Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp thị trường dầu thô thế giới tuần 17/2017

Giá dầu kỳ hạn chốt ở mức cao hơn hôm thứ Sáu tuần trước, tuy nhiên vẫn ghi nhận mức giảm hàng tuần và hàng tháng do những tín hiệu tăng sản lượng dầu thô của Mỹ và nghi ngờ khả năng OPEC sẽ gia hạn hiệp ước sản lượng cắt giảm tại cuộc họp vào tháng Năm.

Hợp đồng dầu thô kỳ hạn West Texas Intermediate Mỹ đã tăng 36 cent, tương đương 0,7%, chốt ở mức 49.33 USD / thùng vào cuối ngày giao dịch thứ sáu. Giá đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ ngày 28/3 tại mức 48,20usd hôm thứ Năm.

Dầu thô chuẩn Mỹ giảm 35 cent, tương đương 0,6%, trong tuần. Trong tháng 4, giá dầu thô này giảm khoảng 3%, tháng giảm thứ hai liên tiếp.

Trên sàn ICE Futures Exchange London, dầu Brent giao tháng 7 đã tăng 23 cent và chốt mức 52,05 USD/thùng vào cuối phiên giao dịch. Chuẩn dầu toàn cầu đã giảm mạnh còn 51,01 USD một ngày trước đó, mức thấp nhất kể từ phiên ngày 27/3.

Trong tuần, giá dầu Brent giao dịch tại Luân Đôn đã ghi nhận mức lỗ 38 cent, tương đương 0,5%. Brent cũng giảm khoảng 2% trong tháng.

Dầu thô đã chịu sức ép trong những tuần gần đây vì lo sợ rằng sự phục hồi của sản xuất đá phiến ở Mỹ sẽ làm thất bại những nỗ lực tái cân bằng nguồn cung và nhu cầu tiêu thụ toàn cầu trên toàn cầu của các nhà sản xuất lớn khác.

Các công ty khoan dầu Mỹ tuần trước đã bổ sung thêm giàn khoan tuần thứ 15 liên tiếp, số liệu từ công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes cho thấy hôm thứ Sáu, cho thấy rằng sản lượng trong nước đang tiếp tục tăng.
Số giàn khoan của Mỹ đã tăng 9 lên đến 697, tiếp tục mở rộng 11 tháng phục hồi giàn khoan lên mức cao nhất kể từ tháng 8/2015.

Sự gia tăng không ngừng trong sản lượng nội địa Mỹ đã làm lu mờ những cam kết cắt giảm sản lượng của các nhà sản xuất lớn.

Vào tháng 11 năm ngoái, OPEC và các nhà sản xuất khác, bao gồm cả Nga đã đồng ý cắt giảm sản lượng khoảng 1,8 triệu thùng mỗi ngày trong 6 tháng đầu năm nay, nhưng cho đến nay động thái này đã hầu như có rất ít ảnh hưởng đến mức tồn kho.

Quyết định cuối cùng về việc có nên gia hạn hiệp ước này sau tháng Sáu sẽ được quyết định bởi nhóm các nhà xuất khẩu dầu mỏ này vào ngày 25/5.

Bộ trưởng Năng lượng Arab Saudi, Khalid al-Falih, hôm thứ Sáu cho biết điều quan trọng là phải cố gắng và đồng ý mở rộng hiệp ước cắt giảm dầu toàn cầu kéo dài đến nửa cuối năm nay với cả OPEC và các nhà sản xuất không thuộc OPEC.
Nhà sản xuất không thuộc OPEC Nga tuyên bố sẽ xác định vị trí của mình về việc có nên gia hạn cắt giảm của nước này vào ngày 24/5, một ngày trước khi OPEC họp tại Vienna.

Ở những nơi khác trên sàn Nymex, xăng kỳ hạn tháng 6 giảm 0.6 cent, tương đương 0.4% xuống mức thấp nhất kể từ ngày 28 Tháng Hai, 1.548 USD hôm thứ Sáu. Nó đóng cửa khoảng 6% trong tuần và khoảng 9,5% trong tháng do lo ngại về nhu cầu yếu ớt.

Trong tuần này, những người tham gia thị trường sẽ quan sát thông tin hàng tuần mới về các kho dự trữ dầu thô và các sản phẩm tinh chế của Mỹ vào thứ Ba và thứ Tư để đánh giá sức mạnh nhu cầu của nhà tiêu thụ dầu mỏ lớn nhất thế giới.

Trong khi đó, các thương nhân cũng sẽ tiếp tục chú ý đến những phát ngôn bình luận ​​của các nhà sản xuất dầu mỏ trên thế giới để có thêm bằng chứng cho thấy họ đang tuân thủ thỏa thuận cắt giảm sản lượng trong năm nay.

ĐỌC THÊM