Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp thị trường dầu thô thế giới tuần 02/2019

Các chỉ số tương lai của dầu thô vừa có tuần tăng mạnh nhất trong 6 tháng nhờ số liệu cho thấy sản lượng từ nhiều nhà sản xuất dầu mỏ lớn giảm, tồn kho dầu thô ở Mỹ cũng giảm. Triển vọng lạc quan về một giải pháp cho chiến tranh thương mại Mỹ - Trung cũng góp phần thúc đẩy giá dầu.

Chỉ mới ba tuần trước, dầu đã ở trong một thị trường gấu, với WTI giảm 40% vào đêm Giáng sinh từ mức cao nhất trong bốn năm vào đầu tháng 10. Kể từ đó, hợp đồng tương lai dầu thô của Mỹ đã tăng hơn 20%, tái lập thị trường tăng, trong một bước ngoặt đáng chú ý được thúc đẩy bởi việc cắt giảm sản lượng của Saudi và sự lạc quan ban đầu đối với các cuộc đàm phán thương mại trong tuần này tại Bắc Kinh giữa các phái đoàn Mỹ và Trung Quốc.

Nhưng đến thứ Sáu giá chốt giảm sau chuỗi tăng dài nhất trong chín năm, và  ghi nhận tuần tăng thứ hai liên tiếp.

Dầu thô West Texas Intermediate giao dịch tại New York đã giảm 1 USD, tương đương 2%, ở mức 51,59 USD/thùng.

Dầu thô Brent giao dịch tại London, chuẩn dầu toàn cầu, giảm 1,20 USD, tương đương 2%, xuống còn 60,48 USD, trong phiên có lúc chạm đỉnh 5 tuần.

Trong tuần, WTI đã tăng 7,6% cho mức tăng hàng tuần lớn nhất kể từ tháng 6. Còn Brent tăng hơn 6%, mức tăng tuần lớn nhất kề từ tháng 4.

OPEC cùng các quốc gia đồng minh đã nhất trí cùng giảm sản lượng 1,2 triệu thùng/ngày trong 6 tháng đầu năm 2019 nhằm giải quyết tình trạng dư cung trên thế giới.

Theo cơ quan thông tin năng lượng Mỹ (EIA), nguồn cung dầu nội địa trong tuần kết thúc ngày 4/1 đã giảm 1,7 triệu thùng.

Công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes ngày 11/1 cho biết số giàn khoan dầu của Mỹ đã giảm 4, xuống còn 873 giàn khoan, trong tuần kết thúc ngày 4/1. Đây là tuần giảm thứ hai liên tiếp, cho thấy sản lượng của Mỹ có xu hướng giảm.

Trong tuần, nhà đầu tư tiếp tục theo dõi nguồn cung dầu thô toàn cầu và triển vọng nhu cầu năng lượng. Dưới dây là một số sự kiện có thể ảnh hưởng giá dầu trong tuần:

Ngày 15/1

Viện Dầu mỏ Mỹ công bố cập nhật hàng tuần về nguồn cung dầu Mỹ.

Ngày 16/1

EIA công bố báo cáo hàng tuần về dự trữ dầu.

Ngày 17/1

OPEC công bố đánh giá hàng tháng về thị trường dầu.

Ngày 18/1

Cơ quan Năng lượng Quốc tế công bố cập nhật hàng tháng về cung cầu dầu thế giới.

Baker Hughes công bố số liệu hàng tuần về giàn khoan dầu Mỹ.

ĐỌC THÊM