Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp thị trường dầu thô thế giới tuần 28/2017

Giá dầu chốt cao hơn trong phiên thứ 5 liên tiếp vào ngày thứ Sáu, đạt mức tăng hàng tuần khoảng 5% khi các nhà đầu tư hoan nghênh dữ liệu cho thấy nhu cầu dầu sẽ tăng trong nửa cuối năm 2017.

Hợp đồng WTI giao tháng 8 tăng 46 cent, tức khoảng 1%, chốt ở mức 46,54 USD/thùng. WTI đaX chạm mức cao nhất kể từ ngày 5 tháng 7 tại 46,74 đô la trước đó.

Tại thị trường ICE Futures Exchange ở Luân Đôn, dầu Brent giao tháng 9 tăng 49 cent, tương đương 1%, đóng cửa ở mức 48.91 USD/thùng, sau khi chạm mức cao nhất trong một tuần là 49,11 USD vào đầu phiên giao dịch.

Trong tuần, WTI tăng 2.31 usd, tương đương 5%, trong khi Brent tăng 2.2 USD, tương đương 4.5%, được hỗ trợ bởi các báo cáo về tăng trưởng nhu cầu từ Cơ quan Năng lượng Quốc tế, sự tăng trưởng nhập khẩu dầu thô ở Trung Quốc và dự trữ dầu thô giảm ở Mỹ.

 Mặc dù có nhiều phiên tăng điểm gần đây nhưng mối lo ngại về nguồn cung toàn cầu đang gia tăng vẫn nằm trong tâm trí của các nhà đầu tư.

Các công ty của Mỹ đã bổ sung thêm 2 giàn khoan trong tuần đến ngày 14 tháng 7, công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes tuyên bố hôm thứ Sáu, làm nâng tổng số lượng lên 765, mức cao nhất kể từ tháng 4 năm 2015, làm gia tăng mối lo ngại rằng sự phục hồi của sản xuất đá phiến ở Mỹ đang làm phá hổng nỗ lực của các nhà sản xuất lớn khác để tái cân bằng thị trường.

Kuwait cho biết sẽ là vội vàng để hạn chế sản xuất dầu của Nigeria và Libya do sản lượng của hai nước châu Phi cần để ổn định hơn nữa.

Ủy ban các nước trong và ngoài sẽ họp tại Nga vào ngày 24 tháng 7 để thảo luận về việc tuân thủ các biện pháp cắt giảm.

Trên sàn Nymex, hợp đồng xăng giao tháng 8 tăng 3,4 cent, tương đương 2,3% chốt ở mức 1,560 USD hôm thứ Sáu, trong tuần tăng khoảng 4,1%.

Dầu sưởi tháng 8 tăng 2.3 cent, tương đương 1.6%, ở mức 1.515 USD/gallon, tăng gần 4.6% trong tuần.

Hợp đồng khí đốt tự nhiên giao tháng 8 tăng thêm 1,9 cent lên 2,980 USD/triệu BTU. Mức tăng hàng tuần khoảng 4%.

Trong tuần tới, thị trường sẽ quan sát thông tin hàng tuần mới về dự trữ dầu thô và các sản phẩm tinh chế của Mỹ vào thứ Ba và thứ Tư để đánh giá sức mạnh nhu cầu của nước tiêu thụ dầu mỏ lớn nhất thế giới.

Trong khi đó, các trader cũng sẽ tiếp tục chú ý đến ý kiến ​​của các nhà sản xuất dầu thế giới để chứng minh rằng họ đang tuân thủ thỏa thuận cắt giảm sản lượng trong năm nay.

Những sự kiện quan trọng trong tuần này có thể ảnh hưởng đến thị trường:

Thứ Ba, ngày 18 tháng 7

Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ sẽ công bố báo cáo hàng tuần về nguồn cung dầu của Mỹ.

Thứ Tư, ngày 19 tháng 7

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ sẽ phát hành dữ liệu hàng tuần về dự trữ xăng dầu.

Thứ Năm, ngày 20 tháng 7

Chính phủ Hoa Kỳ sẽ đưa ra báo cáo hàng tuần về nguồn cung khí tự nhiên trong kho.

Thứ Sáu, ngày 21 tháng 7

Baker Hughes sẽ công bố dữ liệu hàng tuần về số lượng giàn khoan của Mỹ.

ĐỌC THÊM