Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp thị trường dầu thô thế giới tuần 10/2020

Dầu đã chốt tăng khoảng 1% hôm thứ Sáu, kết thúc với tuần tồi tệ nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính. Nhưng giá dầu thô đã được hỗ trợ sau chốt phiên. Cổ phiếu của các công ty khoan đá phiến Diamondback, v (NYSE: PXD) và Devon Energy (NYSE: DVN) cũng tăng vọt khoảng 10% mỗi cố phiếu trước khi Wall Street, đóng cửa, khi Trump chỉ đạo Bộ trưởng Năng lượng của mình tăng cường dầu dự trữ dầu quốc gia.

West Texas Intermediate, chuẩn Mỹ giao dịch tại New York, tăng 23 cent, tương đương 0,7%, ở mức 31,73 đô la mỗi thùng. Trong tuần, WTI mất 25%, nhiều nhất kể từ tháng 12 năm 2008, khi cuộc Đại suy thoái đang diễn ra.

Brent, chuẩn toàn cầu giao dịch ở London, tăng 63 cent, tương đương 1,9%, ở mức 33,85 đô la. Trong tuần, Brent cũng giảm 25%, mức cao nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính.

Sau khi chốt phiên, WTI đã tăng 6,1% và Brent đã tăng 6,2% sau cam kết mua dầu thô của ông Trump.

Brent, chuẩn mực toàn cầu được giao dịch tại Luân Đôn, đã tăng 63 xu, tương đương 1,9%, để giải quyết ở mức 33,85 đô la. Trong tuần, Brent cũng giảm 25%, mức cao nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính.

Trong tuần, các nhà đầu tư nhận thấy gần như không có cơ hội nào cho nhu cầu dầu mỏ, đặc biệt là với quyết tâm tràn ngập thị trường với dầu thô của Saudi Arabia sau khi sự sụp đổ của hiệp ước cắt giảm sản xuất OPEC +.

“Coronavirus mới giương móng vuốt vào châu Âu và đang trong giai đoạn đầu lan rộng ở Mỹ, do đó, tuần tới chắc chắn sẽ mang đến nhiều sự gián đoạn ở cả hai bờ Đại Tây Dương,” Matt Weller, trưởng bộ phận nghiên cứu thị trường toàn cầu tại GAIN Capital ở Bedminster, NJ.

CMEGroup (NASDAQ: CME), điều hành sàn NYMEX nơi WTI giao dịch, đã bình luận vào thứ Sáu rằng không có gì chắc chắn về cuộc khủng hoảng dầu mỏ sẽ kéo dài trong bao lâu theo quyết định giành thị phần từ Nga và Mỹ của Saudi Arabia.

“Các cường quốc dầu mỏ Nga, Saudi và Mỹ hiện đang tham gia vào một cuộc thử nghiệm về kinh tế dầu mỏ và sự thống trị năng lượng của họ,” CME cho biết. “Chúng ta sẽ thấy ai csẽ là người thu cuộc đầu tiên.”

Dưới đây là một số sự kiện có thể ảnh hưởng giá dầu trong tuần:

Thứ Hai ngày 16 tháng 3

Ước tính tồn kho dầu thô tại Cushing của hãng số Genscape (dữ liệu cá nhân)

Thứ Ba, ngày 17 tháng 3

Viện Dầu khí Mỹ API báo cáo hàng tuần về các kho dự trữ dầu.

Thứ Tư, ngày 18 tháng 3

Báo cáo hàng tuần của EIA về các kho dự trữ dầu

Thứ Sáu, ngày 20 tháng 3

Số lượng giàn khoan hàng tuần của Baker Hughes.

ĐỌC THÊM