Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp thị trường dầu thô thế giới tuần 09/2020

Giá dầu chốt giảm 10% hôm thứ Sáu trong một trong những vụ sụp đổ giá tồi tệ nhất của thị trường khiến dầu thô Mỹ giảm xuống mức thấp 4 năm sau khi Nga từ chối ủng hộ Saudi Arabia và các đồng minh khác trong OPEC về việc cắt giảm sản lượng sâu hơn để bù đắp cho nhu cầu bị mất do coronavirus.

West Texas Intermediate đã giảm 4,62 đô la, tương đương 10%, ở mức 41,28 đô la/thùng. WTI trước đó đã giảm xuống còn 41,05, mức thấp nhất kể từ tháng 4 năm 2016. Trong tuần, nó đã giảm gần 8%.

Brent mất 4,72 đô la, tương đương 9,4%, ở mức 45,27 đô la. Brent đã giảm xuống còn 45,19 đô la trước đó, mức đáy kể từ tháng 7 năm 2017. Trong tuần, nó đã giảm 10%.

OPEC +, bao gồm Nga và các quốc gia sản xuất dầu khác cùng các thành viên của OPEC, đã đưa ra một tuyên bố sau các cuộc đàm phán tại Vienna, nói rằng họ sẽ tiếp tục tham vấn để ổn định thị trường dầu mỏ.

Trước cuộc họp hôm thứ sáu có đồn đoán rằng OPEC+ có thể nhất trí giảm bổ sung 1,5 triệu thùng/ngày. Người Saudi được cho là đã chấp nhận 1 triệu thùng/ngày của con số đó và phần còn lại là của người Nga. OPEC + đã có một thỏa thuận riêng để giảm tới 2,2 triệu thùng/ngày cho đến cuối tháng 3.

Dưới đây là một số sự kiện có thể ảnh hưởng giá dầu trong tuần:

Thứ Hai ngày 09 tháng 3

Triển vọng Cung-cầu Dầu mỏ của IEA

Ước tính tồn kho dầu thô tại Cushing của hãng số Genscape (dữ liệu cá nhân)

Thứ Ba, ngày 10 tháng 3

Viện Dầu khí Mỹ API báo cáo hàng tuần về các kho dự trữ dầu.

Thứ Tư, ngày 11 tháng 3

Báo cáo hàng tuần của EIA về các kho dự trữ dầu

Thứ Sáu, ngày 013tháng 3

Số lượng giàn khoan hàng tuần của Baker Hughes.

ĐỌC THÊM