Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp thị trường dầu thô thế giới tuần 19/2017


Hợp đồng dầu thô gần như không đổi trong ngày thứ Sáu, nhưng vẫn ghi nhận mức tăng hàng tuần đầu tiên trong một tháng vì khả năng các nhà sản xuất dầu thô lớn sẽ gia hạn cắt giảm sản lượng qua tháng 6.

Hợp đồng dầu thô WTI giao tháng 11 của Mỹ tăng 1 cent lên 47,84 USD/thùng vào cuối ngày thứ Sáu. Giá đã chạm mức cao nhất kể từ ngày 3 tháng 5 với giá 48,22 USD hôm thứ Năm.

Dầu thô WTI tăng 1,62 USD, tương đương 3,4% trong tuần, sau 3 tuần giảm liên tiếp.

Trên sàn ICE Futures Exchange ở Luân Đôn, dầu Brent giao tháng 7 chốt phiên tăng 7 cent lên 50,84 USD/thùng. Giá dầu này đã đạt mức 51,16 đôla một ngày trước đó, một mức chưa từng nhìn thấy kể từ ngày 2 tháng 5.

Trong tuần, giá dầu Brent giao dịch tại Luân Đôn ghi nhận mức tăng 1,74 USD, tức gần 3,5%.

OPEC và các nhà sản xuất dầu không phải là thành viên đang xem xét mở rộng cắt giảm nguồn cung toàn cầu vào cuối năm nay để cho thị trường thêm thời gian để cân bằng lại, theo OPEC và các nguồn công nghiệp.

Một số quan chức trong những ngày gần đây cũng đã gợi ý khả năng cắt giảm sản xuất sâu hơn để giúp giảm bớt dư cung.

Hợp đồng dầu giao kỳ hạn đạt mức tăng mạnh nhất 1 ngày kể từ ngày 1 tháng 12 hôm thứ Tư, tăng hơn 3% sau khi Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ cho biết dự trữ dầu trong nước giảm 5,2 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 5 tháng 5, vượt xa kỳ vọng của thị trường.

Dầu thô đã giảm xuống mức thấp nhất trong 5 tháng vào đầu tuần, do lo ngại bởi sự gia tăng sản lượng dầu thô của Mỹ đã làm lay chuyển niềm tin của các nhà đầu tư về khả năng OPEC tái cân bằng thị trường.

Dữ liệu từ công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes cho thấy hôm thứ Sáu rằng các công ty khoan đầu của Mỹ tuần trước đã thêm giàn khoan vào tuần thứ 17 liên tiếp, có nghĩa là sản lượng trong nước sẽ tiếp tục gia tăng.

Số giàn khoan của Mỹ đã tăng thêm 9 lên 712, kéo dài thời gian phục hồi lên 11 tháng lên mức cao nhất kể từ tháng 8 năm 2015.

Trên sàn Nymex, giá xăng kỳ hạn tháng 6 tăng 1,3 cent, tương đương 0.9% chốt ở mức cao hơn hai tuần ở mức 1,576 USD hôm thứ Sáu. Giá xăng đã tăng khoảng 4,8% trong tuần giữa bối cảnh giảm bớt mối lo lắng về nhu cầu trì trệ.

Dầu sưởi giao tháng 6 tăng 0.3 cent lên 1,493 USD/gallon. Trong tuần, giá nhiên liệu này tăng khoảng 4%.

Hợp đồng khí đốt thiên nhiên giao tháng 6 tăng 4,8 cent lên mức cao nhất kể từ ngày 26 tháng 1, ở mức 3,424 USD/ triệu BTU, tăng 1,4% trong phiên giao dịch và khoảng 4,9% trong tuần.

Trong tuần này thị trường sẽ quan sát thông tin hàng tuần mới về tồn kho dầu thô và các sản phẩm chưng cất của Mỹ vào thứ Ba và thứ Tư để đánh giá sức mạnh nhu cầu của nước tiêu thụ dầu mỏ lớn nhất thế giới.

Trong khi đó, các nhà đầu tư sẽ theo dõi báo cáo hàng tháng của Cơ quan Năng lượng Quốc tế để có thêm bằng chứng cho thấy các nhà sản xuất toàn cầu đang tuân thủ thỏa thuận cắt giảm sản lượng trong năm nay.

Những sự kiện quan trọng trong tuần này có thể ảnh hưởng đến thị trường:

Thứ Ba, ngày 16 tháng 5
Cơ quan Năng lượng quốc tế sẽ công bố đánh giá thị trường dầu hàng tháng. Sau đó, Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ sẽ công bố báo cáo hàng tuần về nguồn cung dầu của Mỹ.

Thứ Tư, ngày 17 tháng 5
Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ sẽ phát hành dữ liệu hàng tuần về dự trữ xăng dầu.

Thứ Năm, ngày 18 tháng 5
Chính phủ Hoa Kỳ sẽ đưa ra báo cáo hàng tuần về nguồn cung khí tự nhiên trong kho.

Thứ Sáu, ngày 19 tháng 5
Baker Hughes sẽ công bố dữ liệu hàng tuần về số lượng giàn khoan của Mỹ.

ĐỌC THÊM