, Olivier Jakob, nhà phân tích dầu tại Petromatrix, nói. “Và OPEC thì đang giảm sản lượng”.

Giá dầu tăng trong ngày thứ sáu liên tiếp vào thứ Sáu, tăng 4% trong đầu phiên giao dịch trước khi thoái lui khỏi mức cao trong phiên. Hợp đồng front -month WTI đã tăng 5,8% trong tuần đầu tiên của năm 2019.

Trong phiên mới nhất, dầu thô West Texas Intermediate đã chốt tăng 87 cent, tương đương 1,9%, ở mức 47,96 USD/thùng, sau khi đạt mức cao nhất trong ba tuần là 49,22 USD trong giao dịch trong ngày.

Brent, chuẩn dầu thô toàn cầu, tăng 1,11 USD, tương đương 2%, ở mức 57,06 USD/thùng và tăng 7,2% trong tuần này.

Sự tăng giá diễn ra khi các cổ phiếu trên Phố Wall tăng vọt dựa trên tín hiệu của Chủ tịch Fed Jerome Powell cho thấy ông sẽ kiên nhẫn với việc tăng lãi suất trong tương lai, giống như Tổng thống Donald Trump đã hy vọng ngân hàng trung ương sẽ làm. Powell đã đưa ra nhận xét của mình sau một báo cáo việc làm của Mỹ cho tháng 12.

Theo thỏa thuận hồi tháng 12, OPEC, Nga cùng các nước sản xuất dầu khác nhất trí giảm 1,2 triệu thùng/ngày trong năm 2019. OPEC chịu trách nhiệm giảm 800.000 thùng/ngày.

Khảo sát của Reuters hôm 3/1 cho thấy nguồn cung từ OPEC đã giảm 460.000 thùng/ngày trong tháng 12. Sự chú ý hiện tập trung vào việc các bên có nghiêm túc tuân thủ thỏa thuận hay không.

Thị trường dầu trong tuần sẽ theo dõi diễn biến đàm phán thương mại Mỹ - Trung cùng tình trạng nguồn cung.

Dưới đây là một số sự kiện có thể ảnh hưởng giá dầu trong tuần:

Ngày 8/1

Viện Dầu mỏ Mỹ công bố cập nhật hàng tuần về nguồn cung dầu Mỹ.

Ngày 9/1

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ công bố báo cáo hàng tuần về dự trữ dầu Mỹ.

Ngày 11/1

Công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes công bố số liệu giàn khoan Mỹ hàng tuần.

ĐỌC THÊM