Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp thị trường dầu thô thế giới tuần 08/2020

 

West Texas Intermediate, chuẩn dầu thô của Mỹ, đã giảm 2,33 USD, tương đương 5%, ở mức 44,76 USD/thùng, thấp nhất kể từ tháng 12 năm 2018. Trên cơ sở hàng tuần, WTI giảm 16%, nhiều nhất trong một tuần kể từ ngày 14 tháng 12 năm 2008 – giai đoạn đã sinh ra Đại Suy Thoái.

Brent, chuẩn toàn cầu được giao dịch tại London, đã giảm 2,51 USD, tương đương 4,8%, ở mức 49,67 USD/thùng, phá vỡ mức hỗ trợ quan trọng 50 USD. Mức thấp trong phiên của Brent là 48,95 USD là mức đáy từ tháng 7 năm 2017. Trong tuần, Brent đã giảm 15%.

Giá dầu giảm mạnh khi cổ phiếu trên Phố Wall đã bị sụp đổ hoàn toàn. S&P 500 đã giảm 13% trong tuần, hướng đến sự sụt giảm hàng tuần tồi tệ nhất kể từ tháng 10 năm 2008. Trong kim loại quý, vàng đã giảm 3,5% sau khi các lệnh margin calls cao hơn áp đặt lên các nhà giao dịch vàng và bán ra bởi các quỹ phòng hộ để bù lỗ ở những nơi khác.

Tổ chức Y tế Thế giới WHO cho biết hôm thứ Sáu họ đã nâng mức đánh giá rủi ro trên toàn thế giới về coronavirus lên mức “rất cao” từ “cao”. Trước đây, chỉ có Trung Quốc, nơi dịch bệnh bắt đầu, đã được chỉ định đánh giá rủi ro rất cao.

Các nhà phân tích cho rằng lý do chính khiến việc bán tháo hoảng loạn trên các thị trường là không chắc chắn về việc đại dịch có thể trở nên tồi tệ đến mức nào và có thể kéo dài bao lâu, với số người chết toàn cầu đã lên tới trên 2.800 người trong số 83.000 ca nhiễm bệnh.

Các nhà phân tích cho rằng lý do chính khiến việc bán tháo hoảng loạn trên các thị trường là không chắc chắn về việc đại dịch có thể trở nên tồi tệ đến mức nào và có thể kéo dài bao lâu, với số người chết toàn cầu đã lên tới trên 2.800 người trong số 83.000 ca nhiễm bệnh.

Moody’s Analytics cho biết Cục Dự trữ Liên bang có thể phải khởi động lại chu kỳ nới lỏng vào tháng 12 nếu có dấu hiệu cho thấy nền kinh tế Mỹ, đang trong năm tăng trưởng kỷ lục thứ 11, đang bị đe dọa nghiêm trọng từ coronavirus.

Đồn đoán ở khắp nơi nói rằng ngân hàng trung ương có thể công bố cắt giảm lãi suất trong khoảng một phần tư đển một nửa điểm tại cuộc họp chính sách tháng 3. Tuy nhiên, do sự không chắc chắn xuất hiện từ đại dịch, việc cắt giảm lãi suất của Fed có thể không ổn định thị trường, đơn vị nghiên cứu của Moody cho biết.

Moody’s Analytics cho biết họ dự kiến nền kinh tế Mỹ sẽ tăng trưởng với tốc độ hàng năm là 1,3% trong quý đầu tiên, giảm 0,6% điểm vì coronavirus. Tăng trưởng cho cả năm 2020 được nhìn thấy ở mức 1,7%, giảm 0,2%. Các nhà giao dịch dầu thô hiện đang chờ xem liệu liên minh các nhà sản xuất dầu của OPEC + - dẫn đầu bởi Saudi Arabia và Nga – trong tuần tới có thể đồng ý cắt giảm hơn một triệu thùng mỗi ngày khỏi sản xuất toàn cầu để ngăn chặn thị trường sụt giảm mạnh hay không.

Nó cho biết họ dự kiến ​​nền kinh tế Hoa Kỳ sẽ tăng trưởng với tốc độ hàng năm là 1,3% trong quý đầu tiên, giảm 0,6% điểm vì coronavirus. Tăng trưởng cho cả năm 2020 được nhìn thấy ở mức 1,7%, giảm 0,2%.

Các nhà giao dịch thô hiện đang chờ xem liệu liên minh các nhà sản xuất dầu của OPEC + - dẫn đầu bởi Saudi và Nga – trong tuần này có thể đồng ý cắt giảm hơn một triệu thùng mỗi ngày từ sản xuất toàn cầu để ngăn chặn chảy máu trong thị trường chảy máu.

Dưới đây là một số sự kiện có thể ảnh hưởng giá dầu trong tuần:

Thứ Hai ngày 02 tháng 3

Ước tính tồn kho dầu thô tại Cushing của hãng số Genscape (dữ liệu cá nhân)

Thứ Ba, ngày 03 tháng 3

Viện Dầu khí Mỹ API báo cáo hàng tuần về các kho dự trữ dầu.

Thứ Tư, ngày 04 tháng 3

Báo cáo hàng tuần của EIA về các kho dự trữ dầu

Thứ Sáu, ngày 06 tháng 3

Số lượng giàn khoan hàng tuần của Baker Hughes.

Cuộc họp OPEC+

ĐỌC THÊM