Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp thị trường dầu thô thế giới tuần 16/2017


Giá dầu kỳ hạn chốt ở mức thấp hơn trong phiên giao dịch thứ 5 liên tiếp vào thứ Sáu, xuống mức thấp nhất trong khoảng 3 tuần do dấu hiệu sản lượng dầu thô nhiều hơn gây sức ép lên giá.
Hợp đồng dầu thô kỳ hạn WTI đã chạm mức thấp nhất trong phiên thứ Sáu với 49,20 USD/thùng, mức chưa từng thấy kể từ ngày 29/3. Và giá chốt phiên là 49,62 USD, giảm 1,09 USD, tương đương 2,2%.
Trong tuần trước WTI đã bốc hơi 3,35 đôla, tức gần 7%, mức giảm mạnh nhất trong hơn một tháng.
Trên sàn ICE Futures Exchange Luân Đôn, dầu Brent giao tháng 6 chốt phiên giảm 1,03 USD, tương đương 2%, xuống 51,96 USD/thùng. Dầu Brent cũng đã rớt xuống 51,57 USD trước đó, mức thấp nhất kể từ ngày 29 tháng 3.
Trong tuần, giá dầu Brent ghi nhận mức giảm 3,59 USD, tương đương 7%.
Các công ty khoan dầu của Mỹ tuần trước đã bổ sung giàn khoan cho tuần thứ 14 liên tục, dữ liệu từ công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes cho thấy hôm thứ Sáu, như vậy số giàn khoan đã tăng trong 10 tháng. Tổng số lượng giàn khoan lên tới 688, mức cao nhất kể từ tháng 9 năm 2015, càng tăng thêm lo ngại rằng sự phục hồi của sản xuất dầu đá phiến có thể làm phá hỏng nỗ lực của các nhà sản xuất lớn khác để làm cân bằng cung- cầu dầu toàn cầu.
Quyết định cuối cùng về việc có nên mở rộng thỏa thuận này sau tháng 6 hay không sẽ được thực hiện vào ngày 25 tháng Năm.
Trên sàn Nymex, hợp đồng xăng tháng 5 đã mất 2,6 cent, khoảng 1,6% chốt ở mức thấp nhất kể từ ngày 29 tháng 3 với giá 1,644 USD hôm thứ Sáu. Trong tuần giá xăng cũng bốc hơi khoảng 5.2%.
Giá dầu sưởi giảm 2.5 cent xuống 1.553 USD/gallon, mức thấp nhất kể từ ngày 30/3. Trong tuần, nhiên liệu này đã mất khoảng 5.8%.
Hợp đồng khí thiên nhiên giao kỳ hạn tháng 5 giảm 5,8 cent xuống còn 3,101 USD/triệu BTU, giảm 1,8% trong phiên giao dịch và giảm 3,9% trong tuần.
Trong tuần này, thị trường sẽ quan sát thông tin hàng tuần mới về dự trữ dầu thô và các sản phẩm chưng cất của Mỹ vào thứ Ba và thứ Tư để đánh giá sức mạnh nhu cầu của quốc gia tiêu thụ dầu mỏ lớn nhất thế giới.
Trong khi đó, các thương nhân cũng sẽ tiếp tục chú ý đến ý kiến của các nhà sản xuất dầu mỏ trên thế giới để có thêm bằng chứng cho thấy họ đang tuân thủ thỏa thuận cắt giảm sản lượng trong năm nay.
Những sự kiện quan trọng này có thể ảnh hưởng đến thị trường tuần này:
Thứ Ba, ngày 25 tháng 4
Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ sẽ công bố báo cáo hàng tuần về nguồn cung dầu của Mỹ.
Thứ Tư, ngày 26 tháng 4
Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ sẽ phát hành số liệu hàng tuần về tồn kho xăng dầu.
Thứ Năm, ngày 27 tháng 4
Chính phủ Hoa Kỳ sẽ đưa ra báo cáo hàng tuần về nguồn cung khí tự nhiên trong kho.
Thứ sáu, ngày 28 tháng 4
Baker Hughes sẽ công bố dữ liệu hàng tuần về số lượng giàn khoan của Mỹ.

ĐỌC THÊM