Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp thị trường dầu thô thế giới tuần 15/2020

Các hướng dẫn của Nhà Trắng về việc mở lại nền kinh tế Mỹ và nói về những gì mà những người khổng lồ dầu khác là Saudi Arabia và Nga có thể làm để cắt giảm sản lượng đã không làm được gì cho một thị trường dầu mỏ Mỹ thực sự tràn ngập trong dầu thô.

Hợp đồng front-month của West Texas Intermediate, chuẩn giao dịch tại New York đối với dầu của Mỷ, đã giảm xuống mức thấp nhất là 17,31 đôla/thùng vào thứ Sáu - đánh dấu mức đáy kể từ năm 2001 - khi nó bắt đầu giao hàng. Hợp đồng này chốt ở mức 18,27 đôla, giảm 8% trong ngày và 19,7% trong tuần.

WTI tháng 6, hợp đồng giao ngay tiếp theo, chốt ở mức 25,03 đôla - mức chênh lệch gần 7 đôla do hầu như không có nhu cầu ngay đối với dầu thô giao ngay.

Mặc dù đã cắt giảm sản lượng gần 10 triệu thùng mỗi ngày của OPEC và các nhà sản xuất dầu thế giới khác, giá dầu vẫn tiếp tục giảm do lo ngại rằng mất mát thực tế của nhu cầu do đại dịch Covid-19 có thể lên tới 30 triệu thùng/ngày.

Phil Flynn, nhà phân tích của Price Futures Group tại Chicago cho biết, “dầu tháng 5 sắp được giao trong khi các đợt cắt giảm của OPEC vẫn chưa bắt đầu và việc giảm sản lượng sẽ không đủ nhanh với tình trạng dư thừa dầu hiện nay. Tuy nhiên, nếu bạn nhìn xuống đường cong, giá sẽ có vẻ tốt hơn.”

WTI tháng 6 cũng có thể có được hỗ trợ trong tuần này sau khi số lượng giàn khoan dầu được công bố bởi công ty công nghiệp Baker Hughes cho thấy mức giảm 66 giàn khoan trong tuần trước và 245 giàn trong năm tuần qua. Sự sụt giảm mạnh cho thấy trước cắt giảm sản lượng sẽ được thực hiện bởi doanh nghiệp Mỹ do WTI rơi tự do.

Brent, chuẩn toàn cầu được giao dịch tại London,  hoạt động tốt hơn dầu thô Mỹ hôm thứ Sáu, mặc dù chỉ tương đối. Brent front month, đã chuyển sang tháng 6, chốt ở mức 28,08 đôla/thùng, tăng gần 1% trong ngày. Trong tuần, tuy nhiên, nó đã giảm 10,8%.

Nhà Trắng công bố vào tối thứ Năm một hướng dẫn y tế từng bước một mà các thống đốc của 50 tiểu bang Mỹ có thể sử dụng để mở lại các doanh nghiệp đóng cửa trong bốn tuần nay trong nỗ lực kiểm soát ổ dịch Covid-19 đã lây nhiễm hơn 670.000 người Mỹ và giết chết gần 34.000 người.

Dưới đây là một số sự kiện có thể ảnh hưởng giá dầu trong tuần:

Thứ Hai ngày 20 tháng Tư

Ước tính tồn kho dầu thô tại Cushing của hãng số Genscape (dữ liệu cá nhân)

Thứ Ba, ngày 21 tháng Tư

Viện Dầu khí Mỹ API báo cáo hàng tuần về các kho dự trữ dầu.

Thứ Tư, ngày 22 tháng Tư

Báo cáo hàng tuần của EIA về các kho dự trữ dầu

Thứ Năm, ngày 23 tháng Tư

Đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tại Mỹ

Thứ Sáu, ngày 24 tháng 4

Số lượng giàn khoan hàng tuần của Baker Hughes

Dữ liệu của CFTC

ĐỌC THÊM