Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp thị trường dầu thô thế giới tuần 13/2017


Giá dầu giao kỳ hạn tháng 5 tăng trong phiên giao dịch thứ tư liên tiếp trong ngày thứ Sáu, mở rộng đà phục hồi lên mức cao nhất trong hơn 3 tuần với sự lạc quan rằng OPEC sẽ kéo dài thỏa thuận cắt giảm sản lượng qua tháng 6.
Trên sàn ICE Futures Exchange ở Luân Đôn, dầu Brent giao tháng 6 tăng 40 cent, tương đương 0,8%, chốt phiên ở mức 53,53 USD/thùng. Giá dầu Brent đã chạm mức53.77 USD/thùng vào đầu ngày thứ Sáu, mức cao nhất kể từ ngày 9 tháng 3.
Hợp đồng dầu Brent đã tăng 2,73 USD, tức khoảng 5,1% trong tuần trước, mức tăng hàng tuần lớn nhất trong bốn tháng.
Hợp đồng dầu thô WTI giao tháng 5 cũng nhích nhẹ lên 25 cent và chốt ở mức 50,60 USD/thùng vào cuối phiên giao dịch. WTI chạm mức cao nhất kể từ ngày 8 tháng 3 tại 50,85 USD/thùng vào đầu phiên giao dịch. Trong tuần trước, WTI tăng tổng cộng 2,63 USD/thùng, tức 5,2%.
Tâm lý thị trường dầu mỏ được cải thiện trong tuần trước nhờ những tuyên bố ủng hộ ngày càng cao từ một số nước OPEC sẵn sàng mở rộng cắt giảm sản xuất vào 6 tháng cuối năm 2017.
Một ủy ban hợp tác gồm các Bộ trưởng từ các nước thành viên OPEC và ngoài OPEC sẽ họp vào cuối tháng 4 để đưa ra khuyến nghị về số phận của hiệp định. Quyết định cuối cùng về việc liệu có nên mở rộng thỏa thuận này sau tháng 6 hay không sẽ được đưa ra vào ngày 25 tháng 5.
Dầu đã bị sức ép trong những tuần gần đây trong bối cảnh lo ngại rằng sản lượng dầu đá phiến Mỹ gia tăng và dự trữ ở Mỹ cao có thể làm tiêu tan nỗ lực của các nhà sản xuất lớn khác để tái cân bằng cung- cầu dầu toàn cầu.
Nhà cung cấp dịch vụ khai thác mỏ Baker Hughes cho hay vào cuối ngày thứ Sáu rằng số lượng giàn khoan đang hoạt động của Mỹ đã tăng thêm 10 giàn trong tuần trước đó, mức tăng hàng tuần thứ 11 liên tiếp, nâng tổng số lên 662 giàn, mức cao nhất kể từ tháng 9 năm 2015.
Cơ quan Quản lý Thông tin Năng lượng Mỹ cho biết tồn kho dầu thô tăng 867.000 thùng trong tuần lên mức cao nhất mọi thời đại là 534 triệu thùng. Đây là lần tăng hàng tuần thứ 12 tại các kho dự trữ của Mỹ trong 14 tuần qua, làm dấy lên lo ngại về sự thừa cung toàn cầu.
Trên sàn Nymex, hợp đồng xăng giao tháng 5 tăng 1.9 cent, tức khoảng 1.2% chốt ở mức 1.703 USD hôm thứ Sáu. Giá xăng đã tăng khoảng 6% trong tuần trước.
Giá dầu sưởi tháng 5 tăng 1,4 cent lên 1,574 USD/gallon. Trong tuần, giá nhiên liệu này tăng khoảng 5%.
Hợp đồng khí tự nhiên giao kỳ hạn tháng 5 giảm 0,1 cent xuống 3,190 USD/ triệu BTU. Hợp đồng này đã tăng khoảng 3,7% trong tuần trước.
Trong tuần này, thị trường sẽ theo dõi thông tin hàng tuần mới về dự trữ dầu thô và các sản phẩm chưng cất của Mỹ vào thứ Ba và thứ Tư để đánh giá sức mạnh nhu cầu của người nước tiêu thụ dầu mỏ lớn nhất thế giới.
Trong khi đó, các nhà kinh doanh cũng sẽ tiếp tục chú ý đến ý kiến của các nhà sản xuất dầu mỏ trên thế giới để có thêm bằng chứng rằng họ đang tuân thủ thỏa thuận cắt giảm sản lượng trong năm nay.
Những sự kiện quan trọng có thể ảnh hưởng đến thị trường trong tuần này:
Thứ Ba, ngày 4 tháng 4
Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ sẽ công bố báo cáo hàng tuần về nguồn cung dầu của Mỹ.
Thứ Tư, ngày 5 tháng 4
Cơ quan Thông tin Năng lượng của Hoa Kỳ sẽ công bố số liệu hàng tuần về tồn kho xăng dầu.
Thứ Năm, ngày 6 tháng 4
Chính phủ Mỹ sẽ đưa ra báo cáo hàng tuần về nguồn cung khí tự nhiên trong kho.
Thứ 6, ngày 7 tháng 4
Baker Hughes sẽ công bố dữ liệu hàng tuần về số lượng giàn khoan của Mỹ.

ĐỌC THÊM