Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp thị trường dầu thô thế giới tuần 18/2017

Giá dầu chốt ở mức cao hơn vào ngày thứ Sáu, nhưng vẫn ghi nhận sự sụt giảm mạnh trong tuần qua vì dấu hiệu sản lượng đá phiến Mỹ tiếp tục tăng gây ra mối lo ngại về sự thừa cung toàn cầu.

Hợp đồng dầu thô WTI mất 3,11 USD, tương đương 6,3% trong tuần trước, giảm tuần thứ ba liên tiếp, đánh dấu mức sụt giảm dài nhất kể từ tháng 11.

Trên sàn ICE Futures Exchange ở Luân Đôn, dầu Brent giao tháng 7 đã tăng 72 cent và đóng cửa ở mức 49,10 USD/thùng vào cuối phiên giao dịch. Trong tuần, giá dầu Brent ghi nhận mức lỗ 2,95 USD, tương đương với 5,7%.

Dầu thô đã chịu áp lực trong những tuần gần đây vì lo sợ rằng sự phục hồi của sản xuất đá phiến ở Mỹ đang phá vỡ những nỗ lực của các nhà sản xuất lớn khác để cân bằng cung -cầu dầu trên toàn cầu.

Số giàn khoan của Hoa Kỳ đã tăng từ 6 đến 703, kéo dài thời gian phục hồi khoan 11 tháng lên mức cao nhất kể từ tháng 8 năm 2015.

Các công ty khoan dầu của Mỹ tuần trước đã bổ sung thêm giàn khoan cho tuần thứ 16 liên tục, số liệu từ công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes cho thấy vào thứ Sáu, có nghĩa là sản lượng trong nước tiếp tục gia tăng.
Số giàn khoan của Mỹ đã tăng thêm 6 lên 703, kéo dài thời gian tăng giàn khoan khoan 11 tháng lên mức cao nhất kể từ tháng 8 năm 2015. Sự gia tăng không ngừng trong sản lượng của Mỹ đã làm lu mờ những cắt giảm sản lượng của các nhà sản xuất lớn.

Thống đốc OPEC, ông Adeeb Al-Aama cho biết hôm thứ Sáu, có một sự nhất trí giữa OPEC và các nước không thuộc OPEC để cắt giảm sản lượng dầu thô do cần phải mở rộng hiệp ước này qua tháng 6 để giúp giải quyết tình trạng thừa cung.

Quyết định cuối cùng về việc có nên mở rộng thỏa thuận này sau tháng 6 sẽ được đưa ra vào ngày 25 tháng Năm.

Trên sàn Nymex, hợp đồng xăng giao kỳ hạn tháng 6 tăng 2.3 cent, tức khoảng 1.6% chốt ở mức 1,504 USD hôm thứ Sáu. Giá chốt phiên giảm khoảng 2,9% trong tuần do lo ngại về nhu cầu yếu ớt.

Dầu sưởi giao tháng 6 tăng 2,4 cent và chốt phiên ở mức 1,436 USD/gallon. Trong tuần trước, giá loại nhiên liệu này đã mất khoảng 4,7%.

Giá khí đốt thiên nhiên giao tháng 6 tăng 8 cent lên 3,266 USD/triệu BTU, tăng 2,5% so với phiên giao dịch nhưng thấp hơn 0,3% trong tuần.

Trong tuần này, thị trường sẽ quan sát thông tin hàng tuần mới về dự trữ dầu thô và các sản phẩm chưng cất của Mỹ vào thứ Ba và thứ Tư để đánh giá sức mạnh nhu cầu của nước tiêu thụ dầu mỏ lớn nhất thế giới.

Trong khi đó, các nhà đầu tư sẽ theo dõi báo cáo hàng tháng của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ để có thêm bằng chứng cho thấy họ đang tuân thủ thỏa thuận giảm sản lượng trong năm nay.

Dưới đây là những sự kiện quan trọng trong tuần này có thể ảnh hưởng đến thị trường.

Thứ Ba, ngày 9 tháng 5
Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ sẽ công bố báo cáo hàng tuần về nguồn cung dầu của Mỹ.

Thứ Tư, ngày 10 tháng 5
Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ sẽ phát hành dữ liệu hàng tuần về tồn kho xăng dầu.

Thứ Năm, ngày 11 tháng 5
Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ sẽ công bố bản đánh giá thị trường dầu hàng tháng.
Chính phủ Hoa Kỳ sẽ đưa ra báo cáo hàng tuần về nguồn cung khí thiên nhiên trong kho.

Thứ Sáu, ngày 12 tháng 5
Baker Hughes sẽ công bố dữ liệu hàng tuần về số lượng giàn khoan của Mỹ.

ĐỌC THÊM