Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp thị trường dầu thô thế giới tuần 21/2017

Giá dầu chốt phiên cao hơn hôm thứ Sáu, phục hồi từ mức sụt giảm gần 5% của phiên trước đó khi các nhà đầu tư tiếp tục đón nhận những cắt giảm sản xuất mới nhất từ OPEC và một số thành viên không thuộc OPEC.

Hợp đồng WTI giao tháng 7 tăng 90 cent, tương đương khoảng 1,9%, chốt ở mức 49,80 USD/thùng vào cuối phiên giao dịch thứ Sáu. Giá đã chạm mức thấp trong hai tuần ở mức 48,18 đôla trong phiên giao dịch trước đó.

Trong tuần, giá WTI đã giảm xuống dưới 2%, sau khi rớt 4,8% hôm thứ Năm.

Trên sàn ICE Futures Exchange ở Luân Đôn, dầu Brent giao tháng 7 tăng thêm 69 xu chốt tại mức 52,15 USD/thùng, sau khi chạm mức thấp 50,71 USD/thùng, mức giá chưa từng thấy kể từ ngày 12 tháng 5.

Trong tuần, giá dầu Brent giao dịch tại London ghi nhận mức lỗ 1,70 USD, tương đương 2,7%.

Giá dầu đã sụt giảm hôm thứ Năm do việc gia hạn cắt giảm sản lượng bởi OPEC và các nước sản xuất khác gây thất vọng cho các nhà đầu tư vì họ hy vọng cắt giảm lớn hơn, dẫn đến sự lao dốc mạnh nhất kể từ đầu tháng 3.

Tại cuộc họp hôm thứ Năm tại Vienna, Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và một số nhà sản xuất không thuộc OPEC đã đồng ý mở rộng cắt giảm 1,8 triệu thùng mỗi ngày cho đến cuối quý I năm 2018.

Mặc dù động thái của OPEC đã được kỳ vọng nhiều, nhưng một số nhà đầu tư trên thị trường dầu mỏ đã hy vọng các nhà sản xuất sẽ đồng ý cắt giảm dài hơn hoặc sâu hơn để làm giảm lượng cung thừa trên toàn cầu.
OPEC sẽ họp vào tháng mười một.

Cho đến nay, hiệp định cắt giảm sản lượng đã có ít tác động lên các mức tồn kho toàn cầu do nguồn cung tăng từ các nhà sản xuất không tham gia vào hiệp định, chẳng hạn như Libya và Nigeria, và sản lượng khai thác đá phiến của Mỹ không ngừng tăng.

Dữ liệu từ công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes cho thấy số giàn khoan Mỹ tuần trước đã bổ sung thêm giàn khoan trong tuần thứ 19 liên tiếp, cho thấy sản lượng trong nước tiếp tục tăng.

Số lượng giàn khoan của Mỹ đã tăng thêm 2 giàn lên 722, kéo dài thời gian phục hồi giàn khoan 11 tháng lên mức cao nhất kể từ tháng 4 năm 2015.

Trên sàn Nymex, giá xăng trong tháng 6 tăng 3.3 cent, tức khoảng 2.1% chốt ở mức 1.642 USD hôm thứ Sáu. Giá đã giảm khoảng 0,6% trong tuần qua.

Dầu sưởi tháng 6 tăng thêm 1,2 cent lên 1,563 USD/gallon. Trong tuần, nhiên liệu giảm khoảng 1,2%.

Hợp đồng khí đốt tự nhiên giao tháng 7 tăng 3,5 cent lên 3,310 USD/triệu BTU, tăng 1,1% trong phiên giao dịch, nhưng thấp hơn khoảng 0,6% trong tuần.

Trong tuần này, các nhà trader dầu sẽ quan sát thông tin hàng tuần mới về dự trữ dầu thô và các sản phẩm lọc dầu của Mỹ vào thứ Tư và thứ Năm để đánh giá sức mạnh nhu cầu của nước tiêu thụ dầu mỏ lớn nhất thế giới.

Các báo cáo ra muộn hơn một ngày so với thường lệ do kỳ nghỉ lễ Tưởng niệm ở Mỹ hôm thứ Hai.

Trong tuần này, những sự kiện quan trọng này có thể ảnh hưởng đến thị trường.

Thứ Hai, ngày 29 tháng 5
Thị trường Mỹ đóng cửa nghỉ lễ Tưởng niệm Memorial Day.

Thứ Tư, ngày 31 tháng 5
Viện Dầu mỏ Mỹ sẽ công bố báo cáo hàng tuần về nguồn cung dầu của Mỹ.

Thứ Năm, ngày 1 tháng 6
Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ sẽ công bố dữ liệu hàng tuần về các kho dự trữ xăng dầu.
Chính phủ Mỹ cũng sẽ đưa ra báo cáo hàng tuần về nguồn cung khí tự nhiên trong kho dự trữ.

Thứ Sáu, ngày 2 tháng 6
Baker Hughes sẽ công bố dữ liệu hàng tuần về số lượng giàn khoan của Mỹ.

ĐỌC THÊM