Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp thị trường dầu thô thế giới tuần 09/2019

 

Chủ đề tuần trước trên thị trường dầu thô là sự biến động. Hợp đồng dầu thô Brent và WTI bắt đầu và kết thúc tuần bằng đợt bán tháo mạnh mẽ. Ở giữa những sự kiện này, dầu của Mỹ đã hồi phục đủ để tạo ra một mức cao mới trong năm. Việc bán tháo đầu tuần được kích hoạt bởi những bình luận từ Tổng thống Trump. Sự phục hồi giữa tuần được là nhờ phản ứng của Ả Rập Xê Út đối với các bình luận của Tổng thống. Sau đó kết thúc tuần với dữ liệu sản xuất của Mỹ yếu hơn mong đợi làm dấy lên nhiều câu hỏi về nhu cầu trong tương lai.

Giá dầu tương lai ngày 1/3 giảm sau khi Viện quản lý nguồn cung Mỹ (ISD) công bố chỉ số sản xuất kém hơn dự báo. Tình trạng tại Trung Quốc cũng tương tự, làm gia tăng lo ngại lực cầu năng lượng toàn cầu giảm. Mỹ và Trung Quốc là hai quốc gia tiêu thụ dầu nhiều nhất thế giới.

Giá dầu còn chịu sức ép từ việc sản lượng tại Mỹ tăng cao kỷ lục 12,1 triệu thùng/ngày. Trong năm 2018, sản lượng của Mỹ tăng thêm hơn 2 triệu thùng/ngày.

Chốt tuần trước, giá dầu WTI giảm 2,6%, giá dầu Brent giảm gần 3%. Kể từ đầu năm, giá dầu đã tăng hơn 20%.

Thị trường dầu vẫn được hỗ trợ bởi chính sách giảm sản lượng của OPEC cùng đồng minh. Nhóm này hồi tháng 12/2018 nhất trí giảm sản lượng 1,2 triệu thùng/ngày trong 6 tháng đầu năm nay.

Trong tuần, nhà đầu tư sẽ tập trung vào nguồn cung dầu thô toàn cầu và triển vọng nhu cầu năng lượng, trong bối cảnh số liệu sản xuất kém từ Mỹ và Trung Quốc làm dấy lên lo ngại.

Dưới đây là những sự kiện có thể ảnh hưởng giá dầu trong tuần:

Ngày 5/3

Viện Dầu mỏ Mỹ công bố cập nhật hàng tuần về nguồn cung dầu Mỹ.

Ngày 6/3

Cơ quan thông tin năng lượng Mỹ cập nhật tồn kho dầu Mỹ.

Ngày 8/3

Công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes công bố số liệu về giàn khoan dầu Mỹ.

ĐỌC THÊM