Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp thị trường dầu thô thế giới tuần 20/2017

Hợp đồng dầu giao kỳ hạn chốt ở mức cao 4 tuần hôm thứ Sáu, với mức tăng hàng tuần cao hơn 5% trong bối cảnh sự lạc quan rằng các nhà sản xuất chính sẽ cắt giảm sản lượng qua tháng 6 tại cuộc họp vào cuối tháng này.

Hợp đồng dầu thô WTI giao tháng 6 tăng 98 cent, tức khoảng 2%, chốt ở mức 50,33 USD/thùng vào cuối phiên giao dịch thứ Sáu, lần đầu tiên vượt qua ngưỡng trên 50 USD trong hơn 4 tuần. WTI đã chạm mức cao nhất kể từ ngày 21 tháng 4 tại 50,53 đôla vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Sáu.

Dầu WTI tăng 2,49 USD, tương đương 5% đánh dấu tuần tăng thứ hai liên tiếp.

Trên sàn ICE Futures Exchange ở Luân Đôn, dầu Brent giao tháng 7 tăng 1,1 USD lên 53,61 USD/thùng sau khi chạm mức cao nhất trong ngày là 53,82 USD, mức chưa từng thấy kể từ ngày 19 tháng 4.

Trong tuần, giá dầu Brent giao dịch tại Luân Đôn đạt mức tăng 2,77 USD, tương đương 5,2%.

Các Bộ trưởng dầu mỏ của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các nước sản xuất lớn khác sẽ nhóm họp tại Vienna vào ngày 25 tháng 5 để quyết định có nên gia hạn thỏa thuận sản xuất hiện thời sau ngày 30 tháng 6 hay không.

Hầu hết các nhà phân tích thị trường đều kỳ vọng OPEC sẽ mở rộng cắt giảm sản lượng thêm 9 tháng nữa cho đến tháng 3 năm 2018, thay vì sáu tháng như dự kiến trước đó.

Ngoài ra còn có ý kiến cho rằng OPEC đang xem xét khả năng cắt giảm sản lượng hiện tại sâu hơn nhưng không rõ liệu điều đó có được ủng hộ hay không.

Cho đến nay, hiệp ước cắt giảm sản lượng đã ít có tác động lên các mức tồn kho toàn cầu do nguồn cung tăng từ các nhà sản xuất không tham gia vào hiệp định này, chẳng hạn như Libya, và sản lượng dầu đá phiến Mỹ không ngừng gia tăng.

Dữ liệu từ các công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes cho thấy tuần trước các công ty khoan dầu của Mỹ đã thêm giàn khoan vào tuần thứ 18 liên tiếp, chuỗi phục hồi dài thứ hai theo ghi nhận, cho thấy sản lượng trong nước tiếp tục tăng.

Số lượng giàn khoan của Mỹ đã tăng thêm 8 lên 720 giàn, kéo dài thời gian phục hồi giàn khoan 11 tháng lên mức cao nhất kể từ tháng 4 năm 2015.

Trên sàn Nymex, hợp đồng xăng giao tháng 6 tăng 4,6 cent, tương đương khoảng 2.9% chốt ở mức cao trong bốn tuần là 1,652 đôla Mỹ hôm thứ Sáu. Giá đã tăng khoảng 4,8% trong tuần giữa quan ngại thuyên giảm về nhu cầu trì trệ.

Dầu sưởi tháng 6 tăng 3,7 cent lên mức 1,582 USD/gallon. Trong tuần, giá loại nhiên liệu này đã tăng gần 6%.

Giá khí đốt thiên nhiên giao tháng 6 tăng 7.4 cent lên 3,256 đôla Mỹ/triệu BTU, tăng 2.3% trong phiên giao dịch nhưng thấp hơn khoảng 4.9% trong tuần trước.

Trong tuần này thị trường sẽ tập trung vào cuộc họp OPEC hôm thứ Năm để xem liệu các nhà sản xuất lớn có mở rộng thỏa thuận cắt giảm sản xuất hiện tại của họ hay không.

Trong khi đó, các trader dầu sẽ quan sát thông tin hàng tuần mới về dự trữ dầu thô và sản phẩm chưng cất của Mỹ vào thứ Ba và thứ Tư để đánh giá nhu cầu của nước tiêu thụ dầu mỏ lớn nhất thế giới.

Những sự kiện quan trọng trong tuần này có thể ảnh hưởng đến thị trường:

Thứ Ba, ngày 23 tháng 5
Viện Dầu mỏ Mỹ sẽ công bố báo cáo hàng tuần về nguồn cung dầu của Mỹ.

Thứ Tư, ngày 24 tháng 5
Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ sẽ phát hành dữ liệu hàng tuần về dự trữ xăng dầu.

Thứ Năm, ngày 25 tháng 5
Các nhà sản xuất dầu lớn trên thế giới sẽ gặp nhau tại Vienna để quyết định về việc mở rộng thỏa thuận cắt giảm sản lượng hiện tại của họ.
Chính phủ Mỹ sẽ đưa ra báo cáo hàng tuần về nguồn cung khí tự nhiên trong kho.

Thứ Sáu, ngày 26 tháng 5
Baker Hughes sẽ công bố dữ liệu hàng tuần về số lượng giàn khoan của Mỹ.

ĐỌC THÊM