Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp thị trường dầu thô thế giới tuần 14/2020

 

Giá dầu tăng mạnh - tăng 12% đầu phiên, sau đó chốt giảm hơn  9%, trước khi cắt lỗ trong giao dịch sau khi chốt - vì liên minh OPEC+ đã đồng ý giảm sản lượng 10 triệu thùng mỗi ngày vào tháng Sáu vẫn sẽ chỉ đối phó được một phần ba nhu cầu ước tính bị mất do đại dịch coronavirus.

West Texas Intermediate tháng Năm, chuẩn giao dịch tại New York, đã giảm 2,33 đôla, tương đương 9,3%, ở mức 23,76 đôla trên sàn New York Mercantile Exchange sau khi ở mức cao 28,36 đôla. Hợp đồng này đã chốt tăng 6,2% hôm thứ Tư. Tính theo hợp đồng front month thì WTI đã chốt giảm 19,7% trong tuần.

Brent tháng Sáu, chuẩn toàn cầu được giao dịch tại London, đã giảm 1,36 đôla, tương đương 4,1%, ở mức 31,48 đôla trên ICE Futures Europe  sau khi đạt mức cao trong phiên là 36,40. Hợp đồng front-month này giảm 7,7% trong tuần.

With the coronavirus pandemic reducing the big fanfare of the typical OPEC meeting in Vienna to a mere video hook-up, oil ministers from the Saudi-led cartel had to be content with a virtual meeting with their Russian and other allies.

Với đại dịch coronavirus làm giảm sự phô trương lớn của cuộc họp OPEC thông thường ở Vienna thành một cuộc trò chuyện qua video đơn thuần, các bộ trưởng dầu mỏ từ liên minh do Saudi Arabia dẫn đầu đã phải bằng lòng với một cuộc họp trực tuyến với Nga và các đồng minh khác.

Điều đó cũng làm phức tạp công việc của các phóng viên, những người thay vì đi lanh quanh tòa nhà OPEC ở thủ đô Áo để tìm các đại biểu ra khỏi phòng họp để phỏng vấn, phải liên lạc điện tử với họ và các nguồn khác để biết chuyện gì đang xảy ra.

Dưới đây là một số sự kiện có thể ảnh hưởng giá dầu trong tuần:

Thứ Hai ngày 13 tháng Tư

Ước tính tồn kho dầu thô tại Cushing của hãng số Genscape (dữ liệu cá nhân)

Thứ Ba, ngày 14 tháng Tư

Viện Dầu khí Mỹ API báo cáo hàng tuần về các kho dự trữ dầu.

Thứ Tư, ngày 15 tháng Tư

Báo cáo hàng tuần của EIA về các kho dự trữ dầu

Thứ Năm, ngày 16  tháng Tư

Đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tại Mỹ

Thứ Sáu, ngày 17 tháng 4

Số lượng giàn khoan hàng tuần của Baker Hughes

Dữ liệu của CFTC

ĐỌC THÊM