Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp thị trường dầu thô thế giới tuần 23/2017

Giá dầu chốt phiên tăng nhẹ hôm Thứ Sáu, tuy nhiên vẫn tiếp tục tuần giảm thứ 3 liên tiếp khi Mỹ đang tăng cường giàn khoan và tồn kho tăng làm cản trở nỗ lực của các nhà sản xuất lớn để cắt giảm sự dư thừa toàn cầu.

Hợp đồng WTI giao tháng 7 tăng 19 cent, tương đương 0.4%, chốt ở mức 45.83 USD/thùng vào cuối phiên giao dịch thứ Sáu. Mức này là thấp nhất kể từ ngày 5 tháng 5 tại 45,20 đô la hôm thứ Năm. Trong khi dầu Brent giao tháng 8 tăng 29 cent lên 48,15 USD/thùng, sau khi chạm mức 47,40 USD/ngày, mức chưa từng thấy kể từ ngày 5/5.

Trong tuần, WTI mất 1,83 đô la, hoặc khoảng 3,8%, trong khi Brent giảm 1,80 đôla, tức khoảng 3,6%. Cả hai loại dầu đều giảm giá trong ba tuần liên tiếp.

Mối lo ngại rằng sự phục hồi đang diễn ra của hoạt động sản xuất đá phiến Mỹ đang phá hỏng nỗ lực của các nhà sản xuất lớn trong việc tái cân bằng thị trường.

Dữ liệu từ công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes cho thấy các giàn khoan Mỹ tuần trước đã thêm giàn khoan vào tuần thứ 21 liên tiếp, chu kỳ tăng dài nhất trong lịch sử, ám chỉ sản lượng trong nước tiếp tục nhiều hơn trong thời gian tới.

Số lượng giàn khoan của Mỹ đã tăng thêm 8 giàn lên 741, kéo dài thời gian gia tăng một năm lên mức cao nhất kể từ tháng 4 năm 2015.

Điều đó đến sau khi dữ liệu hôm Thứ Tư cho thấy các kho dự trữ dầu thô của Mỹ bất ngờ tăng lần đầu tiên trong 9 tuần.

Cho đến nay, hiệp định cắt giảm sản lượng đã có ít tác động lên tồn kho toàn cầu do nguồn cung tăng từ các nhà sản xuất không tham gia vào hiệp định, chẳng hạn như Libya và Nigeria, và sản lượng khai thác đá phiến của Mỹ không ngừng gia tăng.

Trên sàn Nymex, hợp đồng xăng tương lai giao tháng 7 tăng 0.9 cent, tức khoảng 0.7% chốt ở mức 1,501 đô la vào ngày thứ Sáu. Giá xăng giảm khoảng 4.8% trong tuần.

Dầu sưởi giao tháng 7 tăng 0,8 cent lên 1,431 USD/gallon. Trong tuần, giá nhiên liệu này giảm khoảng 3,6%.

Hợp đồng khí thiên nhiên giao kỳ hạn tháng 7 tăng 1,1 cent chốt ở mức 3.039 USD/ triệu BTU. Nó đạt mức tăng hàng tuần là 1.3%.

Trong tuần này, thị trường sẽ quan sát thông tin hàng tuần mới về các kho dự trữ dầu thô và các sản phẩm tinh chế của Mỹ vào thứ Ba và thứ Tư để đánh giá sức mạnh nhu cầu của thị trường tiêu thụ dầu mỏ lớn nhất thế giới.

Trong khi đó, các nhà đầu tư sẽ theo dõi các báo cáo hàng tháng từ Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và Cơ quan Năng lượng Quốc tế để đánh giá cung - cầu toàn cầu.

Những sự kiện quan trọng có thể ảnh hưởng đến thị trường tuần này.

Thứ Ba, 13 tháng 6

Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ sẽ công bố đánh giá thị trường dầu hàng tháng.

Vào cuối ngày, Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ sẽ công bố báo cáo hàng tuần về nguồn cung dầu của Mỹ.

Thứ Tư, ngày 14 tháng 6

Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) sẽ công bố báo cáo hàng tháng về cung và cầu dầu toàn cầu.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ sẽ phát hành dữ liệu hàng tuần về kho dự trữ xăng dầu.

Thứ Năm, 15 tháng 6

Chính phủ Hoa Kỳ sẽ đưa ra báo cáo hàng tuần về nguồn cung khí tự nhiên trong kho.

Thứ Sáu, ngày 16 tháng 6

Baker Hughes sẽ công bố dữ liệu hàng tuần về số lượng giàn khoan của Mỹ.

ĐỌC THÊM