Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp thị trường dầu thô thế giới tuần 03/2019

Các nhà giao dịch dầu mỏ sẽ theo dõi các tin tức liên quan đến thương mại nhiều hơn trong tuần này, sau khi giá đạt được mức tăng hàng tuần thứ ba liên tiếp dựa trên hy vọng Mỹ và Trung Quốc sẽ đạt được thỏa thuận chấm dứt chiến tranh thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Hợp đồng tương lai tăng khoảng 3% vào thứ Sáu sau các báo cáo cho thấy cả hai nước đang xem xét nhượng bộ trước chuyến thăm Washington của Phó Thủ tướng Trung Quốc Liu He vào ngày 30 và 31 tháng 1 để đàm phán nhằm giải quyết bế tắc thương mại Mỹ-Trung.

Sự sụt giảm hàng tuần lớn nhất trong số lượng giàn khoan dầu của Mỹ trong gần ba năm, dựa trên dữ liệu của Baker Hughes, cũng góp phần vào mức tăng của dầu hôm 18/01

Dầu thô West Texas Intermediate  của Mỹ đã kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Sáu tăng 1,68 USD, tương đương 3,2%, ở mức 54,04 USD một thùng trên sàn giao dịch New York Mercantile Exchange. WTI trước đó đã tăng lên mức tốt nhất kể từ ngày 7 tháng 12 ở mức 54,14.

Trong tuần, chuẩn Mỹ đã tăng khoảng 4,3%.

Trong khi đó, chuẩn toàn cầu, dầu thô Brent giao tháng 3 trên sàn giao dịch tương lai ICE (NYSE: ICE), tăng 1,52 USD, tương đương khoảng 2,5%, chốt ở mức 62,70 USD một thùng. Brent đạt mức cao nhất trong sáu tuần là 63,00 trước đó trong phiên.

Brent đã tăng khoảng 3,7% trong tuần.

Sau khi kết thúc năm 2018 trong tình trạng rơi tự do, dầu đã khởi đầu tốt nhất trong một năm kể từ năm 2001, tăng 18% kể từ đầu tháng 1.

Nhìn chung, sự gia tăng gần đây cho tổ hợp năng lượng đã được cung cấp bởi bằng chứng về sự sụt giảm sản lượng toàn cầu.

Đưa ra một gợi ý về hoạt động sản xuất của Mỹ, Baker Hughes đã báo cáo hôm thứ Sáu rằng số lượng giàn khoan trong nước đã giảm 21 giàn còn 852 trong tuần tính đến ngày 18 tháng 1.

Đó là sự sụt giảm hàng tuần thứ ba liên tiếp về số lượng giàn khoan và mức giảm hàng tuần lớn nhất kể từ tháng 2 năm 2016, cho thấy sự sụt giảm trong sản xuất dầu thô trong nước.

Điều đó diễn ra sau một báo cáo hôm thứ Năm từ Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ OPEC, cho thấy sản lượng của nhóm đã giảm 751.000 thùng xuống còn 31,6 triệu thùng mỗi ngày trong tháng 12.

Sự suy giảm này được thúc đẩy bởi sự sụt giảm lớn tự nguyện trong sản lượng của Saudi, cũng như sự gián đoạn nguồn cung từ Libya và Iran.

Dữ liệu mới về hoạt động sản xuất và tồn kho dầu thô thương mại của Mỹ sẽ thu hút sự chú ý của thị trường trong tuần này. Các báo cáo được đưa ra muộn hơn một ngày so với bình thường do lễ Martin Luther King Jr. vào thứ Hai.

Trước tuần này, các sự kiện chính có khả năng ảnh hưởng đến thị trường dầu mỏ như sau:

Thứ Hai, ngày 21 tháng 1

Sẽ không có giao dịch sàn trên Nymex vì nghỉ lễ Ngày Martin Luther King Jr. ở Mỹ. Tất cả các giao dịch điện tử sẽ được tính vào các giao dịch thứ Ba để chốt.

Thứ Tư, ngày 23 tháng 1

Viện Dầu khí Mỹ API sẽ xuất bản dữ liệu cập nhật hàng tuần về nguồn cung dầu của Mỹ.

Thứ Năm, ngày 24 tháng 1

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ EIA sẽ công bố báo cáo hàng tuần về các kho dự trữ dầu.

Thứ Sáu, ngày 25 tháng 1

Baker Hughe sẽ phát hành dữ liệu hàng tuần về số lượng giàn khoan dầu của Mỹ.

ĐỌC THÊM