Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp thị trường dầu thô thế giới tuần 08/2017

 Giá dầu giảm nhẹ trong phiên thứ Sáu, tiếp tục dịch chuyển ra xa mốc cao nhất kể từ tháng 1 khi nhiều quan ngại về sản lượng gia tăng cùng với tồn kho lớn tại Mỹ đã bù lại sự lạc quan rằng OPEC và các nước khác đang thực hiện thỏa thuận theo cam kết cắt giảm sản lượng.
Hợp đồng WTI giao tháng 4 giảm 46 cents, tức khoảng 0.9%, chốt phiên ở mức 53,99 USD/thùng. Brent đạt mức 55,03 USD/thùng hôm thứ Ba, một mức chưa từng thấy kể từ ngày 03/01.
Mặc dù giảm trong ngày thứ Sáu nhưng hợp đồng dầu giao sau trên sàn New York đã nhích lên 13 cents, tức gần 0.3% trong cả tuần.
Trên sàn ICE Futures Exchange London, dầu Brent giao tháng 4 giảm 59 cents, khoảng 1.1% chốt tại 55,99 USD/thùng.
Trong tuần trước, Brent giao dịch trên sàn London mất 71 cents, tức khoảng 1.3%, tuần giảm thứ 3 liên tiếp.
Nhiều quan ngại rằng sự phục hồi của sản lượng dầu đá phiến đang tiếp diễn có thể phá hỏng những nỗ lực của các nước sản xuất khác để tái cân bằng cung cầu toàn cầu.
Số liệu từ hãng dịch vụ Baker Hughes hôm thứ Sáu cho thấy số lượng giàn khoan đang hoạt động tại Mỹ tăng thêm 5 giàn trong tuần trước, đánh dấu tuần tăng thứ 6 liên tiếp, nâng tổng số giàn khoan lên 602, mức cao nhất kể từ tháng 10/2015.
Trong khi đó, EIA cho biết hôm thứ Năm rằng nguồn cung dầu đã tăng thêm 564.000 thùng trong tuần trước lên mốc cao kỷ lục, làm dấy lên quan ngại về dư cung toàn cầu.
Giá dầu đã và đang giao dịch trong phạm vi hẹp 5 USD/thùng quanh mốc 53-54 USD/thùng trong hai tháng qua khi tâm lý trên thị trường bị giằng xé giữa hy vọng dư cung có thể được hạn chế bởi việc cắt giảm sản lượng của các nước lớn với dự báo sản lượng dầu đá phiến Mỹ phục hồi.
OPEC và các nước phi thành viên đã thực hiện một cuộc khởi động mạnh mẽ để cắt giảm gần 1,8 triệu thùng dầu mỗi ngày đến cuối tháng 6, với mức độ tuân thủ hiện nay khoảng 90%.
OPEC có thể mở rộng thỏa thuận cắt giảm nguồn cung với các nước phi thành viên hoặc thậm chí áp dụng cắt giảm sâu hơn từ tháng 7 nếu như tồn kho dầu toàn cầu không giảm về mức mục tiêu.
Trên sàn Nymex, hợp đồng xăng giao kỳ hạn tháng 3 giảm 1.3 cents, tức khoảng 0.9% xuống 1,514 USD hôm thứ Sáu. Kết thúc tuần giao dịch giá giảm khoảng 0.2%.
Dầu sưởi tháng 3 cũng rớt 1.6 cents, tức 1% chốt tại 1,64 USD/gallon. Trong cả tuần nhiên liệu này tăng gần 0.3%.
Hợp đồng khí tự nhiên giao tháng 4 tăng 3.8 cents, tức gần 1.4%, lên 2,834 USD/triệu BTU. Cả tuần hợp đồng này mất khoảng 7%.
Trong tuần này, thị trường sẽ theo dõi thông tin hàng tuần về lượng dầu thô lưu kho và các sản phẩm tinh chế của Mỹ vào thứ Ba và thứ Tư để đánh giá sức mạnh của nhu cầu tại quốc gia tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới.
Trong khi đó, các nhà đầu tư cũng sẽ tiếp tục tập trung sự chú ý tới bình luận từ các nhà sản xuất dầu thế giới để có thêm căn cứ rằng họ đang tuân thủ thỏa thuận cắt giảm sản lượng năm nay.

ĐỌC THÊM